Nhà Gỗ Phong Cách Đông Dương : Nét Kiến Trúc Phương Đông Đẹp Mắt

Nhà Gỗ Phong Cách Đông Dương : Nét Kiến Trúc Phương Đông Đẹp Mắt

Thứ tư, 31/07/2019 | 09:00

Nhà Gỗ Phong Cách Đông Dương : Nét Kiến Trúc Phương Đông Đẹp Mắt

nhà gỗ phong cách Đông Dương được yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp tinh tế mà còn bởi sự thân thuộc, thích hợp với lối sống Á Đông tại nước ta

Nếu bạn là người luôn hoài niệm về những giá trị xưa cũ và yêu thích vẻ đẹp cổ điển thì nhà gỗ phong cách Đông Dương chính là căn nhà dành riêng cho bạn; với thiết kế mang đậm nét đẹp truyền thống của các nước Á Đông nhưng lại mang làn gió hiện đại mới mẻ, khiến cho người nhìn không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp tinh xảo của những căn nhà này.

Nhà gỗ phong cách Đông Dương là gì?

Phong cách Đông Dương trong thiết kế nhà ở là một loại kiến trúc nội thất kết hợp giữa nét đẹp truyền thống của Việt Nam và phong cách Tân cổ điển của Pháp. Vì thế, nhà gỗ Đông Dương thể hiện rõ nét bản sắc, phong tục tập quán và quan niệm mỹ thuật của người châu Á; được yêu thích bởi vẻ cổ điển, mộc mạc giản dị nhưng lại vô cùng tinh tế của nghệ thuật phương Đông.

Nhà gỗ đông dương
Một góc nội thất nhà ở mang phong cách Đông Dương (Nguồn: Boisarchitect)

Nhà gỗ phong cách Đông Dương thường mang dấu ấn đặc trưng bởi những gam màu ấm, mang đến cảm giác hoài niệm như màu vàng mù tạt, đỏ gạch… Với điểm nhấn là các họa tiết trang trí đậm nét Á Đông đặc sắc và cầu kỳ và đồ đạc nội thất kiểu cổ điển, ưu tiên chất liệu gỗ; ngôi nhà sẽ khiến người nhìn ấn tượng ngay từ ánh mắt đầu tiên. Phong cách nội thất Đông Dương rất phù hợp với lối sống, thói quen sinh hoạt và phong tục tập quán của người Việt Nam, đem lại sự thoải mái và tiện nghi cho gia chủ người Việt.

Thiết kế nhà gỗ phong cách Đông Dương

Với sự tiếp thu và ảnh hưởng của phong cách thiết kế nội thất đương đại, nhà gỗ phong cách Đông Dương hiện nay có thêm nhiều điều mới mẻ và hiện đại. Nắm chắc những điểm quan trọng dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể tự tay tái hiện lại không gian Đông Dương sống động đầy hoài cổ, tinh tế và ấn tượng.

  • Gỗ: không chỉ sử dụng để thiết kế nhà ở, chất liệu gỗ còn đi vào trong thiết kế nhà gỗ Đồng Dương ở những vật dụng nội thất và trang trí như những bức tượng tròn, phù điêu, những bức vách ngăn chạm trổ họa tiết Á Đông tinh xảo… Gỗ rất được ưa chuộng bởi tính bền vững và sự sang trọng của nó trong kiến trúc nội thất; ngoài ra có thể kết hợp với một số vật liệu tương đương khác như tre hay nứa.
  • Màu sắc: bạn nên chú ý lựa chọn các gam màu trung tính như trắng, kem, vàng nhạt… làm dịu dàng đi khí hậu nóng ẩm nhiệt đới của Việt Nam, kết hợp với một số gam màu nóng như vàng mù tạt, đỏ gạch để tạo nên sự tương phản màu sắc và hiệu quả thẩm mỹ rất tốt.
  • Họa tiết trang trí: nhà gỗ phong cách Đông Dương chuộng các họa tiết trang trí như hoa sen, hoa đào, tranh phố cổ Hà Nội… Đặc biệt, thiết kế nhà gỗ này cực kỳ phù hợp với những viên gạch bông nhiều màu sắc, họa tiết trang trí cầu kỳ và bắt mắt.
nha-go-phong-cach-dong-duong
Nguồn: indochinestylepit
  • Ánh sáng: ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà. Nhà gỗ phong cách Đông Dương thường sử dụng ánh đèn vàng để tạo không gian ấm cúng, hoài cổ; bày trí các loại đèn chùm, đèn bàn phong cách cổ điển để tạo điểm nhấn cho căn nhà.

nha-go-phong-cach-dong-duong-1

Nhà gỗ phong cách Đông Dương đang là trở thành xu hướng trang trí nhà cửa mới và phổ biến hiện nay; bạn có thể ngắm nhìn sự tinh tế của phong cách nội thất này qua các căn phòng của homestay, villa, resort… theo hơi hướng thiết kế Á Đông rải đều trên khắp các khu du lịch ở Việt Nam.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm