Nhà Gỗ 2 Tầng Theo Phong Cách Hiện Đại

Nhà Gỗ 2 Tầng Theo Phong Cách Hiện Đại

Chủ nhật, 05/05/2019 | 09:00

Nhà Gỗ 2 Tầng Theo Phong Cách Hiện Đại

Nhà gỗ 2 tầng là một trong những kiến trúc đặc biệt: vừa chứa đựng tinh hoa truyền thống vừa mang hơi thở hiện đại.

Do điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng, phần lớn nhà ở của người dân Việt Nam những năm trở lại đây đều xây theo cấu trúc 2 tầng. Bên cạnh đó, việc sử dụng vật liệu gỗ để thi công nhà ở cũng trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Bởi thế, nhiều nhà gỗ 2 tầng xuất hiện với nhiều kiểu dáng, cấu trúc khác nhau, vô cùng đa dạng.

1. Tìm hiểu về nhà gỗ 2 tầng

Nhà gỗ là nhà được làm bằng thân, cành hoặc những tấm ván xẻ từ những loại cây thân gỗ. Nhà gỗ đa dạng về kích cỡ, kiểu dáng, hoàn toàn tuỳ theo ý thích của gia chủ.

Về cơ bản, có thể chia nhà gỗ thành 2 kiểu thi công – thi công hoàn toàn bằng gỗ và thi công cùng nhiều loại vật liệu khác, loại nhà này thường phức tạp và công phu hơn, quy mô nhà cũng thường lớn hơn.

Khác với các loại nhà gỗ thường thấy như nhà gỗ 3 gian, 5 gian,… nhà gỗ 2 tầng là loại nhà gỗ mới hơn và hiếm thấy hơn với cấu trúc 2 mặt sàn với cực nhiều ưu điểm vượt trội không thể tìm thấy ở các kiểu nhà khác.

Nhà Gỗ 2 Tầng Theo Phong Cách Hiện Đại
Mẫu Nhà Thờ Họ Gỗ 2 Tầng Uy Nghiêm
  • Ưu điểm của nhà gỗ 2 tầng

Được thi công từ vật liệu gỗ tự nhiên, nhà gỗ 2 tầng thừa hưởng toàn bộ ưu điểm vốn có mà loại vật liệu này mang lại, có thể kể đến như:

– Tính thẩm mỹ cao, mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ.

– Giá trị sử dụng lâu bền bởi gỗ tự nhiên cực chắc, ít cong vênh, ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết, còn có khả năng chống mối mọt.

Nhà Gỗ 2 Tầng Theo Phong Cách Hiện Đại

Mẫu nhà gỗ 2 tầng trên phố thị: mang tính truyền thống nhưng vãn có hơi thở hiện đại do Nhà Gỗ Chàng Sơn thiết kế và thi công

– Tốt cho sức khoẻ của gia chủ. Loại vật liệu này được ví như vitamin không khí, có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, cùng mùi hương tự nhiên toả ra từ từng thớ gỗ tạo nên bầu không khí dễ chịu, là một không gian sống lý tưởng bậc nhất… .

Không chỉ thế, với cấu trúc 2 mặt sàn, nhà gỗ 2 tầng nhân gấp đôi diện tích sử dụng trên cùng 1 quỹ đất so với các loại nhà gỗ thông thường, vô cùng phù hợp với lối sinh hoạt gia đình đông người của văn hoá Việt Nam.

2. Chi phí xây dựng nhà gỗ 2 tầng

Nhìn chung, hiện nay không có bảng giá cụ thể và chi tiết để xây dựng nhà gỗ 2 tầng, chi phí này hoàn toàn phụ thuộc vào quy mô, kiểu dáng, độ phức tạp và loại gỗ bạn chọn để thi công căn nhà. Tuy vậy, bạn có thể ước chừng và dự toán chi phí cho gia đình mình dựa trên các yếu tố như:

  • Chi phí thiết kế

Thiết kế là bước đầu tiên và cũng vô cùng quan trọng khi thi công nhà nơi chung và nhà gỗ 2 tầng nói riêng. Dựa vào bản thiết kế này, bạn có thể tính toán khối lượng nguyên vật liệu, nhân công, thời gian thi công,… . Bạn có thể tự thực hiện công đoạn này hoặc thuê dịch vụ và trả phí.

Nhà Gỗ 2 Tầng Theo Phong Cách Hiện Đại
Một góc nội thất trong nhà gỗ 2 tầng
  • Chi phí mua vật liệu

Dựa theo bản thiết kế và khối lượng nguyên vật liệu đã tính toán, bạn có thể tiến hành tìm kiếm và mua nguyên vật liệu cần thiết để xây dựng ngôi nhà. Chi phí này phụ thuộc vào loại gỗ bạn dùng và quy mô ngôi nhà.

  • Chi phí nhân công.

Để đảm bảo giá trị sử dụng lâu dài thì nhân công là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn cần tìm hiểu và chọn được đội ngũ nhân công kinh nghiệm, có chuyên môn và trình độ cao.

  • Chi phí khác

Khi thi công bất kỳ kiểu nhà nào cũng sẽ phát sinh nhiều chi phí khác như lắp đặt nội, ngoại thất, cảnh quan sân vườn,… .

Nhà Gỗ 2 Tầng Theo Phong Cách Hiện Đại
Khoảng sân vườn của ngôi nhà gỗ 2 tầng do Nhà Gỗ Chàng Sơn thi công

 


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm