Nhà Gỗ Phong Cách Shabby Chic : Lối Kiến Trúc Đầy Hoài Cổ

Nhà Gỗ Phong Cách Shabby Chic : Lối Kiến Trúc Đầy Hoài Cổ

Thứ ba, 30/07/2019 | 10:00

Nhà Gỗ Phong Cách Shabby Chic : Lối Kiến Trúc Đầy Hoài Cổ

Nhà gỗ phong cách Shabby Chic với hơi hướng vintage, hoài cổ, đậm chất trữ tình dù mới du nhập về Việt Nam nhưng đã được đón nhận.

Nếu là người yêu thích không gian xinh xắn, vintage với họa tiết hoa nhí trong các ngôi nhà kiểu Anh quốc thì chắc chắn bạn sẽ mê mẩn nhà gỗ phong cách Shabby Chic – phong cách thiết kế nội thất và trang trí nhà ở theo hơi hướng đồng quê nước Anh.

Nhà gỗ phong cách Shabby Chic

Shabby Chic là phong cách thiết kế nội thất mới được sáng tạo vào năm 1989 bởi một nhà thiết kế nữ người Anh, kết hợp từ lối thiết kế cổ điển đặc trưng của vương quốc Anh và sự khoáng đạt của vùng đất California mà tạo nên. Vì thế, nhà gỗ phong cách Shabby Chic mang hơi hướng đồng quê nước Anh với chất liệu gỗ sáng, nhạt màu, style hoài cổ nhưng vẫn giữ những gam màu nhẹ nhàng nữ tính và thanh lịch.

Nhà Gỗ Phong Cách Shabby Chic : Lối Kiến Trúc Đầy Hoài Cổ

Phong cách Shabby Chic cũng như nhà gỗ Shabby Chic có đặc điểm dễ nhận thấy nhất đó chính là nội thất và vật dụng trong nhà thường bị xước hay sờn, cũ kỹ cùng họa tiết trang trí hoa lá bản to; lấy vẻ đẹp đầy khiếm khuyết đó để hoài niệm về một thời quá khứ đầy cảm xúc là điểm thú vị của loại phong cách này. Nhà gỗ theo phong cách Shabby Chic chắc chắn sẽ lấy lòng những người vợ người mẹ nữ tính ngọt ngào bởi vẻ cổ điển nhưng vẫn xinh yêu và trong sáng.

Bài trí nhà gỗ phong cách Shabby Chic

Để trang trí nhà gỗ phong cách Shabby Chic thật chuẩn chỉnh và thẩm mỹ nhất, bạn cần tuân theo một vài nguyên tắc cơ bản sau:

  • Chất liệu:nhà gỗ Shabby Chic sử dụng các chất liệu gỗ nhạt màu và tường sơn trắng hoặc tưởng gỗ sơn trắng. Shabby Chic hướng đến sự trang nhã nhẹ nhàng nên các chất liệu gỗ phải đảm bảo có màu sắc nhạt và sáng, nhưng vẫn đảm bảo tính vững chắc bền lâu.

Nhà Gỗ Phong Cách Shabby Chic : Lối Kiến Trúc Đầy Hoài Cổ

  • Màu sắc và họa tiết: khi trang trí nhà gỗ phong cách Shabby Chic, bạn nhớ lựa chọn các tông màu trung tính hoặc màu nhạt như be, kem, trắng… để toát lên được vẻ thanh lịch của căn nhà, tránh dùng những màu đậm, màu tối. Họa tiết trang trí Shabby Chic chủ yếu là họa tiết hoa lá bản to hay chấm bi, kẻ sọc
  • Nội thất: đây là phong cách tận dụng những đồ nội thất cũ kỹ và kết hợp chúng với nhau một cách ngẫu hứng, không cầu kỳ không đòi hỏi sự đồng bộ, nên bạn yên tâm rằng chi phí thiết kế và bài trí nhà gỗ phong cách Shabby Chic sẽ thấp hơn các phong cách hiện đại khác. Nội thất theo phong cách Shabby Chic mang hơi hướng style vintage hoài cổ và đầy chất nghệ thuật.

Nhà Gỗ Phong Cách Shabby Chic : Lối Kiến Trúc Đầy Hoài Cổ

  • Decor: những bức tranh sơn dầu màu sắc tươi sáng với thiết kế đa dạng theo phong cách vintage, đèn chùm phòng ngủ cầu kỳ sang trọng phong cách cổ…. là những item hoàn hảo để decor không gian theo phong cách Shabby chi

Mang trong mình theo nhiều điều thú vị và hoài niệm, trang trí nhà gỗ phong cách Shabby Chic yêu cầu nhiều sự tỉ mỉ và chăm chút; vì thế nếu có ý định theo đuổi và áp dụng cho nhà của mình thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ, đây chỉ là bài viết khái quát định nghĩa chung nhất về nhà gỗ phong cách Shabby Chic để người yêu kiến trúc có thể nắm được tổng quan về phong cách vintage này

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm