Nha Go | Nhà Gỗ Đẹp : Nhà gỗ đá ong, Sơn tây

Nha Go | Nhà Gỗ Đẹp : Nhà gỗ đá ong, Sơn tây

Chủ nhật, 22/01/2017 | 09:00

Nha Go | Nhà Gỗ Đẹp : Nhà gỗ đá ong, Sơn tây

NHA GO | Nhà Gỗ Đẹp trang trọng với các đồ thờ cúng được làm tỉ mỉ và tinh tế tới từng chi tiết. Hoành phi câu đối hài hòa với không gian 3 gian Nhà Gỗ Đẹp.

Nha Go | Nhà Gỗ Đẹp : Nhà gỗ đá ong, Sơn tây:

Ngôi Nhà Gỗ (Nha Go) được xây dựng theo kiểu Nhà truyền thống Bắc Bộ. Đây là nơi ở và thờ gia tiên của ông Bảng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Nhà Gỗ có 5 gian, ấm cúng, thích hợp cho việc tụ họp gia đình. Đây là ngôi Nhà Gỗ 5 gian không chỉ Đẹp và tinh xảo bậc nhất trong các công trình nhà gỗ mới làm gần đây mà còn mang đậm nét văn hóa Việt.

Công trình kết hợp giữa Kiến trúc truyền thống với nhu cầu sử dụng mới hiện nay. Việc này nhằm gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống Việt nam một cách bền vững. Công trình có không gian thờ cúng đặc trưng của nếp nhà truyền thống Việt nam. Không gian này chính là sợi dây gắn kết thành viên trong gia đình, cũng như tạo mối liên hệ giữa các thế hệ bền chặt hơn. Ngoài ra cũng như có phòng ngủ và bếp với các trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt cuộc sống hiện nay.

Hình ảnh ngôi nhà gỗ sau khi hoàn thiện :

Nha Go | Nhà Gỗ Đẹp với đường nét chạm khắc tinh xảo, tỉ lệ hài hòa. Ngôi nhà gỗ khi đi vào và sử dụng đã nhận được phản hồi tích cực, và chia sẻ giới thiệu rất nhiều. Nhiều người thăm quan và đánh giá là một trong như là một trong những ngôi Nhà gỗ đẹp nhất Việt Nam được làm mới trong những năm gần đây về độ tinh xảo.

Nha Go Dep | Nhà Gỗ Đẹp với tổng thể và chi tiết chạm khắc. Ngôi Nhà gỗ ( nha go ), được thiết kế chiếu sáng làm tôn lên vẻ đẹp của các đường nét hoa văn.

Nhà Gỗ Đẹp. Gian giữa của ngôi nhà được xem là bộ mặt của gia chủ. Đây là nơi thờ cúng tổ tiên nên thường được bài trí rất tỉ mỉ, công phu. Bộ hoành phi câu đối được làm từ năm 1916.

Phòng Thờ cúng được thiết kế đẹp, trang trọng và ấm cúng. trong ngôi nhà gỗ.Phòng Thờ cúng ở gian giữa, đồ thờ với hoành phi, câu đối, thiều châu cửa võng làm tinh xảo và trang trọng.

Đồ Thờ Hoành Phi, Câu Đối … rât tinh xảo và đẹp tới từng chi tiết. Những người thợ tại Gỗ Giang đã rất tâm huyết và thổi hồn cho sản phẩm. Hoành phi câu đối dát vàng, được Kts Nguyễn Giang phục chế trên nền mẫu cổ nguyên gốc có từ năm 1916 của ngôi nhà. Chất liệu là gỗ gụ và dát vàng ta với kỹ thuật cao.

Nội Thất 3 gian chính ngôi nhà gỗ :

Nhà Gỗ, trang trọng với các Đồ thờ cúng được làm tỉ mỉ và tinh tế tới từng chi tiết. Đường nét hoa văn rất tinh xảo, hoành phi câu đối cùng hài hòa với không gian 3 gian ngôi nhà gỗ xung quanh

Ông Bảng, chủ nhân của ngôi nhà, cho biết: “Điều tâm đắc nhất ở ngôi nhà là nó luôn gợi nhớ về cha mẹ tôi ngày xưa. Nhà tôi được xây theo lối nhà kẻ chuyền Bắc Bộ, trần cao cửa rộng, có kết cấu vững chắc không sợ bão lớn làm đổ, thậm chí khi bị lún móng, kết cấu vẫn vững chãi. Điều thú vị nữa là khi cần có thể tháo đi mang lắp ở địa điểm khác”.

MỘT SỐ KHÔNG GIAN KHÁC TRONG NGÔI NHÀ.

Bàn ghế phòng ăn ngôi nhà gỗ được thiết kế hiện đại với đường nét họa tiết trang trí gian Việt Nam.Nhà bếp nằm liền sát với gian chính đầy đủ tiện ích hiện đại. Bộ bàn ghế ăn dạng mộc nguyên khối.

Nôi thất phòng ngủ ngôi nhà gỗ được thiết kế khép kín. Kết hợp giữa đường nét truyền thống và tiện nghi phòng ngủ hiện đại. Với thiết kế cải tiến này tạo sự thoải mái trong sử dụng với cuộc sống hiện nay hơn so với nhà gỗ truyền thống.

Thiết kế phòng tắm khép kín và rất tiện nghi trong sử dụng chính là điểm khác biệt rõ ràng so với Nhà Cổ truyền. MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG QUÁ TRÌNH THI CÔNG NGÔI NHÀ GỖ.

Nhà gỗ kiểm tra lắp dựng trước tại xưởng, trước khi đến công trình lắp dựng. Gỗ làm nhà là Gỗ Lim được chọn lựa kỹ bởi Gỗ Giang.

Hỉnh ảnh lắp dựng vì thuận của ngôi Nhà Gỗ tại xưởng Gỗ Giang. Các liên kết của ngôi nhà dùng kỹ thuật mộng cổ truyền. Kỹ thuật mộng này đòi hỏi tay nghề cao, tỉ mỉ mà máy móc hiện đại khó có thể thay thế được.

Bộ khung kết cấu các vì Nhà Gỗ Lim Lào trước khi hoàn hiện lợp mái ngói. Cấu trúc gian giữa vì kẻ chuyền, gian biên vì chồng rường, gian buồng vì kèo thẳng.

Hoa văn nhà cổ.

Cổng gỗ ngôi nhà gỗ (Nha Go) được làm kết cấu gỗ dạng một ngôi nhà gỗ thu nhỏ.

Nhà Gỗ đá ong. Kết cấu cổng được làm bằng gỗ đặt trên chân đá tảng, tường ngôi nhà được xây bằng đá ong xứ đoài. Cổng Gỗ, theo kiểu kết cấu gỗ truyền thống.Video thăm quan ngôi Nhà Gỗ :

 

Một số mẫu nhà gỗ đẹp khác do Kts Nguyễn Giang thực hiện :

 

Các hoa văn tại xưởng chúng tôi được Chạm khắc thủ công với sự tài hoa và sự hồn hậu của con người Làng Nghề mộc Cổ Truyền Chàng Sơn :


Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm