Nhà gỗ phong cách Scandinavian : mộc mạc, giản dị và thanh nhã

Nhà gỗ phong cách Scandinavian : mộc mạc, giản dị và thanh nhã

Thứ ba, 30/07/2019 | 10:05

Nhà gỗ phong cách Scandinavian : mộc mạc, giản dị và thanh nhã

Nhà gỗ phong cách Scandinavian theo xu hướng tối giản, thanh lịch, nhã nhặn nhưng vô cùng đẹp mắt và ấn tượng

Thời đại văn minh hội nhập khiến cho văn hóa Việt Nam thay đổi rất nhiều trên các phương diện khác nhau. Trong lĩnh vực kiến trúc và nội thất, gần đây đã du nhập và phổ biến rộng rãi nhiều phong cách thiết kế phương Tây mới lạ mang đến làn gió mới, xu hướng mới cho nhà ở Việt Nam. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phong cách Scandinavian và nhà gỗ phong cách Scandinavian đang được yêu thích và ứng dụng rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới.

Nhà gỗ phong cách Scandinavian là gì?

Scandinavia là tên gọi một phần hay cả vùng đất Bắc Âu, vì thế phong cách Scandinavian là một style thiết kế và trang trí nhà ở kiểu Bắc Âu trang nhã, ưu tiên những màu sắc đơn giản, trung tính nhưng không kém phần sang trọng. Nhà gỗ phong cách Scandinavian hội tụ tất cả các ưu điểm trên, kết hợp với chất liệu gỗ thô mộc tự nhiên đem đến không gian vô cùng tinh tế và đậm chất phương Tây. Đây là phong cách trang trí nhà ở rất nổi tiếng và được yêu thích rộng rãi trên thế giới, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Nhà gỗ phong cách Scandinavian : mộc mạc, giản dị và thanh nhã
Phong cách Scandinavian đơn giản, thanh lịch nhưng đẹp mắt (Nguồn : maxwellcanvas)

Nhà gỗ phong cách Scandinavian hướng tới sự giản dị, mộc mạc mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Có mặt lâu đời và phổ biến ở khắp nơi nên ảnh hưởng của phong cách này khá mạnh mẽ; tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình bóng Scandinavian rất nhiều ở các quán cafe dành cho giới trẻ hay không gian coworking hiện đại. Những đồ nội thất hơi hướng Scandinavian như bàn ghế kiểu mid-century, minimalism cũng xuất hiện ngày càng nhiều trong các thiết kế và trang trí nội thất của những căn nhà Việt hiện đại.

Nguyên tắc thiết kế nhà gỗ phong cách Scandinavian

  • Chất liệu: chất liệu chủ yếu để thiết kế nhà gỗ Scandinavian hiển nhiên là gỗ. Gỗ cũng là chất liệu được ưu tiên trong phong cách Bắc Âu thanh lịch này, thường được giữ nguyên màu tự nhiên hoặc sơn trắng. Ngoài ra, vải cũng là một yếu tố quan trọng của nhà gỗ phong cách Scandinavian, sử dụng nhiều các chất vải thô, canvas mộc mạc hoặc da lông thú mềm mịn sang chảnh.
  • Màu sắc: như đã nói ở trên, đặc trưng nổi bật của nhà Scandinavian là màu sắc. Những màu sắc được lựa chọn theo phong cách này sẽ là những màu đơn giản không sặc sỡ, các gam màu pastel trung tính nhẹ nhàng thanh thoát.

Nhà gỗ phong cách Scandinavian : mộc mạc, giản dị và thanh nhã

  • Nội thất: thiết kế nhà Scandinavian, bạn phải chú ý trong việc chọn đồ nội thất. Phong cách Scandinavian ưa chuộng bàn ghế gỗ với phần chân gỗ tròn thon gọn, thảm trải sàn lông thú hoặc họa tiết vintage, mặt bàn đá marble hay granite…
  • Decor: mang phong cách trang nhã thanh lịch, đồ decor trong nhà gỗ Scandinavian thường đơn giản, ít màu sắc và thường chuộng màu trắng. Đèn trần cũng là một vật dụng trang trí tiêu biểu, ngoài chức năng thắp sáng. Đèn trần trong nhà gỗ phong cách Scandinavian là loại đèn thả có chao sắt, mây hoặc lồng giấy; thiết kế ấn tượng.

Nhà gỗ phong cách Scandinavian : mộc mạc, giản dị và thanh nhã

  • Ánh sáng: Scandinavian thích ánh sáng mặt trời, do đó khi thiết kế nhà gỗ phong cách Scandinavian bạn nên bố trí các khung cửa kính rộng với rèm sáng màu để đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.

Scandinavian là phong cách trang trí nhà ở đơn giản, thanh lịch và phù hợp với văn hóa Việt hiện đại; vì vậy bạn hoàn toàn có thể tự bắt tay vào trang trí cho ngôi nhà của mình trở nên lung linh theo phong cách này, hãy thử xem nhé.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm