Nhà Gỗ Bungalow : xu hướng thiết kế khu resort, villa sang trọng

Nhà Gỗ Bungalow : xu hướng thiết kế khu resort, villa sang trọng

Thứ ba, 30/07/2019 | 10:15

Nhà Gỗ Bungalow : xu hướng thiết kế khu resort, villa sang trọng

Nhà gỗ Bungalow xuất hiện nhiều trong những mô hình villa, resort hoặc homestay sang trọng, đẹp mắt và gần gũi thiên nhiên

Nhà gỗ Bungalow là một loại mô hình nhà mới nổi hiện nay tại Việt Nam, được biết đến với những căn nhà gỗ nhỏ nhắn xinh xinh ở trong các villa, resort nghỉ dưỡng hay những homestay sân vườn… Cũng chính vì thế nên có nhiều người nhầm tưởng nhà gỗ Bungalow là nhà gỗ sân vườn, nhưng sự thực không phải như thế. Vậy nhà gỗ phong cách Bungalow là gì, bắt nguồn từ đâu và có điểm gì khác biệt với những loại nhà gỗ khác, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Nhà gỗ Bungalow là gì?

Xuất hiện lần đầu từ thế kỷ XVII tại Ấn Độ, nhà gỗ Bungalow là kiểu nhà đặc trưng của người Ấn với không gian một tầng diện tích khiêm tốn dành cho các thủy thủ người Anh khi tới đây chở người, trao đổi hàng hóa và là nơi ở của những gia đình một thế hệ. Thiết kế Bungalow ban đầu khá nhỏ, bình dân và xây dựng riêng biệt, nhưng sau này khi du nhập sang các nước Bắc Mĩ và Anh, loại nhà này được mở rộng diện tích ra nhiều và nâng tầm với lối kiến trúc hiện đại và sang trọng. Về tới Việt Nam, Bungalow rất được ưa chuộng trong các thiết kế resort, villa, homestay… bởi sự xinh xắn và riêng tư, tiện dụng của căn nhà này.

Nhà Gỗ Bungalow : xu hướng thiết kế khu resort, villa sang trọng

Nhà gỗ Bungalow thường có diện tích nhỏ

Một ngôi nhà Bungalow thông thường chỉ có một phòng ngủ, khu vực bếp nấu và toilet; giống như một căn hộ studio với nội thất gỗ tinh tế và ấn tượng. Diện tích của Bungalow cũng chỉ khoảng 40-50m2, sau được mở rộng ra nhiều nhưng cũng không vượt quá 150m2.

Đặc điểm trong thiết kế nhà gỗ Bungalow

Trải qua giai đoạn lịch sử phát triển lâu dài và sự du nhập văn hóa đa dạng trên các quốc gia, hiện nay nhà gỗ Bungalow đã được cải tiến và có sự khác nhau nhất định ở các nước trên thế giới; ví dụ như ở Mỹ và Úc, Bungalow là loại nhà 1 tầng có mái vòm hay mái dốc. Tuy nhiên, vẫn có những đặc điểm riêng biệt trong thiết kế

  • Thiết kế đơn giản: với đặc thù về không gian nhỏ, các căn nhà Bungalow được thiết kế theo hướng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi và thoải mái cho người ở. Vẻ đẹp của Bungalow nằm ở sự khiêm tốn, vừa đủ và xinh xẻo như những ngôi nhà cổ tích trong rừng.
  • Có hiên trước rộng rãi: tuy không có lợi thế về không gian bên trong nhưng phần hiên trước nhà gỗ Bungalow được thiết kế khá rộng rãi, bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt gia đình tập trung của người Ấn Độ. Ngày nay, thiết kế Bungalow vẫn giữ nguyên đặc điểm này, tận dụng khoảng hiên trước rộng lớn để làm chỗ tắm nắng, ngắm cảnh trong các villa hay resort sang trọng.
Nhà Gỗ Bungalow : xu hướng thiết kế khu resort, villa sang trọng
Những homestay theo phong cách Bungalow đẹp mắt ở Đà Nẵng
  • Nguyên liệu chủ yếu bằng gỗ và vật liệu tự nhiên: Bungalow được xây chủ yếu bằng gỗ, ngoài ra có thể kết hợp cùng một số vật liệu thiên nhiên như tre, nứa, cọ… vì thế, Bungalow mang vẻ đẹp thiên nhiên đầy thân thiện.
  • Ít cầu thang và vách ngăn: như đã nói ở trên, Bungalow có diện tích nhỏ và chỉ có một phòng ngủ, bếp nấu và toilet. Vì thế muốn đảm bảo không gian đủ để sinh sống, các thiết kế như cầu thang, vách ngăn phòng phải được hạn chế tối đa để tiết kiệm không gian.

Nhà Gỗ Bungalow : xu hướng thiết kế khu resort, villa sang trọng

Thiết kế Bungalow ngoài những đặc điểm nêu trên vẫn còn rất nhiều điều thú vị khác, khi có dịp hãy thử thưởng cho mình những giây phút nghỉ dưỡng yên bình trong những căn nhà gỗ Bungalow xinh đẹp hiện đã có mặt tại rất nhiều khu du lịch nổi tiếng của Việt Nam nhé.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm