Cách hóa giải phong thủy nhà ở khi rơi vào hướng xấu, thế đất xấu

Cách hóa giải phong thủy nhà ở khi rơi vào hướng xấu, thế đất xấu

Thứ năm, 23/02/2023 | 17:37

Cách hóa giải phong thủy nhà ở khi rơi vào hướng xấu, thế đất xấu

Phong thủy nhà ở rất quan trọng đối với nhiều gia chủ. Bởi theo quan niệm của dân gian, nhà với phong thủy đẹp sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia đình.

Phong thủy nhà ở rất quan trọng đối với nhiều gia đình, bởi nhà được làm với phong thủy tốt thì sẽ đem lại cho gia chủ và các thành viên trong nhà tài lộc và may mắn. Vậy với ngôi nhà có phong thủy xấu sẽ có cách hóa giải như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

phong thủy nhà

Sai lầm và cách hóa giải phong thủy nhà ở

Sau đây là những sai lầm trong việc làm nhà dẫn đến nhà bị phạm phải phong thủy và những cách hóa giải chúng. Mời quý vị cùng đón đọc:

Nhà lệch tâm

Nhà lệch tâm là một trong những lỗi phong thủy nhà ở mà nhiều gia chủ hay gặp phải khi không có sự tự vấn kỹ càng của kiến trúc sư. Theo đó, nhà lệch tâm sẽ khiến cho tinh thần của gia đình thường xuyên bất ổn dẫn đến công việc không được thuận lợi.

phong thủy nhà
Một căn nhà chuẩn tâm

Để hóa giải lỗi phong thủy này, gia đình nên bố trí đèn điện vào khu vực bị lệch. Ví dụ nhà bị lệch về phía bên phải, gia chủ bố trí một cây đèn điện chiếu sáng ở phía bên trái để cân bằng âm dương.

Nhà có cây to hoặc cây khô trước nhà

Trong phong thủy nhà ở rất kỵ điểm này, bởi cây to hoặc cây khô chắn trước nhà sẽ khiến cho gia đình gặp nhiều xui xẻo. Để hóa giải thế nhà này, gia chủ hay chặt bỏ cây khô héo, cây án ngữ phía trước cửa.

phong thủy nhà
Minh đường thông thoáng đem cho gia đình tài lộc

 

Nếu như không chặt bỏ được gia đình nên sử dụng gương cầu lồi để “phản chiếu” và phân tán ra không gian xung quanh. Loại gương này thường được treo ở cửa chính của nhà và thường sử dụng gương bát quái.

Phong thủy nhà ở đối diện đường vòng hoặc giao lộ

Nhà ở nằm đối diện đường vòng hoặc đối diện giao lộ thì khí xấu sẽ chiếu thẳng vào nhà. Đây là kiểu nhà xấu khiến cho gia chủ bất an.

Nếu như gia đình gặp phải thế đất này, gia chủ nên xây cuốn thư đá trước nhà. Cuốn thư đá sẽ cản dòng khí giữ xộc thẳng vào nhà giữ cho gia đình sự yên bình.

Hai căn nhà có cửa chính đối nhau

Đây là thế nhà rất xấu và gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của gia đình. Để khắc phục lỗi phong thủy nhà ở này gia chủ nên treo chuông gió tại lối đi lại của cửa chính. Hoặc đặt đôi nghê ở trước cửa để hóa giải.

Sân trước nhà để quá rộng

Sân là khoảng đệm trước khi vào nhà, tuy nhiên có nhiều gia đình để nhà thụt sâu vào bên trong và chừa ra một khoảng sân trước rất rộng rãi. Nhà kiểu này sẽ hiến cho gia chủ gặp nhiều rắc rối về bạn bè, người xung quanh…

Để hóa giải nhà kiểu này, gia chủ nên trồng những cây như: mộc lan, trúc cảnh… phía trước nhà để gia đình có cuộc sống tốt hơn.

phong thủy nhà
Sân trước nhà có đặt hồ nước, trồng hàng cao tạo phong thủy tốt

Nhà rơi vào thế “xuyên tâm kiếm”

Đây là căn nhà rơi vào thế đất hiểm, thế đất này có nghĩa là chính nhà bị vật nhọn chĩa thẳng vào. Kiểu nhà này sẽ khiến cho gia đình có tâm lý lo lắng, bất ổn.

Để hóa giải thế đất này gia đình hãy xây cuốn thư đá trước sân nhà để cản lại dòng khí hung cũng như là tấm bình phong che chắn phía trước nhà, bảo vệ cho gia đình.

Những lưu ý trước khi xây nhà để nhà hợp phong thủy

Để có những ngôi đẹp và mang nhiều tài lộc cho gia đình, gia chủ trước khi xây nhà cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Xem xét kỹ càng về hướng quay, thế đất để có sự lựa chọn phù hợp.
  • Sử dụng những vật trấn phong thủy hợp lý nếu như công trình rơi vào thế đất xấu. Nên tìm hiểu kỹ càng trước khi bố trí.
  • Tham khảo tư vấn của các kiến trúc sư và chuyên gia phong thủy để đảm bảo phong thủy nhà ở của mình là tốt nhất.

Trên đây là những cách hóa giải phong thủy nhà ở khi rơi vào những hướng xấu, thế đất xấu. Trong các bài viết sau chúng tôi sẽ thông tin thêm cho quý vị về các thông tin hữu ích về nhà.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm