Phong thủy nhà gỗ 3 gian

Phong thủy nhà gỗ 3 gian

Thứ bảy, 11/02/2023 | 11:00

Phong thủy nhà gỗ 3 gian

Phong thủy nhà gỗ 3 gian là một trong những yếu tố quan trọng khi làm nhà mọi người cần lưu ý về vấn đề này.

Phong thủy nhà gỗ 3 gian là yếu tố quan trọng trong việc làm một ngôi nhà gỗ cổ truyền. Đối với nhiều người, căn nhà 3 gian là tài sản quan trọng quá quý giá. Chính vì vậy họ rất coi trọng trong việc dựng nhà để ở. Cốt là mong sao, khi làm nhà xong “an cư lạc nghiệp” gặp nhiều may mắn để yên tâm làm ăn. Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến phong thủy nhà gỗ 3 gian hãy cùng chúng tôi đến với bài viết này để tìm hiểu kỹ hơn.

Vì sao phong thủy nhà gỗ 3 gian lại quan trọng

Phong thủy không phải là yếu tố mê tín dị đoan mà nó là một hệ thống khoa học ghi lại sự quan sát của tự nhiên ảnh hưởng đến con người. Chính vì vậy, bố trí nhà 3 gian hợp phong thủy sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như:

  • Mang lại tài lộc cho gia đình

Theo quan niệm của nhiều người, nhà 3 gian được bố trí hợp phong thủy sẽ đón tài lộc vào trong căn nhà. Đem lại vận may, phú quý cho gia chủ và các thành viên. Ngoài ra, bố trí phong thủy nhà gỗ 3 gian hợp lý còn giúp gia chủ tránh xa những thị phi, hung họa bên ngoài mang đến.

Phong thủy nhà gỗ 3 gian
Căn nhà 3 gian được bố trí phong thủy
  • Bố trí hợp phong thủy nhà gỗ 3 gian mang đến công năng hợp lý

Vì vấn đề phong thủy không phải yếu tố mang màu sắc huyền bí như nhiều người từng lầm tưởng. Cho nên phong thủy nhà gỗ 3 gian được bố trí hợp lý còn mang lại sự thuận tiện trong sinh hoạt cho mọi người.

  • Giúp cho tinh thần thoải mái

Khi một ngôi nhà được bố trí đúng phong thủy sẽ tạo ra một không gian khoa học, hợp lý, cân bằng. Điều này sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình có được tinh thần thoải mái, thư thái. Việc này sẽ đẹp lại giá trị cao cho sức khỏe tinh thần.

Phong thủy nhà gỗ 3 gian
Bố trí nhà hợp phong thủy mang lại sự thoải mái cho mọi người

Bố trí phong thủy nhà gỗ 3 gian hợp lý

Dưới đây là những gợi ý cho gia chủ để dựng ngôi nhà gỗ 3 gian đúng chuẩn phong thủy.

  • Chọn đất có thế đất đẹp để làm nhà

Khi mua đất làm nhà gỗ 3 gian nên lựa chọn những khu đất có vị thế đẹp để làm nhà hợp phong thủy. Phong thủy nhà gỗ 3 gian đẹp nhất là thế đất “tả thanh long, hữu bạch hổ, hậu huyền vũ, tiền chu tước”. Tức bên phải có cây, bên trái có dòng nước, đằng sau có núi, đằng trước có đường lớn. Đất ở đây tụ linh khí đất trời mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Phong thủy nhà gỗ 3 gian
Thế đất đẹp để làm nhà là tả thanh long, hữu bạch hổ, tiền chu tước, hậu huyền vũ

 

  • Chọn hướng nhà

Đối với kiểu nhà đơn trạch như nhà gỗ 3 gian, hướng nhà chính là hướng cửa chính. Về việc chọn hướng nhà, dân gian thường lưu truyền câu ca dao “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng nam”. Bởi vị trí địa lý của nước ta, làm nhà quay về hướng nam mùa hè đón gió mát đông nam từ biển thổi vào. Còn tránh được gió tây khô nóng từ lục địa thổi tới Và mùa đông tránh được gió lạnh phía bắc tràn về. Ngoài ra, gia chủ nên đi xem xét cẩn thận để hướng nhà phù hợp với cung mệnh của mình.

  • Chọn ngày giờ làm nhà

Cũng giống như chọn hướng làm nhà, yếu tố chọn ngày giờ làm nhà cũng cần được cân nhắc kỹ càng để phù hợp với tuổi của gia chủ. Mỗi người sẽ có một cung mệnh khác nhau. Gia chủ nên đi xem xét cẩn thận để tìm được ngày giờ phù hợp làm những việc hệ trọng như: phạt mộc, cất nóc,…

Phong thủy nhà gỗ 3 gian

 

  • Bố trí nội thất nhà gỗ chuẩn phong thủy

Đối với căn nhà gỗ 3 gian, các khu chức năng đã được phân chia rõ ràng hợp với phong thủy nhà gỗ 3 gian. Gia chủ phải bố trí tuân theo những nguyên tắc này để có được may mắn. Tại gian chính giữa của căn nhà gỗ sẽ được bố trí làm nơi thờ tự gia tiên. Hai gian bên cạnh là khu để mọi người trò chuyện, uống nước, tiếp khách, nghỉ ngơi.

Phong thủy nhà gỗ 3 gian
Nội thất nhà gỗ 3 gian

Phong thủy nhà gỗ 3 gian là một trong những yếu tố quan trọng trong việc làm nhà. Một căn nhà hợp phong thủy không chỉ mang cho mọi người sự tiện nghi mà nó còn giúp cho gia chủ đón nhiều tài lộc.

Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với những thế mạnh của mình, Gỗ Giang đã và đang đạt được những thành tựu nhất định và cố gắng phát huy để mạng đến nhiều công trình chất lượng hơn, góp phần giữ gìn và phát triển những nét văn hóa cổ truyền.

Thế mạnh của Gỗ Giang:

  • Cầu toàn, tâm huyết với mỗi công trình để cùng gia chủ đạt được “tâm nguyện” của một đời người
  • Những người thợ và nghệ nhân phần lớn xuất thân từ làng nghề, có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm.
  • Những đường nét hoa văn được Gỗ Giang chắt lọc những đường nét chạm khắc tinh hoa bậc của kiến trúc gỗ cổ truyền, được giới chuyên môn đánh giá cao và công nhận; đồng thời cũng nhận được rất nhiều giải thưởng sáng tạo.
  • Xưởng có diện tích quy mô lớn, được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị. Nguồn nguyên vật liệu chất lượng, phong phú
  • Đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, luôn sẵn sàng để giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công phòng thờ cũng như những mẫu nhà gỗ đẹp.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm