Tìm hiểu về cổng gỗ

Tìm hiểu về cổng gỗ

Thứ sáu, 24/03/2023 | 01:21

Tìm hiểu về cổng gỗ

Cửa gỗ khá thiết thực và đẹp mắt. Ngày nay, ngày càng nhiều người chọn chúng cho ngôi nhà của họ. Làm thế nào để làm cho cửa cổ chạm khắc đẹp từ gỗ với bàn tay của riêng bạn?

Cổng gỗ

Một lô đất vườn hiện đại khó tưởng tượng nếu không có hàng rào - đẹp, bền, bảo vệ khỏi đôi mắt tò mò. Phần quan trọng nhất của hàng rào là lắp đặt các cổng trong khu vực lối vào.

Lợi ích

Gỗ là vật liệu xây dựng truyền thống được sử dụng hàng ngàn năm. Nó dễ dàng được xử lý và giá thành cũng tầm trung.

Cửa gỗ có những ưu điểm sau:

  • Chi phí thấp so với các mô hình từ kim loại.
  • Đặc tính cường độ cao.
  • Tuổi thọ lâu dài (hơn 10 năm), nếu gỗ được xử lý với ngâm tẩm bảo vệ, nó sẽ kéo dài lâu hơn.
  • An toàn sinh thái - cây không phát ra khói độc hại vào khí quyển.
  • Khả năng sử dụng các loại trang trí khác nhau để thêm cá tính.
  • Sản xuất độc lập với việc sử dụng vật liệu xây dựng rẻ tiền được cho phép.

Nhược điểm

Thiết kế không phải là không có một số nhược điểm:

  • Tính nhạy cảm với sâu răng - vật liệu bị phá hủy bởi nước.
  • Nguy cơ hỏa hoạn - cây có thể dễ dàng bắt lửa, trong trường hợp cháy cửa có thể cháy hoàn toàn.
  • Đặc tính cường độ thấp hơn kim loại.
  • Trọng lượng lớn - các hàng rào bọc bởi polycarbonate hoặc một sàn chuyên nghiệp nặng ít hơn.
  • Mức độ bảo vệ thấp chống lại những kẻ phá hoại - dấu vết của một điểm đánh dấu hoặc sơn từ một hộp mực sẽ không dễ dàng loại bỏ khỏi bề mặt.

Trang trí

Có thể trang trí bằng tay của bạn bất kỳ cổng nào, thậm chí cả cổng cũ, mà không nhất thiết phải chi tiêu nhiều tiền.

Các phương pháp đăng ký chính:

  • Tô màu - Vết bẩn thông thường hoặc Pinotex có thể biến gỗ thông thông thường thành gỗ sồi hoặc tro. Ngoài ra lớp sơn sẽ bảo vệ bề mặt khỏi bị phong hóa và ô nhiễm. Đối với ảnh hưởng của lão hóa, ngoài việc sơn, bạn sẽ cần đồng sunfat, mà sẽ cung cấp cho cây một màu xám.
  • Tranh cổ - thường là hoa văn được đặt ở bên trong. Nhưng nếu bạn cần sắp xếp lối vào cho bất kỳ tổ chức nào, trang trí có thể ở bên ngoài. Rất có thể, bạn sẽ cần sự giúp đỡ của một nghệ sĩ chuyên nghiệp,Bức tranh Khokhloma có thể được sử dụng để tạo ra một hiệu ứng bất thường.

  • Hoàn thiện các phần tử giả mạo - thu hút sự chú ý, tạo ra một cảm giác đáng kính trọng. Nếu phần trên của cửa được làm bằng ren kim loại, cổng sẽ tốt hơn để cho ánh sáng và ít bị tiếp xúc với tải trọng gió hơn.
  • Chủ đề - cho phép bạn biến một sản phẩm thông thường thành một tác phẩm nghệ thuật. Chỉ có một người có kinh nghiệm mới có thể đối phó với luồng, nhưng anh ta sẽ cần một bộ đục - công cụ đặc biệt. Đó là thuận lợi để đặt hàng các ứng dụng của các chủ đề trong hội thảo, nơi nó sẽ được thực hiện trên một máy CNC, mà sẽ cho phép bạn nhận ra cứu trợ khó khăn nhất. Công việc thủ công sẽ tốn nhiều tiền hơn, bên cạnh đó, hiện nay có ít thạc sĩ sở hữu kỹ thuật này. Nhưng trong cửa hàng bạn có thể mua các tấm chạm khắc được làm sẵn và đính chúng vào khung bằng tay của chính bạn.
  • Cắt cây - nếu cổng có khung kim loại, và từ trên nó được lên kế hoạch để đóng nó bằng một cái cây, có rất nhiều lựa chọn để trang trí.Bạn có thể vặn chặt các bảng theo chiều ngang, theo chiều dọc, theo đường chéo hoặc tưởng tượng, xen kẽ giữa các hướng khác nhau của vật liệu đặt.

Nhiều người làm vườn để lại đánh giá tích cực về cửa gỗ, vì chúng bền và thoải mái.

Mẹo chuyên nghiệp

Cây tại cổng sẽ được tiếp xúc với nhiệt độ, lượng mưa và môi trường ăn mòn. Do đó, nó phải được ngâm trong khử trùng trong 2-3 lớp. Để ngăn chặn hỏa hoạn khi đóng dây điện, cần phải xử lý gỗ bằng chất chống cháy hoặc bọc bằng các dải sắt tại các vị trí lắp đặt dây điện. Vít để tạo ra sản phẩm, nó là mong muốn sử dụng mạ kẽm hoặc đồng thau, nếu không dưới ảnh hưởng của độ ẩm gỉ, mà sẽ xuất hiện trên gỗ.

Các loại hạt, bu lông và vòng đệm có thể được sử dụng để cung cấp gắn kết vững chắc. Để sản xuất cửa phù hợp với gỗ nhựa, bạch dương có thể dễ dàng xử lý, nhưng nhanh chóng bị thối. Điều chính mà thiết kế có khả năng chịu tải trọng động.Không thể dự đoán bao nhiêu lần cánh cửa sẽ mở ra trong tháng và năm, vì vậy tốt hơn là nên làm cho chúng đáng tin cậy ngay lập tức. Từ tự động hóa, bạn có thể chọn một cánh cửa được thiết kế gần gũi hơn để sử dụng trong không khí mở. Càng gần sẽ làm cho kết thúc mịn hơn, sẽ không cho phép các cửa rung động từ bất kỳ cơn gió nào.

Một trong những lựa chọn cho cổng ánh sáng, sẽ ít bị ảnh hưởng bởi tải trọng gió - với khung làm bằng khung gỗ, được bọc bằng lưới. Luồng không khí sẽ đi qua các ô của lưới điện, và sẽ có ít tải trên các tấm đệm và cột hỗ trợ. Hãy để lựa chọn này không đẹp như làm bằng gỗ, nhưng không cần một nền tảng đắt tiền. 


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm