Thiết Kế Trần Nhà Gỗ Đẹp Mắt Và Hợp Phong Thủy

Thiết Kế Trần Nhà Gỗ Đẹp Mắt Và Hợp Phong Thủy

Chủ nhật, 28/07/2019 | 09:00

Thiết Kế Trần Nhà Gỗ Đẹp Mắt Và Hợp Phong Thủy

Thiết kế trần nhà gỗ sao cho phù hợp với không gian, đẹp mắt và hợp phong thủy cần sư hiểu biết về kiến trúc, kinh nghiệm xây dựng

Nếu biết cách thiết kế và trang trí, trần nhà gỗ sẽ góp phần rất lớn mang đến sự sang trọng cho không gian nhà gỗ, đồng thời thể hiện được sự tinh tế đẳng cấp cho gia chủ. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm được những kiến thức cơ bản khi thiết kế trần nhà gỗ để có được khu vực trần nhà gỗ đẹp mắt và hợp lí, phù hợp với phong cách nhà gỗ của bạn nhất nhé.

1. Thiết kế trần nhà gỗ

Gỗ được coi là vật liệu cao cấp, xa xỉ trong xây dựng và thiết kế nhà ở tại Việt Nam; và nhà gỗ luôn luôn đánh giá cao như một không gian sang trọng, đẳng cấp hơn các loại nhà gạch thông thường khác. Vì thế, bạn hãy tận dụng từng ngóc ngách trong ngôi nhà để làm cho nó giữ được vẻ thô mộc giản dị của gỗ mà vẫn toát lên vẻ sang chảnh tinh tế nhiều người mê mẩn. Và đặc biệt, nếu có điều kiện hãy thiết kế trần nhà gỗ.

Trần nhà gỗ đẹp mắt và hợp phong thủy

Trần nhà gỗ có rất nhiều kiểu loại, hình dáng thiết kế tùy thuộc vào phong cách cá nhân của gia chủ và đầu óc sáng tạo của kiến trúc sư. Nếu phân loại trần nhà theo chất liệu gỗ làm nên nó thì tựu chung lại có 2 loại trần nhà gỗ chính: trần nhà gỗ tự nhiên và trần nhà gỗ nhân tạo. Trần nhà gỗ tự nhiên với ưu điểm sử dụng gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao, không chứa hóa chất độc hại và độ bền cao; nhưng cũng vì thế mà giá thành thiết kế trần nhà gỗ tự nhiên rất cao và bạn phải chú ý bảo quản thường xuyên nếu không muốn gỗ bị mối mọt hay ẩm mục. Còn với trần nhà gỗ nhân tạo, nó giải quyết được các hạn chế của trần nhà gỗ tự nhiên với độ linh hoạt trong thiết kế nhà gỗ và giá thành dễ chịu hơn; tuy nhiên không thể có được đẳng cấp sang trọng như gỗ tự nhiên.

Lưu ý khi thiết kế trần nhà gỗ

  • Lựa chọn chất liệu gỗ: nếu thiết kế trần nhà gỗ cho không gian bên trong, bạn có thể chọn gỗ tự nhiên hay gỗ nhân tạo tùy sở thích và khả năng tài chính. Còn với không gian bên ngoài như mái hiên nhà gỗ, bạn nên sử dụng trần nhà gỗ nhân tạo. Bởi vì hàng hiên là nơi tiếp xúc nhiều và trực tiếp với nắng mưa, trần nhà gỗ nhân tạo có độ bền cao hơn và chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt tốt hơn sẽ lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Chất liệu rất quan trọng trong quá trình thiết kế trần nhà gỗ

  • Phù hợp với chiều cao và diện tích nhà: trần nhà gỗ rất đẹp, nhưng nó chỉ đẹp khi hài hòa và phù hợp với kích thước phòng. Nếu phòng quá thấp hoặc có diện tích nhỏ, trần nhà quá cầu kỳ sẽ là phản tác dụng; khiến nhà gỗ bị nặng nề và không gian thêm nhỏ hẹp.

  • Trang trí trần nhà gỗ: hãy kết hợp trần nhà với những họa tiết chạm trổ tinh xảo nghệ thuật; hoặc treo lên đó một chùm đèn xinh đẹp nổi bật; ngôi nhà gỗ của bạn sẽ sang trọng lên rất nhiều lần đấy.
  • Vệ sinh trần nhà gỗ: dù nằm trên cao nhưng trần nhà vẫn sẽ bị bám bụi, tích tụ bụi như các khu vực khác trong nhà. Hãy lưu ý vệ sinh trần nhà gỗ thường xuyên hoặc phủ thêm lớp vecni để giữ cho trần nhà gỗ của bạn luôn sáng bóng tinh tươm nhé.

Thiết kế trần nhà gỗ mất rất nhiều công sức và cần sự tỉ mỉ trong từng chi tiết để có thể mang đến không gian thẩm mỹ sang trọng nhất, vì thế bạn hãy tính toán kĩ lưỡng trước khi quyết định đơn vị thi công trần nhà gỗ cho căn nhà của mình


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm