Thiết Kế Nhà Gỗ Sân Vườn Hiện Đại

Thiết Kế Nhà Gỗ Sân Vườn Hiện Đại

Thứ hai, 16/12/2019 | 09:00

Thiết Kế Nhà Gỗ Sân Vườn Hiện Đại

Hiện nay, thiết kế nhà gỗ sân vườn đẹp mắt, hợp phong thủy và phù hợp với thành thị được nhiều gia chủ yêu thích

Khái niệm về nhà gỗ sân vườn ngày nay không còn bó hẹp trong những căn nhà gỗ cổ truyền 3 gian với thiết kế đậm chất Á Đông và khoảng sân trồng những cây cảnh bonsai kiểu cổ điển nữa. Mẫu thiết kế nhà gỗ sân vườn theo phong cách hiện đại và sân vườn được quy hoạch quỹ lưỡng mang dáng vẻ sang trọng, thời đại đang là xu hướng mới thịnh hành thay thế cho kiểu cũ của Việt Nam.

1. Đặc điểm của thiết kế nhà gỗ sân vườn

Đặc điểm chung nhất của nhà gỗ sân vườn chính là diện tích rộng lớn. Các căn nhà gỗ sân vườn thường có không gian thoáng đãng với cảnh quan nhân tạo được kiến trúc sư thiết kế, sử dụng khéo léo mang đến sự sang trọng xa hoa và đầy tinh tế. Nhà gỗ sân vườn có thể chỉ là ngôi nhà một tầng nằm khiêm tốn giữa khu vườn đầy hoa trái hay cũng có thể là căn biệt thự gỗ sang chảnh hào nhoáng, được xây dựng lên bởi những vật liệu gỗ xa xỉ, đắt tiền.

thiet-ke-nha-go-san-vuon-dep-2

Nhà gỗ sân vườn thường rộng rãi, thoáng đãng, mang lại hơi hướng nghỉ dưỡng

Đối với nhà gỗ sân vườn, phần sân vườn được đặc biệt chú trọng trong thiết kế. Thay vì những cây cảnh bonsai và những chiếc chậu, đôn kiểu cũ; thiết kế sân vườn hiện nay trải rộng và đa dạng các hình thức làm đẹp cho khoảng sân rộng lớn của gia chủ như đào ao, hồ; làm cầu bắc ngang suối; rải sỏi trên lối đi hay trồng cỏ, bonsai cây cảnh phong cách đương đại… được chăm sóc cầu kỳ tỉ mỉ. Hệ thống vòi phun nước tưới cây cũng được lắp đặt rất cẩn thận và tính toán kĩ lưỡng để giữ cho không gian sân vườn luôn tươi xanh đẹp mắt.

thiet-ke-nha-go-san-vuon-dep-2

Sân vườn được cắt tỉa chăm chút, mang đến vẻ đẹp vừa hài hòa vừa sang trọng cho không gian sống

Cổng vào cũng là một đặc điểm đặc trưng của thiết kế nhà gỗ sân vườn. Bao quanh lấy “khu vườn bí mật” và “ngôi nhà cổ tích” là hàng rào kiên cố và cổng vào có lối đi chạy thẳng lên khu vực nhà ở của gia chủ. Từ cổng vào có thể nhìn thấy nhà gỗ giữa vườn cây hoặc phải đi theo lối đi ngoằn ngoèo mới thấy; điều này phụ thuộc vào lựa chọn và sở thích của gia chủ.

2. Xu hướng thiết kế nhà gỗ sân vườn hiện đại

Nhà gỗ sân vườn đang là một trong những xu hướng thịnh hàng trong ngành dịch vụ khách sạn, tại Việt Nam rất được ưa chuộng trong các thiết kế villa, resort nghỉ dưỡng… bởi sự sang trọng và không gian trong lành, yên tĩnh mà nó đem lại. Khi thiết kế nhà gỗ sân vườn thường ưu ái lựa chọn những thiết kế đơn giản tôn vinh lên chất liệu gỗ mà ngôi nhà sử dụng làm vật liệu, kết hợp với màu sắc của gỗ, cây cảnh và ánh sáng mang lại hiệu quả tương phản trong không gian hòa hợp với thiên nhiên xanh mát; mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đầy thư thái và thoải mái cho người ở.

thiet-ke-nha-go-san-vuon-dep-1-1

Sân vườn về đêm với ánh sáng vàng ấm áp

Trên thế giới, nhà gỗ sân vườn đã phổ biến từ rất lâu và được rất nhiều người yêu thích, được cho là không gian sống lí tưởng nhất. Hẳn là vậy, với trào lưu sống xanh, sống healthy đang rất được quan tâm hiện nay, nhà gỗ sân vườn chắc chắn là không gian sống hoàn hảo cho những ai theo đuổi lối sống hòa mình với thiên nhiên rộng lớn.

thiet-ke-nha-go-san-vuon-1

Sân vườn kết hợp hồ cá nằm trong top thiết kế được yêu thích nhất 2019

Thực tế, để xây dựng được nên một căn nhà gỗ sân vườn cần rất nhiều thời gian và sự tìm hiểu, vì vậy bài viết này chỉ mang tính tham khảo để bạn có được hình dung chung nhất về nhà gỗ và xu hướng thiết kế nhà gỗ sân vườn hiện đại.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm