Thi Công Resort Nhà Gỗ Cần Lưu Ý Những Gì?

Thi Công Resort Nhà Gỗ Cần Lưu Ý Những Gì?

Thứ hai, 30/09/2019 | 09:00

Thi Công Resort Nhà Gỗ Cần Lưu Ý Những Gì?

Thi công resort nhà gỗ đòi hỏi người kiến trúc sư và đội ngũ thi công dày dạn kinh nghiệm, có tầm nhìn và hiểu biết về kiến trúc gỗ

Xu hướng du lịch hiện nay tại Việt Nam đã và đang phát triển ra rất nhiều hình thức mới như du lịch khám phá, du lịch nghỉ dưỡng… và theo đó có rất nhiều loại hình lưu trú mới ra đời, đặc biệt có thể kể đến các khu resort, villa. Vậy các nhà gỗ resort là gì, thi công resort nhà gỗ cần phải lưu ý điều gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho riêng mình

1. Thi công resort nhà gỗ

Resort là không gian lưu trú cao cấp, khác với khách sạn thường tập trung phòng ốc vào trong một tòa nhà lớn thì resort “xé lẻ” các căn phòng ra thành những không gian riêng biệt giữa kiến trúc cảnh quan sân vườn, biển hay rừng phụ thuộc vào nơi nó tọa lạc. Không gian tại resort phù hợp cho kiểu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, nhắm đến tập khách hàng có thu nhập cao hay các gia đình, cặp đôi thích không gian riêng tư

thi-cong-resort-nha-go-dep
Resort nhà gỗ phong cách Nhật Bản do Gỗ Giang thi công

Các khu resort hiện nay tại Việt Nam đang ưa chuộng sử dụng những căn nhà gỗ bungalow hoặc nhà gỗ 2 gian nhỏ gọn nhưng sang trọng tinh tế, đẳng cấp. Thi công resort nhà gỗ ngoài đẹp còn phải phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khí hậu, thời tiết, phong thủy và cảnh quan chung… Để có được một khu resort thu hút khách du lịch, ngoài việc phải bỏ ra số tiền khổng lồ bạn còn phải có kiến thức rất tốt về hành vi khách hàng và thẩm mỹ trong việc khởi tạo kiến trúc cảnh quan.

2. Những điểm cần lưu ý khi thi công resort nhà gỗ

Để bắt tay vào xây dựng một khu resort nhà gỗ, bạn cần lưu ý một số điều cơ bản nhưng quan trọng và tiên quyết để có được khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn và thu hút được nhiều lượt khách tới đặt phòng:

  • Lựa chọn vật liệu gỗ: đặc tính của resort là nhắm đến các khách hàng có thu nhập cao và sang trọng nên bạn cũng không thể chọn các loại vật liệu gỗ quá rẻ tiền như gỗ công nghiệp sẽ không mang lại ấn tượng tốt về resort. Hãy ưu tiên sử dụng gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp chỉ là vật liệu thứ cấp điểm xuyết xung quanh không gian nhà để khách hàng cảm thấy đây thực sự là không gian “đáng đồng tiền bát gạo”

thi-cong-resort-nha-go-1

Quá trình thi công resort nhà gỗ phong cách Nhật Bản

  • Chất lượng gỗ: trong thi công resort nhà gỗ , chất lượng của gỗ rất quan trọng vì nó được xây nên để dành cho nhiều người ở, ra vào thường xuyên mỗi ngày. Bạn cần đảm bảo rằng gỗ của bạn đủ tốt để chịu lực cao, có tính ổn định và đặc biệt là phải bền chắc vời thời gian cũng như với thời tiết tại vùng miền nơi mà bạn định đặt resort.
  • Kiến trúc: ngoài kiến trúc đẹp, bắt mắt ấn tượng thì các căn nhà gỗ resort trong cùng một khuôn viên cần phải tính đồng nhất trong thiết kế và hài hòa với cảnh quan chung, tinh thần chung của nơi tọa lạc.
thi-cong-resort-nha-go
Kiến trúc resort nhà gỗ cùng sân vườn
  • Nội thất: nội thất không nên rườm rà, cần tinh gọn để giữ không gian thoáng mát; hãy tập trung vào những đồ nội thất cao cấp và chất lượng, đa công năng.

Xây dựng một khu nghỉ dưỡng cần đầu tư rất nhiều về tiền bạc, thời gian, chất xám… Điều quan trọng nhất là bạn phải có kế hoạch rõ ràng, dự toán chi phí kỹ lưỡng trước khi thi công resort nhà gỗ để đạt được kết quả mỹ mãn nhất.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm