Những kinh nghiệm cần biết khi muốn thiết kế nhà gỗ

Những kinh nghiệm cần biết khi muốn thiết kế nhà gỗ

Thứ bảy, 18/03/2023 | 00:09

Những kinh nghiệm cần biết khi muốn thiết kế nhà gỗ

Bạn đang muốn thiết kế nhà gỗ theo phong cách riêng? Bạn muốn chọn địa chỉ cung cấp gỗ, các dụng cụ làm bằng gỗ, hỗ trợ cho công trình xây dựng?

Hiện nay, nhà gỗ đang rất hot bởi đem lại phong cách khá mới và khác biệt. Không những thế, đây cũng là một trong những xu thế xây nhà phù hợp với nhiều không gian và diện tích đa dạng khác nhau. Dưới đây là những kinh nghiệm chia sẻ việc thiết kế nhà gỗ, lựa chọn nguyên liệu cho việc thiết kế nhà gỗ mà bạn nên tham khảo qua nhé!

Xu thế thiết kế nhà gỗ hiện nay

Hiện nay, nhà gỗ đang được rất nhiều người ưa chuộng. Thực chất từ rất xa xưa, nhà gỗ là mẫu nhà được xây dựng rất nhiều. Ban đầu nó là các mẫu nhà như nhà gỗ truyền thống, nhà gỗ đơn sơ nhất. Tuy nhiên với sự phát triển như hiện nay, nhu cầu thẩm mỹ cao hơn cũng chính là một trong những xu hướng khiến cho các mẫu nhà gỗ ngày càng đa dạng và khác biệt hơn.

Xu thế thiết kế nhà gỗ hiện nay
Xu thế thiết kế nhà gỗ hiện nay

Hiện nay, nhà gỗ thực chất rất đa dạng trong kiểu cách cũng như chất liệu. Một số nhà gỗ được làm bằng các thân cành cây đơn giản, cũng có những loại nhà gỗ thiết kế cầu kỳ hơn.

Có thể kể đến một số chất liệu gỗ được dùng làm nhà gỗ như gỗ hương, gỗ xoài, gỗ căm xe, gỗ xoan đào,… Ngoài ra cũng có một số mẫu nhà gỗ được thiết kế đơn giản hơn, ít chất liệu gỗ và được chế tác thêm bằng một số những loại chất liệu khác.

nhà gỗ 3 gian

Những thông tin cần chuẩn bị cho việc xây nhà gỗ

Việc xây nhà là việc cực kỳ quan trọng chính vì thế không thể nào lơ đãng hay làm qua loa được. Bạn cần có thời gian chuẩn bị cho việc lên ý tưởng thiết kế và quan trọng là tài chính. Vậy, khi thiết kế nhà gỗ, cần lưu ý những gì? Dưới đây là một số những gợi ý kinh nghiệm cho việc xây dựng nhà gỗ mà bạn có thể tham khảo qua nhé!

Dự trù kinh phí

Không chỉ xây nhà gỗ mới cần chú ý đến kinh phí mà bất cứ một khu nhà như thế nào đều cần đến kinh phí đầu tiên. Xây nhà gỗ, thông thường mức chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc xây nhà bằng những vật liệu khác. Tuy nhiên thực chất thì việc chi phí thấp hay cao còn phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu gỗ mà bạn lựa chọn để xây nữa.

Mức kinh phí xây nhà gỗ cần chuẩn bị đó là: chi phí cho nguyên vật liệu, chi phí công thợ, chi phí trang bị nội thất và vật dụng cần thiết, chi phí nâng cấp tu sửa, chi phí tư vấn thiết kế phong cách nhà,..

Lựa chọn phong cách nhà gỗ

Nhà gỗ có rất nhiều những phong cách thiết kế khác nhau. Vì thế, khi lựa chọn xây nhà gỗ, trước hết cần xác định xem nên thiết kế kiểu dáng nhà gỗ theo phong cách như thế nào. Mỗi phong cách nhà gỗ sẽ có chi phí riêng, kiểu dáng cũng như nguyên vật riêng. Không những thế, nó còn phụ thuộc vào từng diện tích và vị trí xây dựng ngôi nhà tại đâu.

Chọn địa chỉ lấy nguyên liệu gỗ

Một trong những vấn đề quan trọng nhất không nên bỏ qua đó chính là lựa chọn địa chỉ cung cấp nguyên liệu gỗ. Vì thực sự việc xây nhà, lựa chọn nguyên liệu là điều vô cùng quan trọng. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp gỗ với chất lượng và mức giá hợp lý.

nhà gỗ 3 gian

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có các địa chỉ cung cấp sản phẩm kém chất lượng và mức giá cao. Trước khi có ý định xây nhà gỗ, bạn cần tham khảo các địa chỉ cung cấp và mức giá các loại gỗ một cách kỹ lưỡng. Cẩn trọng trong việc chọn địa chỉ cung cấp gỗ sẽ giúp cho bạn có thể sở hữu được nguyên liệu xây nhà đảm bảo chất lượng và tốt nhất. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của ngôi nhà bạn.

Dự trù kế hoạch nâng cấp

Xây nhà gỗ không giống như xây dựng những ngôi nhà với chất liệu bình thường. Tuy chi phí xây dựng ban đầu có thể thấp hơn tuy nhiên nó lại cần mức chi phí nâng cấp nữa. Khi lên kế hoạch xây dựng nhà gỗ, hãy chú ý dự trù cả kế hac hoạch chi phí nâng cấp nữa nhé!

Lựa chọn nội thất phù hợp

Khi chọn nguyên liệu, chất liệu gỗ để xây nhà, cần phải lưu ý cả đến sự hài hòa của màu gỗ khi xây dựng với nội thất bên trong. Một căn nhà hài hòa cần có sự thống nhất phong cách của khung xây dựng với nội thất bên trong.

Đó là những điều cơ bản nhất mà bạn có thể tham khảo qua khi thiết kế xây dựng nhà gỗ. Hy vọng sẽ giúp bạn có thể lên kế hoạch cũng như có thể xây dựng được một ngôi nhà gỗ như ý nhất nhé!

Một số phong cách thiết kế nhà gỗ phổ biến hiện nay

Hiện nay, có một số những phong cách thiết kế nhà gỗ với hệ thống bộ phận cũng như những phong cách khác nhau. Vậy, hiện nay có những phong cách thiết kế nhà gỗ nào đang được ưa chuộng nhất. Dưới đây là một số phong cách xây dựng nhà gỗ dành cho những ai đang muốn chọn lựa tìm kiếm phong cách nhà cho riêng mình nhé!

Kiểu nhà gỗ dựng

Đối với kiểu nhà này thì cần một lượng nguyên liệu lớn hơn rất nhiều. Và mức chi phí xây dựng kiểu nhà này cũng cao hơn nhiều so với những loại nhà cửa thông thường. Xây dựng nhà gỗ kiểu này thì toàn bộ 100% là nguyên liệu gỗ, không có các nguyên liệu hiện đại. Đối với cách xây dựng này, chủ yếu sẽ theo xu thế lối cổ điển, truyền thống. Và ưu điểm lớn nhất của kiểu nhà này chính là sự thoáng mát và dễ chịu.

Bungalow

Bungalow là một kiểu nhà mới và theo phong cách du lịch, sang chảnh, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thiết kế và xây dựng kiểu nhà này, thực sự cần nhiều chi phí và cần nhiều không gian đặc biệt đấy nhé!

Nhà vườn

Nhà vườn

Thiết kế nhà gỗ theo phong cách nhà vườn là hot hiện nay. Người ta có xu hướng tìm về với những gì đơn giản, mộc mạc và nhẹ nhàng nhất gần gũi với thiên nhiên. Kiểu nhà gỗ theo phong cách nhà vườn đảm bảo giúp cho không gian dễ chịu hơn, tạo sự khác biệt hơn so với những kiểu nhà hiện đại hiện nay.

Nhà gỗ theo phong cách người Nhật

Một trong những kiểu nhà gỗ trong những năm gần đây đang được ưa chuộng có thể kể đến đó là nhà gỗ theo phong cách người Nhật. Thực chất, kiểu nhà này phù hợp với không gian tại nông thôn hơn. Kiểu nhà gỗ theo phong cách người Nhật này giúp cho bạn và gia đình có một không gian tuy không quá thoải mái nhưng lại giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo đem lại sự mới mẻ cho không gian ngôi nhà bạn.

Biệt thự gỗ

Đây là mẫu nhà cần đầu tư chi phí khá cao. Bởi vì kiểu nhà này được thiết kế dựa trên hình thức kiểu nhà kín và tạo cảm giác hiện đại, mới mẻ, phong cách gần giống với phong cách Châu Âu. Tuy nhiên chi phí cho kiểu nhà này khá lớn và cần diện tích rộng. Không những thế, chi phí đầu tư cho nội thất của kiểu nhà này cũng khá nhiều. Nếu như bạn đang tìm kiếm kiểu nhà hiện đại, có chút sang trọng thì đây là sự lựa chọn không nên bỏ qua.

Trên đây là những kiểu thiết kế nhà gỗ đang hot nhất và đang được nhiều người lựa chọn. Hy vọng sẽ giúp bạn tham khảo thêm và chọn được mẫu nhà phù hợp nhất.

Giới thiệu đơn vị thiết kế nhà gỗ uy tín

Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam nói chung và Chàng Sơn nói riêng.Vui lòng liên hệ tới Hotline 0933.666.929 (Phạm Sơn) hoặc Nghệ Nhân Quốc Gia -Ths.KTS - Nguyễn Giang – 0912.666.929, để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và chu đáo cùng đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu, cùng bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.

  • Văn Phòng: số 17, TT11, KĐT Xuân Phương Foresa, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Địa Chỉ Xưởng 01 : số 03, KCN xã Chàng Sơn,Thạch Thất,Hà Nội.
  • Địa Chỉ Xưởng 02: số 07 Đồng Cam,KCN Kim Quan,Thạch Thất, Hà Nội.

 


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm