Nhà Gỗ Phong Cách Art & Crafts : Tôn Vinh Nghệ Thuật Và Sự Khéo Léo

Nhà Gỗ Phong Cách Art & Crafts : Tôn Vinh Nghệ Thuật Và Sự Khéo Léo

Thứ tư, 31/07/2019 | 10:05

Nhà Gỗ Phong Cách Art & Crafts : Tôn Vinh Nghệ Thuật Và Sự Khéo Léo

Nhà gỗ phong cách Art & Crafts mang một vẻ đẹp độc đáo, sang trọng nhưng phong cách kiến trúc này đòi hỏi người kiến trúc sư với tay nghề cao

Những sản phẩm thủ công tinh xảo, được làm bằng tay cầu kỳ tỉ mỉ thường gây được sự thích thú với nhiều người; và trong kiến trúc trang trí nhà ở, phong cách Art & Crafts là để tôn vinh nên bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề. Cùng tìm hiểu xem nhà gỗ phong cách Art & Crafts có điều gì đặc biệt nhé.

Định nghĩa nhà gỗ phong cách Art & Crafts

Art & Crafts là một trào lưu thiết kế nội thất và trang trí nhà ở được bắt nguồn từ Anh Quốc từ những năm cuối thế kỷ XIX, dịch nôm na ra là “nghệ thuật & thủ công mỹ nghệ”. Đúng như tên gọi, phong cách Art & Crafts ưa chuộng sử dụng các sản phẩm thủ công được thực hiện tỉ mỉ bằng tay, là một lời thách thức với cuộc phong trào công nghiệp hóa, sản xuất hàng loạt tại Anh lúc bấy giờ. Vì thế nên nhà gỗ Art & Craft có đặc điểm nổi bật với nội thất được gia công tinh xảo bởi sự khéo léo của các nghệ nhân, mặc dù hình dáng thường đơn giản nhưng vẫn vô cùng tinh tế, mang đến nét phong cách riêng cho không gian ngôi nhà.

Nhà Gỗ Phong Cách Art & Crafts : Tôn Vinh Nghệ Thuật Và Sự Khéo Léo

Nhà gỗ phong cách Art & Craft ngoài vật liệu chủ yếu là gỗ thì còn kết hợp với các chất liệu khác, phần nhiều là đến từ thiên nhiên khác như gạch nung, mây tre, vải dệt,… kết hợp với giấy dán tường và cửa sổ kính màu ấn tượng. Đây là phong cách nhà gỗ phổ biến rộng rãi trên thế giới; tại mỗi quốc gia, nhà Art & Crafts đều có sự biến tấu và khác biệt tùy theo văn hóa, phong tục tập quán và thói quen sinh hoạt đa dạng từ Âu sang Á.

Trang trí nhà gỗ phong cách Art & Crafts

Nhà theo style Art & Crafts có phong cách thiết kế đặc sắc, vì thế khi trang trí nhà gỗ Art & Crafts bạn cần lưu ý những điều sau để căn nhà đi theo đúng phong cách thiết kế nhà ở đầy nghệ thuật và cảm hứng này:

  • Về vật liệu: như đã nói ở trên, phong cách Art & Crafts sử dụng các chất liệu tự nhiên như gỗ, tre nứa, gốm sứ… mang đến không gian thân thiện và góp phần giúp căn nhà thêm phần thoáng đãng

Nhà Gỗ Phong Cách Art & Crafts : Tôn Vinh Nghệ Thuật Và Sự Khéo Léo

  • Về màu sắc: trong bài trí nhà gỗ phong cách Art & Crafts, bạn cần chú ý sử dụng những màu sắc đậm và nổi bật như xanh olive, đỏ gạch nung, vàng mustard… những màu sắc có hiệu ứng tương phản tốt với gỗ và giúp cho căn nhà trở nên sinh động và bắt mắt hơn.
  • Về nội thất: nội thất trong các căn nhà Art & Crafts thường đơn giản và tôn vinh lên chất liệu làm nên nó, ngoài ra sẽ mang nhiều yếu tố địa phương theo phong tục tập quán của từng vùng miền. Ví dụ, nội thất bàn ghế, giường tủ trong không gian nhà ở của người Bắc Âu sẽ có phần chân xòe ra, tròn và thu nhỏ dần về phía chân.
  • Về họa tiết: yếu tố hoa văn, họa tiết của nhà gỗ Art & Crafts được thể hiện qua các loại vải bọc ghế hay thảm trải sàn, thảm dệt họa tiết thiên nhiên. Họa tiết trong bài trí nhà ưu tiên hoa lá cây cỏ; được tái hiện theo phong cách chân thực với màu sắc rõ tương phản rõ rệt, gây chú ý và trở thành điểm nhấn quan trọng trong không gian nhà ở.

Nhà Gỗ Phong Cách Art & Crafts : Tôn Vinh Nghệ Thuật Và Sự Khéo Léo

Bài trí nhà gỗ phong cách Art & Crafts đòi hỏi sự công phu tỉ mỉ và bạn cần phải yêu thích nhất định với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ; ngoài ra giá cả của những món đồ làm bằng tay thường có giá thành không hề rẻ, bạn nên cân nhắc tính toán kĩ lưỡng trước khi làm nhà gỗ Art & Crafts nhé.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm