Nhà Gỗ Hiện Đại

Nhà Gỗ Hiện Đại

Thứ hai, 13/02/2023 | 21:54

Nhà Gỗ Hiện Đại

Nhà gỗ là gì? Các thông tin về nhà gỗ cũng như các mẫu nhà bằng gỗ hiện đại đẹp. Suốt chiều dài thời gian, nhà gỗ vẫn luôn được sử dụng và ngày càng hiện đại, xinh đẹp hơn.

Nhà gỗ có nhiều hình thức khác nhau để xây dựng và gỗ luôn được sử dụng nhiều. Đến nay, chúng vẫn được đánh giá là một hình thức được ưa chuộng bởi những người có điều kiện kinh tế thoải mái. Là loại nhà được xây dựng với nguyên vật liệu là thân, cành của những cây gỗ thật, có đường kính lớn, vững chắc được ráp ghép thủ công để làm khung nhà và các chi tiết khác như trần, kèo, dằm, sàn, vách,… Suốt chiều dài thời gian, nhà gỗ vẫn luôn được sử dụng và ngày càng hiện đại, xinh đẹp hơn.

Vậy nhà gỗ là gì?

Nhà gỗ có tên gọi tiếng anh là "Wooden House" là loại nhà được làm bằng thân, cành của cây gỗ thật, được lắp ghép thủ công từ những tấm ván gỗ từ thiên nhiên. Loại nhà này thường rẻ tiền và dễ chế tạo, ít tốn thời gian, tốn công. Nhược điểm của nó là không thân thiện với môi trường vì nó đã gây ra việc chặt đốn phá rừng. Một số mẫu nhà thì khá đơn giản, một số thì rất công phu vì nó được trang bị thêm nhiều vật liệu, nội thất khác. Nhà gỗ đơn sơ thường chỉ được dựng tạm để ở, còn nhà gỗ cao cấp hơn có thể dùng làm nhà nghỉ mát, nhà ở lâu dài hoặc thậm chí là khách sạn.

"Một ngôi nhà gỗ nhỏ xinh xắn nằm sâu trong rừng là cung điện đẹp nhất mà một vị vua hay bất kỳ người đàn ông nào cũng có thể có!"

Những điểm cộng khi làm nhà bằng gỗ:

điểm cộng khi làm nhà gỗ
Phong thủy với các ngũ hành như: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ

Ưu điểm khi làm:

  • Vật liệu 100% từ tự nhiên mang lại cảm giác ấm cúng, trong lành và lãng mạn.
  • Có thể lắp ghép thành những hình dạng nhà độc đáo, linh hoạt như đúng thiết kế, vừa có thể mang lại cảm giác cổ kính cũng lại vừa có thể mang phong cách hiện đại năng động.
  • Giá thành rẻ, thời gian xây dựng hoàn thiện nhanh hơn so với làm nhà bằng gạch, thép,…
  • Có khả năng điều hòa nhiệt độ “đông ấm, hạ mát” lại có thể cách âm tốt.
  • Thời gian sử dụng càng lâu gỗ càng bóng đẹp, đều màu.

Nhược điểm khi làm:

  • Việc làm nhà gỗ cần lượng lớn gỗ dẫn đến tình trạng chặt phá rừng bừa bãi. Tuy nhiên, tại Nhà Gỗ Việt các nguồn cung cấp gỗ của chúng tôi luôn được kiểm định nghiêm ngặt, có giấy tờ vận chuyển và được phép tiêu thụ rõ ràng dù là gỗ nội hay ngoại nhập.
  • Cần chú ý phòng cháy chữa cháy. Các sản phẩm của chúng tôi trước sau khi cắt theo khung kích thước và trước khi lắp ghép đều được xử lý qua công nghệ hiện đại, có khả năng chống cháy, chống ngập úng, co dãn, phồng rộp và mối mọt, kéo dài tuổi thọ.Tuy nhiên, bạn vẫn nên đảm bảo công tác an toàn cho việc phòng cháy chữa cháy vì điều này là rất cần thiết.
  • Ngày nay, nhà không chỉ được dựng ở tạm đơn sơ như trước, nhiều mẫu nhà gỗ đẹp, cao cấp được xây dựng để ở, để kinh doanh khách sạn, homestay, hostel, coffee, nhà trưng bày, bảo tàng, showroom,… Có thể nói, nhà gỗ chưa bao giờ rớt khỏi vị thế dẫn đầu trong các kiểu kiến trúc sang trọng, ấm áp và đầy quyền lực.

Phong thủy:

Theo quan niệm thời xưa, gỗ thuộc hành mộc. Hành mộc có ít sự tác động tiêu cực lên những hành khác trong ngũ hành, do đó không mang lại sự xung khắc quá lớn cho gia chủ. Bên cạnh đó, hành mộc còn đại diện cho cuộc sống, sự sinh sôi, nảy nở và vì vậy nó giúp gia đình bạn luôn mạnh khỏe, an khang. Ngoài ra theo phong thủy, hành mộc có tác dụng ngăn chặn, hấp thụ và trung hòa bớt các năng lượng xấu, tạo sự thăng bằng cho căn nhà và giúp người ở ít bị bệnh tật, ốm đau.

Có tuổi thọ lâu dài:

Các nguyên liệu gỗ chất lượng tốt sẽ có độ bền vô cùng cao, chống mối mọt, xỉn màu có tuổi thọ lâu dài.

Cách âm, cách điện, cách nhiệt tốt:

Vật liệu gỗ mang một ưu thế cực kỳ lý tưởng đó là khả năng cách âm, cách điện và cách nhiệt cực kỳ tốt. Khi ở trong một ngôi nhà bằng gỗ, bạn sẽ cảm thấy sự yên tĩnh, hài hòa, thoải mái có mức nhiệt độ hầu như luôn ổn định.

Tốt cho sức khỏe:

Gỗ là một loại nguyên liệu tự nhiên thuần túy. Do đó, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái, giúp giảm căng thẳng, giải tỏa stress và ngủ ngon giấc.

mô hình nhà gỗ đẹp

Các lưu ý khi làm nhà gỗ đẹp

các lưu ý khi làm nhà gỗ đẹp
Những lưu ý khi làm nhà gỗ bạn cần nên biết khi làm 

Để sở hữu được 1 căn nhà gỗ theo đúng sở thích cá nhân, hài hòa và bền đẹp theo năm tháng, bạn cần phải lưu ý tới những yếu tố sau đây:

Về thiết kế nhà: Điều cần lưu ý trước tiên đó là thiết kế ngôi nhà bạn. Để xây dựng được một ngôi nhà như ý, bạn phải mang bản vẽ chi tiết mẫu mã về mẫu nhà mà bạn muốn xây. Bạn có thể tham khảo, đánh giá về các mẫu nhà gỗ truyền thống hoặc hiện đại. Việc mẫu mã thiết kế xây dựng phụ thuộc vào diện tích mà bạn muốn thi công cũng như phong cách của bạn. Những bước tiếp theo sẽ được thực hành dựa trên bản vẽ thiết kế nhà gỗ này.

Loại gỗ và chất lượng của gỗ: Ví dụ quý vị đã xác định việc xây nhà bằng chất liệu gỗ thì bạn nên chú ý chọn lọc các loại gỗ thích hợp để xây dựng. Quý vị có thể sử dụng các dòng gỗ như: gỗ lim, gỗ hương, gỗ sồi… hoặc bất kỳ loại gỗ nào, bên cạnh đó bạn cũng cần phân tích kỹ về đặc điểm của chất liệu đó. Bạn cũng nên đảm bảo gỗ được gia công kỹ lưỡng để chất lượng ngôi nhà được đảm bảo trong giai đoạn sử dụng. Chất liệu gỗ là rất quan trọng, nó sẽ giúp ngôi nhà được bền đẹp hơn.

Lựa chọn đơn vị thi công làm nhà gỗ: Ngoài việc chọn lựa cái nguyên liệu đạt chất lượng tốt, bạn cũng cần chọn lựa được một công ty thi công uy tín, chất lượng, có nhiều kinh nghiệm về ngành thiết kế thi công nhà gỗ. Điều này giúp cho căn nhà của bạn được xây dựng 1 cách nhanh chóng đảm bảo sự vững bền theo thời gian.

Những mẫu nhà gỗ đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian

nhà gỗ Gỗ Giang
Mẫu nhà gỗ 3 gian đẹp

Nếu như bạn ưa thích nét truyền thống thì xây dựng nhà gỗ ba gian là 1 trong những sự chọn lựa hợp lý giành cho quý khách. Nhà gỗ 3 gian mang đậm nét văn hóa truyền thống xưa nhưng có sự pha trộn với phong cách hiện đại góp phần tạo nên vẻ đẹp độc đáo ấn tượng, nhà gỗ 3 gian với mỗi gian đều có những công năng riêng theo quy tắc rõ rệt. Với mẫu nhà gỗ 3 gian này phù hợp với các công trình thờ cúng tổ tiên, nhà thờ họ, từ đường.

nhà gỗ - Gỗ Giang nhà gỗ _ Gỗ Giang

2. Mẫu thiết kế nhà gỗ 5 gian

Nhà gỗ 5 gian từ lâu đã trở thành mẫu kiến trúc quen thuộc, do sự thay đổi của xu hướng hiện tại nhiều người đã dàn chuyển sang các phong cách nhà gỗ hiện đại, các lối kiến trúc theo phong cách của các nước phương Tây. Nhà gỗ 5 gian hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trong kiến trúc và phong thủy.

mẫu nhà gỗ 5 gian đẹp
Mẫu nhà gỗ 5 gian đẹp

nhà gỗ 5 gian

nhà gôc 5gian nhà gỗ 5 gian

 Với mẫu thiết kế nhà gỗ 5 gian này quý vị sẽ cảm thấy thoải mái, giảm bớt stress căng thẳng trong cuộc sống.

Mẫu nhà này mang đậm nét truyền thống, độc đáo, không gian gần gũi, đem lại sự trang nghiêm tôn kính cho không gian thờ cúng cho gia đình.

3. Mẫu phong cách nhà gỗ hiện đại

Đây là một trong các mẫu thiết kế nhà gỗ hiện đại, sang trọng mà bạn có thể lựa chọn. Căn nhà này được thiết kế dựa theo phong cách kiến trúc của nước ngoài. Nhà gỗ được thiết kế với các thanh gỗ tròn chứ không dùng gỗ tấm để khiến cho nhà giống như nhà gỗ truyền thống.

Loại nhà gỗ hiện đại này rất thích hợp cho các gia đình ham mê sở hữu phong cách sống là một ngôi vi la gỗ. Loại biệt thự này lấy cảm hứng của các nước xứ lạnh với những căn nhà mái sở hữu ống khói, mái ngói cao. Ánh đèn vàng được thiết kế và sắp xếp rất phù hợp, giúp không gian nhà gỗ thêm phần vượt trội, ấm cúng và đầy đủ các tiện nghi.

5. Mẫu nhà gỗ 2 tầng

Thiết kế nhà gỗ 2 tầng được dựa trên ý tưởng từ nhà sàn truyền thống, với thiết kế mang phong cách Châu Âu cực kỳ hiện đại, những đường nét tinh tế, mới lạ, nhà gỗ 2 tầng như một luồng gió mới cho phong cách kiến trúc ở Việt Nam.

Nhà gỗ 2 tầng với các loại gỗ chất lượng, xây dựng chắc chắn có thể chịu đựng được khắc nghiệt của thời tiết ở bên ngoài mà không bị ảnh hưởng đến thớ gỗ.

6. Mẫu thiết kế nhà gỗ tiền chế

Nhà gỗ tiền chế còn được gọi với cái tên khác là nhà gỗ lắp ghép, đây là giải pháp xây nhà vừa nhanh vừa tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian. Và hiện là mẫu nhà rất được yêu thích trong những năm gần đây.

Cả ngôi nhà được kết nối với nhau bằng những tấm gỗ, tuy không được sử dụng nhiều chi tiết phức tạp, hoa mỹ nhưng trông chắc chắn và vô cùng bắt mắt. Đồng thời, mẫu nhà gỗ này còn có ưu điểm là dễ tháo dỡ, tiện nghi cho việc di chuyển đến địa điểm khác mỗi khi cần.

7. Mẫu nhà biệt thự gỗ cao cấp

Chất liệu gỗ đơn thuần, mộc mạc cũng có thể tạo nên một ngôi vi la sang trọng, quý phái. Nhà biệt thự gỗ hiện giờ được xây theo phổ biến phong cách: truyền thống, hiện đại, Bắc Âu, mẫu mã sở hữu thiết kế với phong cách Địa Trung Hải,… Phong cách kiến trúc biệt thự gỗ ở đây chắc chắn sẽ là cách tốt nhất để thể hiện gia thế nói lên sự thành đạt, đẳng cấp, địa vị ở xã hội và tầm nhìn thời đại của chủ sở hữu.

Vậy bạn đã có ý tưởng gì cho ngôi nhà gỗ của mình chưa ? Với các mẫu nhà gỗ mà Nhà Gỗ Việt đã giới thiệu đến bạn. Nếu bạn đã lên kế hoạch cho một ngôi nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ để đầu tư cho các khu nghỉ dưỡng cũng như xây dựng tổ ấm tương lai của bạn. Hãy nhắc máy gọi đến Gỗ Giang để được tư vấn một cách chính xác nhất cho bạn nhé !

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm