Lễ Phạt Mộc Nhà 3 Gian Truyền Thống tại Thôn Phụng Thượng,  xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình

Lễ Phạt Mộc Nhà 3 Gian Truyền Thống tại Thôn Phụng Thượng, xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình

Thứ sáu, 31/03/2023 | 23:23

Lễ Phạt Mộc Nhà 3 Gian Truyền Thống tại Thôn Phụng Thượng, xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình

“ Lễ Phạt Mộc ” là một trong nhũng nghi lễ quan trọng trong những nghi lễ khi xây dựng ngôi nhà gỗ cổ truyền.

Lễ Phạt Mộc như nghi lễ trình báo với các vị thần linh, thổ địa, ông tổ nghề Mộc. Do đó cũng có thể hiểu nghi lễ cúng khởi công ban đầu trong quá trình xây dựng ngôi nhà gỗ cổ truyền.

Dưới đây là một số hình ảnh của Lễ Phạt Mộc Nhà 3 Gian Truyền Thống tại Thôn Phụng Thượng, xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Trong văn hóa, nghi lễ lâu đời người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng.Lễ Phạt Mộc là nghi lễ lâu đời mang ý nghĩa to lớn trong tâm linh, với mong muốn cầu xin thần linh phù hộ cho chủ nhà dựng nhà được thuận buồm xuôi gió, điều lành mang đến, điều dữ mang đi. Đồng thời phù hộ cho tổ thợ thi công ngôi nhà được an toàn, thuận lợi và hoàn thành tốt công việc của mình.

Ngoài ra nghi lễ này còn giúp cho những người thợ sau khi đã “trình báo” với ông tổ nghề về công việc của họ sẽ thực hiện, điều đó giúp họ thì sẽ có thái độ làm việc nghiêm túc và cẩn thận hơn.

Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm