Gỗ Giang và truyền thống

Gỗ Giang và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

Thứ tư, 08/02/2023 | 07:00

Gỗ Giang và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

“Uống nước” chính là sự hưởng thụ những thành quả vật chất và tinh thần. “Nhớ nguồn” là sự tri ân, giữ gìn phát huy những thành quả của người làm ra chúng.

Uống nước nhớ nguồn là một giá trị đạo đức truyền thống quý báu, được hình thành và phát triển từ lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Gắn với phong tục tập quán, tín ngưỡng của từng địa phương, người dân Việt Nam đã lập ra nhiều đền thờ, miếu thờ, phong thần từ thành hoàng làng đến đức thánh, tổ chức nhiều lễ hội để tưởng nhớ công ơn của những anh hùng vì dân, vì nước. Đền Hùng và lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương thờ cúng và tưởng nhớ công ơn của các đời Vua Hùng. Đền Gióng và lễ hội Gióng Sóc Sơn thờ cúng và tưởng nhớ công ơn của Thánh Gióng. Đền thờ và lễ hội đền Kiếp Bạc thờ phụng và tưởng nhớ công ơn của Đức thánh Trần - Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn. Lễ hội Đống Đa tưởng nhớ người Anh hùng Quang Trung - Nguyễn Huê... Qua nhiều thế hệ, những chính sách và việc làm ý nghĩa này đã trở thành truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, là nét văn hóa đặc sắc của dân tộc ta.

Không chỉ vậy, mỗi gia đình, mỗi công dân Việt Nam luôn ghi nhớ đạo lý và có những cách riêng để thực hiện đạo lý này. Một trong những cách đặc biệt là có những công trình nhà từ đường hay bàn thờ tổ tiên, ông bà thật đẹp và ý nghĩa. Gỗ Giang luôn sẵn sàng đồng hành và giúp các bạn thực hiện điều này.
Gỗ Giang và truyền thống Uống nước nhớ nguồn

Gỗ Giang và truyền thống Uống nước nhớ nguồn

Từng chi tiết nhỏ của công trình luôn được thực hiện kì công và tỉ mỉ. Mỗi đường nét chạm khắc sẽ mang mỗi câu chuyện, mỗi ý nghĩa riêng. 

Gỗ Giang và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

Gỗ Giang và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

Với mục đích chính là gợi nhớ và giữ gìn truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", các nghệ nhân sẽ dùng bàn tay khéo léo cùng với những dụng cụ chuyên dụng để khắc và mài lấy đi các phần thừa theo ý tưởng trước đó. Giúp tạo ra những chi tiết mềm mại đầy tinh xảo và những đường nét uốn lượn sống động.

Gỗ Giang và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

Cùng chiêm ngưỡng thêm những hình ảnh lưu lại từ một số công trình mà Gỗ Giang đã thực hiện:

Gỗ Giang và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

Gỗ Giang và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

Công trình càng quan trọng thì vấn đề chọn đơn vị thi công uy tín càng quan trọng. 

Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với những thế mạnh của mình, Gỗ Giang đã và đang đạt được những thành tựu nhất định và cố gắng phát huy để mạng đến nhiều công trình chất lượng hơn, góp phần giữ gìn và phát triển những nét văn hóa cổ truyền.

Thế mạnh của Gỗ Giang:

  • Cầu toàn, tâm huyết với mỗi công trình để cùng gia chủ đạt được “tâm nguyện” của một đời người
  • Những người thợ và nghệ nhân phần lớn xuất thân từ làng nghề, có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm.
  • Những đường nét hoa văn được Gỗ Giang chắt lọc những đường nét chạm khắc tinh hoa bậc của kiến trúc gỗ cổ truyền, được giới chuyên môn đánh giá cao và công nhận; đồng thời cũng nhận được rất nhiều giải thưởng sáng tạo.
  • Xưởng có diện tích quy mô lớn, được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị. Nguồn nguyên vật liệu chất lượng, phong phú
  • Đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, luôn sẵn sàng để giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công phòng thờ cũng như những mẫu nhà gỗ đẹp.

Gỗ Giang và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" Gỗ Giang và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"
 

Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm