Đặc Điểm Của Nhà Gỗ : Điều Gì Tạo Nên Đẳng Cấp Trường Tồn Theo Thời Gian

Đặc Điểm Của Nhà Gỗ : Điều Gì Tạo Nên Đẳng Cấp Trường Tồn Theo Thời Gian

Chủ nhật, 28/07/2019 | 10:30

Đặc Điểm Của Nhà Gỗ : Điều Gì Tạo Nên Đẳng Cấp Trường Tồn Theo Thời Gian

Đặc điểm của nhà gỗ có gì đặc biệt mà khiến nhiều người yêu thích, lựa chọn để xây dựng tổ ấm, xây dựng ngôi nhà trong mơ?

Bạn theo phong cách tối giản, gần gũi thiên nhiên? Bạn đã quá chán nhà hiện đại với xi măng – cốt thép? Vậy thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua nhà gỗ đâu. Nhà gỗ không chỉ là một nơi để ở vô cùng tuyệt vời mà những đặc điểm của nhà gỗ còn rất đặc biệt nữa đó. Cùng khám phá nhé!

Nhà gỗ : tuy giá thành không rẻ nhưng “đắt xắt ra miếng”

Nhà gỗ là một loại nhà truyền thống của dân tộc ta và phát triển theo suốt chiều dài lịch sử. Nhà gỗ truyền thống thường được thiết kế theo kiến trúc 3 gian, 5 gian với nhiều quy tắc “bất di bất dịch”. Ngày nay bên cạnh những căn nhà truyền thống còn tồn tại thì người ta sáng tạo thêm các loại nhà gỗ khác kết hợp hiện đại và phong cách của nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Bắc Âu… tạo ra một tổng thể vô cùng độc đáo.

Đặc Điểm Của Nhà Gỗ : Điều Gì Tạo Nên Đẳng Cấp Trường Tồn Theo Thời Gian?

Thông thường, chi phí để xây dựng một căn nhà gỗ là khá cao do đây là nguyên vật liệu đắt đỏ, quý hiếm. Do đó rất nhiều người đã gác lại đam mê sở hữu nhà gỗ bởi mức giá này. Tuy nhiên nếu tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm của nhà gỗ thì bạn sẽ cảm thấy số tiền đó bỏ ra hoàn toàn xứng đáng đấy.

Đặc điểm của nhà gỗ và những điều đặc biệt không ở đâu có

Không phải ngẫu nhiên mà nhà gỗ lại được ưa chuộng và nhiều người không tiếc tiền bỏ ra một khoản lớn để sở hữu như thế. Nhà kiểu dáng hiện đại mang lại rất nhiều thuận tiện cho cuộ

  • Chất liệu: Yếu tố chất liệu chính là điểm nhấn khi nhắc tới đặc điểm của nhà gỗ. Có lẽ rằng không một loại nhà nào lại sở hữu nguyên vật liệu cao cấp và quý hiếm đến thế. Bạn có thể lựa chọn nhiều chất liệu khác nhau cho căn nhà đến từ các loại gỗ từ rẻ đến đắt như gỗ mít, gỗ xoan, gỗ đào, gỗ lim… Mỗi loại gỗ mang theo một ưu – nhược điểm khác nhau và sẽ rất thú vị khi bạn khám phá về nó đấy.

Đặc Điểm Của Nhà Gỗ : Điều Gì Tạo Nên Đẳng Cấp Trường Tồn Theo Thời Gian?

  • Ý nghĩa: Nếu như nhà hiện đại chỉ là nơi để ở thì nhà gỗ không chỉ có thế. Nhà gỗ đã tồn tại theo suốt chiều dài lịch sử nên nó mang theo ý nghĩa tín ngưỡng và tâm linh nhất định. Ngoài ra, mỗi loại gỗ cũng mang trong mình một ý nghĩa khác nhau. Nếu tìm hiểu và áp dụng đúng thì nó sẽ mang lại vận may và hanh thông trong cuộc sống của gia đình bạn đấy.
  • Gần gũi với thiên nhiên: Đặc điểm của nhà gỗ là làm từ chất liệu tự nhiên do đó, nó cũng mang tới cho người ở một cảm giác gần gũi thiên nhiên khó cưỡng. Không những thế, nhà gỗ còn rất thích hợp khi kết hợp với cỏ cây, hoa lá, bể cá, sông nước,… do đó nếu là một người yêu thiên nhiên thì bạn không thể bỏ qua nhà gỗ đâu.
Đặc Điểm Của Nhà Gỗ : Điều Gì Tạo Nên Đẳng Cấp Trường Tồn Theo Thời Gian?
Nhà Gỗ kết hợp sân vườn mang đến một không gian sống “xanh”
  • Tạo sự thoải mái, ấm cúng cho gia đình: Không thể phủ nhận rằng khi ở trong một căn nhà gỗ, người ta sẽ cảm thấy ấm áp và thoải mái vô cùng. Sự thoải mái này đến từ vẻ mộc mạc của những thanh gỗ hay đến từ mùi hương tự nhiên tỏa ra từ thớ gỗ mộc? Dù thế nào đi nữa thì đây cũng là đặc điểm của nhà gỗ mà không loại nhà nào khác có được.

Với những đặc điểm quá đỗi đặc biệt trên, liệu bạn đã cảm thấy “yêu” một căn nhà gỗ chưa nào? Đừng ngại ngần mà sở hữu một căn nhà gỗ trong mơ nhé. Có rất nhiều phương pháp giúp bạn sở hữu một căn nhà gỗ cực đẹp với giá cả phải chăng đấy.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm