Ưu Điểm Nhà Gỗ: Không Chỉ Đẹp Mà Còn Bền Chắc

Ưu Điểm Nhà Gỗ: Không Chỉ Đẹp Mà Còn Bền Chắc

Chủ nhật, 05/05/2019 | 09:00

Ưu Điểm Nhà Gỗ: Không Chỉ Đẹp Mà Còn Bền Chắc

Ưu điểm nhà gỗ có thể kể đến như giá trị thẩm mỹ cao, bền chắc cùng thời gian và mang hơi thở thiên nhiên vào cuộc sống xô bồ.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của kinh tế, của khoa học công nghệ kỹ thuật và sự du nhập văn hoá phương Tây, các loại vật liệu xây dựng càng trở nên đa dạng. Tuy vậy, nhà gỗ với những đặc điểm vượt trội luôn là loại vật liệu được yêu thích hàng đầu. Hãy cùng tìm hiểu xem ưu điểm nhà gỗ là những gì mà lại chinh phục được cả những gia chủ khó tính nhất.

1. Một số những thông tin về ưu điểm nhà gỗ

Một số thông tin cần biết về ưu điểm của nhà gỗ và nhà gỗc xây dựng bằng cách dùng thân, cành của cây thân gỗ hoặc lắp ghép từ những tấm ván gỗ. Có rất nhiều loại nhà gỗ, có thể cực đơn giản như các loại nhà tạm, lắp ghép đơn giản, cũng có loại cực công phu, xây dựng kết hợp với nhiều vật liệu, nội thất khác, kích cỡ đa dạng tuỳ ý gia chủ.

Một số loại gỗ thường dùng để xây dựng nhà gỗ

  • Gỗ lim:

Đứng đầu trong danh sách này phải kể đến loại gỗ quý hiếm – gỗ lim. Chịu lực tốt, nặng, siêu bền cùng vân gỗ đẹp mắt, gỗ lim cực thích hợp để làm kèo, xà, cột hay thậm chí cửa và sàn nhà.

uu-diem-nha-go-go-lim

Mẫu Nhà Gỗ Lim Do Nhà Gỗ Chàng Sơn Thực Hiện

  • Gỗ mít

Có màu vàng sáng như mỡ gà, chuyển dần sang màu đỏ sẫm theo thời gian, gỗ mít đang dần trở thành loại gỗ được yêu thích số 1 của nhiều gia chủ. Không cong vênh, ít mối mọt, chịu được độ ẩm cao, nên dù là loại gỗ không quá đắt đỏ và quý hiếm nhưng với sự khai thác ồ ạt những năm gần đây, gỗ mít đang dần trở nên khan hiếm và khó tìm.

uu-diem-nha-go-go-mit

Nhà Gỗ Mít Với Màu Sắc Đặc Trưng

  • Gỗ đinh hương

Là loại gỗ cực kỳ quý, trước đây chỉ có các bậc vua, chúa, quan lại mới có thể dùng, ngày nay đinh hương được các gia chủ chủ yếu dùng để làm nội thất, bới nếu dùng đinh hương để xây nhà, giá trị của căn nhà rất lớn, có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.

  • Tứ thiết: đinh, lim, sến, táu

Là 4 loại gỗ có độ bền, chắc và độ cứng cực cao, vô cùng thích hợp để thi công nhà ở. 4 loại gỗ này nhìn chung đều cực tốt và quý, càng tôn lên những ưu điểm nhà gỗ. Ngoài các loại gỗ tiêu biểu kể trên, mỗi gia chủ đều có những sở thích riêng với các loại gỗ khác nhau như xoan đào, gỗ sồi, giáng hương,… .

2. Ưu điểm nhà gỗ trong kiến trúc và đời sống

  • Tính thẩm mỹ cao

Đa số các loại gỗ khi được dùng để thi công nhà ở đều có đường vân rất đẹp, cực phù hợp để làm các đồ dùng trong nhà như tủ bếp, bàn ghế. Màu sắc tự nhiên tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu mà không kém phần sang trọng bởi giá trị kinh tế cực cao của mình. Không chỉ thế, ngày nay khi thi công nhà gỗ, nhiều gia chủ cực chú trọng phần trạm khắc, tạo nên nét nghệ thuật in đậm dấu ấn riêng của mỗi căn nhà. Đây chính là ưu điểm nhà gỗ mà ai cũng có thể nhận thấy.

uu-diem-nha-go

Nhà Gỗ Có Giá Trị Thẩm Mỹ Vô Cùng Cao

  • Thân thiện với môi trường, tốt cho sức khoẻ gia chủ

Nhà làm bằng gỗ tự nhiên cực ít carbon, thân thiện với môi trường và là nơi ở lý tưởng cho sức khoẻ con người. Các fentanyl và ion âm có trong gỗ tự nhiên được mệnh danh là các vitamin không khí, có khả năng loại bỏ vi khuẩn, tăng cường miễn dịch và có tác dụng rõ rệt trong việc cải thiện trí nhớ, điều hoà huyết áp và tạo tâm trạng vui vẻ cho mọi người.

  • Giá trị sử dụng lâu bền

Một ưu điểm nhà gỗ mà ta không thể bỏ qua chính là giá trị sử dụng lâu bền. Chịu lực cao, út bị tác động bởi thời tiết – chống thấm, chống oxy hoá, chống ăn mòn, ít mối mọt…, tất thảy khiến nhà gỗ trở thành loại nhà có tuổi thọ cao với độ bền bỉ hoàn hảo.

Một góc cổng và hàng rào gỗ lim xanh mát


Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm