Ưu Điểm Của Nhà Gỗ Trong Kiến Trúc Và Đời Sống

Ưu Điểm Của Nhà Gỗ Trong Kiến Trúc Và Đời Sống

Thứ hai, 25/03/2019 | 10:00

Ưu Điểm Của Nhà Gỗ Trong Kiến Trúc Và Đời Sống

Gỗ là vật dụng quen thuộc được sử dụng nhiều trong xây dựng và nội thất. Ưu điểm của nhà gỗ tự nhiên có thể kể đến độ bền, tính thẩm mỹ và tính phong thủy

Với những đặc tính vượt trội, gỗ tự nhiên được ứng dụng nhiều trong quá trình xây dựng nhà ở hay chế tạo nội thất. Nét đẹp mộc mạc mà sang trọng, độ bền bỉ với thời gian hay sự độc đáo chính là những ưu điểm của nhà gỗ, là lí do nhiều người lựa chọn gỗ để xây dựng ngôi nhà thân thương của mình.

Ưu điểm của nhà gỗ trong kiến trúc, xây dựng và đời sống

  • Tính độc đáo và tính thẩm mỹ

Gỗ tự nhiên được khai thác trực tiếp từ những cây trồng lấy gỗ quý hiếm trong thiên nhiên, mỗi loại cây sinh trưởng ở những địa thế và khí hậu khác nhau lại cho ra những vân gỗ, màu sắc thớ gỗ khác nhau, chính vì thế mỗi cây gỗ, mỗi thớ gỗ đều có nét độc đáo. Vì lẽ đó, mỗi ngôi nhà gỗ hệt như một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị.

Ưu Điểm Của Nhà Gỗ Trong Kiến Trúc Và Đời Sống
Tính độc đáo và thẩm mỹ là ưu điểm của nhà gỗ

Nhà ở hay nội thất được chế tác từ gỗ tự nhiên mang lại cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên nhưng không kém phần sang trọng, quyền quý. Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ mà lựa chọn nên loại gỗ, loại vân gỗ và màu sơn phù hợp.

  • Tính chịu lực cao

So với gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên có sức chịu lực cao gấp 08 – 10 lần, thân gỗ cứng nhưng không giòn, chịu uốn tốt và đặc biệt không bị môi trường thiên nhiên ngoài tác động tiêu cực. Hiện nay, với công nghệ hiện đại những nghệ nhân đã có thêm phương pháp xử lý phụ gia để tăng cao thêm khả năng chịu lực cho gỗ.

  • Độ bền

Ưu điểm của nhà gỗ không thể không nhắc tới chính là độ bền bỉ, trường tồn với thời gian. Gỗ tự nhiên có khả năng chống thấm, chống oxy hóa, chống ăn mòn chỉ cần được gia công kĩ lưỡng. Trong chúng ta chắc hẳn cũng từng nghe đến những ngôi nhà gỗ quý hiếm có tuổi thọ lên đến 2 thế kỉ với giá trị lên đến hàng trăm tỉ.

  • Tốt cho sức khỏe

Một trong những ưu điểm của nhà gỗ đó chính là không có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, bởi có xuất sứ trực tiếp từ thiên nhiên được chế tác khéo léo nên nhà gỗ không gây dị ứng, không ảnh hưởng tới hệ hô hấp. Đồng thời, không gian trong nhà gỗ thường thoáng đãng, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

Ưu Điểm Của Nhà Gỗ Trong Kiến Trúc Và Đời Sống
Nhà Gỗ Luôn Có Bầu Không Khí Thoáng Đãng, Mát Mẻ
  • Hợp phong thủy

Một trong những lí do khiến nhiều người yêu thích nhà gỗ chính là tính hợp phong thủy của gỗ. Gỗ là Mộc, là đại diện cho sự sinh trưởng, sự sống. Chính vì thế, những ngôi nhà gỗ có thể mang đến điềm lành, sức khỏe và thăng tiến trong công danh cho gia chủ.

  • Giá trị kinh tế và tinh thần cao

Không như đại đa số những vật liệu khác, nhà gỗ tự nhiên càng sử dụng lâu năm càng có giá trị kinh tế cao. Ưu điểm của nhà gỗ chính là giá trị tinh thần và giá trị kinh tế đều rất cao.

Ưu Điểm Của Nhà Gỗ Trong Kiến Trúc Và Đời Sống
Nhà Gỗ Hợp Phong Thủy

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong 03 công ty chuyên về thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ và nội thất gỗ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn miễn phí và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm