Nhà Gỗ Thông: Chi Phí Và Ưu Điểm Đặc Trưng

Nhà Gỗ Thông: Chi Phí Và Ưu Điểm Đặc Trưng

Thứ sáu, 07/06/2019 | 10:00

Nhà Gỗ Thông: Chi Phí Và Ưu Điểm Đặc Trưng

Nhà gỗ Thông với những đặc tính như: bền chắc không cong vênh, có mùi thơm dễ chịu,...nên được nhiều người yêu thích.

Gỗ thông từ lâu đã trở thành nguyên vật liệu làm nhà quen thuộc của nhiều quốc gia trên thế giới. Trước xu hướng và nhu cầu hiện đại, con người ta ngày càng muốn hướng về những điều gắn bó với thiên nhiên. Trong đó gỗ thông là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực gia công và xây dựng. Đặc biệt, nhà gỗ thông đang dần trở thành mối quan tâm lớn của người Việt hiện nay. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm hiểu kỹ hơn về loại nhà này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ưu điểm của nhà gỗ thông

Khác với các loại nguyên vật liệu khác, gỗ là vật liệu có giá thành cao và quy trình xây dựng phức tạp nhất. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng nhà gỗ thông luôn có sức hút khó cưỡng với đại đa số người dân bởi những ưu điểm sau đây:

  • Gỗ thông là một loại cây trồng khá phổ biến với khả năng sinh trưởng ngắn nên giá cả không quá đắt đỏ như các loại gỗ khác. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn nhà gỗ thông với giá thành phải chăng.
  • Nhà gỗ thông mang theo tất cả đặc tính ưu việt của loại gỗ này như: độ bền cao, khả năng kháng sâu bọ tốt, có tính cách điện, cách nhiệt và cách âm cao, vân gỗ mềm mại với màu sắc đẹp mang tới giá trị thẩm mỹ cao, có mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu…
  • Mặt gỗ thông rất dễ gia công và phủ sơn nên bạn có thể thiết kế với những hình dáng mềm mại hay chạm trổ trên mặt gỗ dễ dàng.
  • Những căn nhà gỗ thường mang lại cảm giác yên bình, hài hòa và ấm áp cho cả gia đình…
Nhà Gỗ Thông: Chi Phí Và Ưu Điểm Đặc Trưng
Mẫu nhà gỗ thông đẹp (Nguồn: decorhomeartist)

Với những ưu điểm trên, nhà gỗ thông hoàn toàn là sự lựa chọn đúng đắn cho những ai đang muốn sở hữu một căn nhà gỗ. Ngoài ra bạn cũng có thể phối kết hợp với những nguyên vật liệu khác để căn nhà trở nên độc đáo và hiện đại hơn nhé!

2. Chi phí xây dựng nhà gỗ thông

Để tính ra chi phí xây dựng nhà gỗ thông thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên bạn có thể ước lượng theo công thức Giá nhà gỗ thông = chi phí thiết kế + chi phí vật liệu + chi phí nhân công + chi phí mua sắm trang thiết bị đi kèm.

Nhà Gỗ Thông: Chi Phí Và Ưu Điểm Đặc Trưng
Mẫu nhà gỗ thông đẹp (Nguồn: decorhomeartist)

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều loại gỗ thông như gỗ thông Việt Nam, Chile, Thụy Điển, Phần Lan… với giá dao động từ 1 triệu đến 6 triệu trên một mét khối gỗ. Gỗ thông Việt Nam có giá thành rẻ nhất tuy nhiên chất lượng chưa thực sự tốt bằng các loại gỗ đến từ nước khác. Nên bạn hãy lựa chọn loại gỗ cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình nhé.

Thiết kế và gia công một căn nhà gỗ hoàn toàn không phải điều đơn giản, nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm của một người thợ lâu năm trong nghề. Do đó bạn nên thuê một kiến trúc sư và những người chuyên xây dựng nhà gỗ để thi công nhé. Giá thành chi cho khoản này cũng khá cao, tuy nhiên là hoàn toàn đáng tiền đấy.

Giá nhà gỗ thông còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan đến kích thước, thiết bị, kiểu dáng… của căn nhà nên hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có mức báo giá sát nhất nhé.

Hy vọng với bài viết trên bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về nhà gỗ thông cũng như các chi phí dự trù để xây dựng căn nhà trong mơ của mình.

Nhà Gỗ Thông: Chi Phí Và Ưu Điểm Đặc Trưng
Mẫu nhà gỗ thông đẹp (Nguồn: decorhomeartist)

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm