TỪ ĐƯỜNG GIA TỘC 2 TẦNG 8 MÁI | GÕ LIM LÀO| ĐAN PHƯỢNG, HN.

TỪ ĐƯỜNG GIA TỘC 2 TẦNG 8 MÁI | GÕ LIM LÀO| ĐAN PHƯỢNG, HN.

Thứ năm, 04/08/2022 | 11:04

TỪ ĐƯỜNG GIA TỘC 2 TẦNG 8 MÁI | GÕ LIM LÀO| ĐAN PHƯỢNG, HN.

Nhắc đến các phong cách kiến trúc truyền thống, chúng ta không thể bỏ qua nét ấn tượng trong kiến trúc nhà từ đường Việt Nam.

Đề cao tinh thần và giá trị tín ngưỡng sâu sắc, việc thiết kế và xây dựng nhà từ đường cũng là thứ nhận được rất nhiều quan tâm. Hôm nay Gỗ Giang sẽ giới thiệu đến các bạn công trình nhà từ đường tại Hồng Hà, Đan Phượng được thiết kế, thi công với lối kiến trúc nhà gỗ 2 tầng – 8 mái.

Đôi nét về nhà từ đường

Nhà từ đường (hay còn gọi là nhà thờ họ) là những công trình kiến trúc dành riêng cho việc thờ cúng, lễ bái tổ tiên của một dòng họ hay từng chi họ tính theo phụ hệ (dòng của cha).

Xây dựng nhà từ đường chính là hành động hướng về cội nguồn, là một trong những cách để thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Không chỉ là nơi để diễn ra các nghi lễ tâm linh, nhà thờ họ còn là nơi để con cháu tụ họp, sum vầy vào những dịp đặc biệt như lễ, Tết, ngày cúng Giỗ,…

Thi công nhà từ đường 8 mái tại Đan Phượng Thiết kế

Nhà từ đường là một trong những công trình kiến trúc tâm linh quan trọng của người Việt. Vì vậy, việc thiết kế và xây dựng nhà từ đường phải được “nung nấu” kỹ lưỡng sao cho đúng công năng, kết cấu chuẩn mực và hợp phong thủy để có những ảnh hưởng tốt tới sự thành công của con cháu đời sau.

Những bước đầu thi công nhà từ đường 2 tầng 8 mái tại Đan PhượngNhững bước đầu thi công nhà từ đường 2 tầng 8 mái tại Đan PhượngNhững bước đầu thi công nhà từ đường 2 tầng 8 mái tại Đan Phượng

Bản thiết kế nhà thờ họ 2 tầng 8 mái tại Đan Phượng Kiến trúc nhà từ đường tại Đan Phượng

Nhà từ đường này là một công trình kiến trúc được Gỗ Giang thiết kế và thi công với lối kiến trúc nhà gỗ 2 tầng – 8 mái. Có thể nói đây là lối kiến trúc xây dựng đòi hỏi độ khó và tinh xảo nhất trong các kiểu kiến trúc thi công nhà gỗ. Khác với những mẫu nhà thờ họ 2 hay 4 mái thông thường, nhà thờ họ 8 mái này không chỉ mang trong mình nét đẹp truyền thống, cổ kính pha lẫn phần sang trọng mà còn thể hiện được nét độc đáo, sáng tạo trong văn hóa kiến trúc Việt.

Những bước đầu thi công nhà từ đường 2 tầng 8 mái tại Đan Phượng
Đao mái

Những bước đầu thi công nhà từ đường 2 tầng 8 mái tại Đan PhượngNhững bước đầu thi công nhà từ đường 2 tầng 8 mái tại Đan Phượng

Yêu cầu về quy mô cũng như mặt bằng xây dựng kiểu nhà thờ họ này là tương đối lớn, bởi kiểu kiến trúc 2 tầng này đòi hỏi mỗi bên cần thêm diện tích để làm hiên nách. Phía trước cũng cần thêm diện tích làm hiên trước hoặc cầu thang, vì vậy nó sẽ lấy đi khá nhiều diện tích đất để xây dựng.

Những bước đầu thi công nhà từ đường 2 tầng 8 mái tại Đan Phượng

Tinh tế từng nét hoa văn Lễ cất nóc

Tham khảo quá trình diễn ra lễ cất nóc cho nhà thờ họ 2 tầng 8 mái Đan Phượng trên kênh youtube của Gỗ Giang:

Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam nói chung và Chàng Sơn nói riêng.Vui lòng liên hệ tới Hotline 0933.666.929 (Phạm Sơn) hoặc Nghệ Nhân Quốc Gia -Ths.KTS - Nguyễn Giang – 0912.666.929, để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và chu đáo cùng đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu, cùng bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.

  • Văn Phòng: số 17, TT11, KĐT Xuân Phương Foresa, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Địa Chỉ Xưởng 01 : số 03, KCN xã Chàng Sơn,Thạch Thất,Hà Nội.
  • Địa Chỉ Xưởng 02: số 07 Đồng Cam,KCN Kim Quan,Thạch Thất, Hà Nội.

Bài liên quan

Bài liên quan

Quán Cafe trong lòng phố cổ - Kiến trúc gỗ trên phố Hà Nội
đã thực hiện
Quán Cafe trong lòng phố cổ - Kiến trúc gỗ trên phố Hà Nội

Một công trình mang không gian đậm giá trị văn hóa truyền thống với kiến trúc dựa theo lối nhà gỗ cổ truyền ba gian truyền thống Bắc Bộ, kết hợp hài hòa giữa vật liệu cổ truyền và đương đại trong lòng Phố cổ Hà Nội.

Xem thêm