Phong Thủy Nhà Gỗ Gia Chủ Cần Biết

Phong Thủy Nhà Gỗ Gia Chủ Cần Biết

Thứ năm, 09/05/2019 | 10:00

Phong Thủy Nhà Gỗ Gia Chủ Cần Biết

Phong thủy nhà gỗ là một trong những vấn đề khá phức tạp đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng nên cần tìm hiểu kĩ để biến ngôi nhà thành mái ấm.

Ngay từ xa xưa, phong thủy đã được coi là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới nhiều mặt trong cuộc sống của con người. Phong thủy tốt sẽ mang tới vận may còn phong thủy không phù hợp sẽ mang tới tai họa. Bởi vậy, hầu hết chúng ta đều rất quan tâm tới phong thủy và đặc biệt là trong việc làm nhà. Vậy hãy cùng xem xét kỹ lưỡng bài viết sau đây để hiểu hơn về phong thủy nhà gỗ

1. Phong thủy nhà gỗ là gì?

Phong thủy nhà gỗ là một yếu tố rất quan trọng khi xây dựng một ngôi nhà gỗ. Phong thủy hoàn toàn không gắn liền với bất kỳ tín ngưỡng nào mà đây là một phương pháp mang tính khoa học thông qua sự tương tác giữa các yếu tố tự nhiên và môi trường bên ngoài với nhau. Từ đó đưa ra cách bài trí và phương hướng xây dựng nhà cửa, nội thất cho phù hợp với mỗi gia chủ.

Phong Thủy Nhà Gỗ Gia Chủ Cần Biết

Dân ta quan niệm rằng phong thủy sẽ ảnh hưởng tới tất cả mọi mặt trong đời sống như làm ăn, dựng vợ gả chồng, may mắn, tình cảm… Do vậy, việc xem xét phong thủy cần được tiến hành xem xét bởi những người thầy phong thủy có am hiểu và kỹ lưỡng về tất cả mọi mặt. Đặc biệt với nhà gỗ thì yếu tố phong thủy lại càng quan trọng hơn. Thứ nhất, đây là loại nhà truyền thống mang nhiều ý nghĩa tâm linh và tín ngưỡng lâu đời của dân tộc ta. Thứ hai, bản thân gỗ đã là một trong các yếu tố phong thủy nên ta cần chú trọng để cân bằng ngũ hành trong ngôi nhà.

2. Những điều cần chú ý trong phong thủy nhà gỗ

Chọn vị trí và hướng nhà phù hợp: Khi quyết định dựng nhà thì yếu tố vị trí và định hướng nhà cần suy xét trước tiên. Có rất nhiều quy tắc và định luật phong thủy về vấn đề này tuy nhiên có một số quan niệm cơ bản được áp dụng phổ biến khi chọn vị trí và hướng nhà là: Nhà cần ở vị trí mát mẻ, địa thế thì dương khí mới vượng. Một vị trí lý tưởng là khi hội tụ núi cao ở hướng Đông (Thanh Long), đồi thấp ở hướng Nam (Hồng phượng) và cây to ở hướng Bắc (Hắc quy). Nhà được nước hướng vào là tốt còn quay lưng thì là xấu… Ngoài ra thì việc chọn hướng phong thủy nhà gỗ cũng phụ thuộc vào bản mệnh của chủ nhà.

Phong Thủy Nhà Gỗ Gia Chủ Cần Biết

Ngày giờ khởi công: Tuổi được làm nhà phải thuộc vào tuổi của nam trưởng trong gia đình, nên tránh các năm hoàng ốc và kim lâu. Ngày giờ khởi công, động thổ, đổ mái cần chọn ngày cát hoặc những ngày theo sao nguyệt đức, thiên xá, tứ tướng, tam hợp… để việc ngôi nhà được xây dựng thuận lợi và mang tới may mắn cho gia chủ.

Phong Thủy Nhà Gỗ Gia Chủ Cần Biết

Bố trí gian thờ và các công trình phụ hợp lý: Đối với các loại nhà theo gian truyền thống thì gian thờ phải được đặt tại gian chính giữa với vị trí thông thoáng và địa lợi nhất của căn nhà. Tuy nhiên với các loại nhà hiện đại thì bạn có thể lựa chọn vị trí gian thờ sao cho thoáng đãng, gọn gàng và trang kính là được. Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy cho rằng, gỗ (tức hành mộc) có thể làm giảm bớt tác động của hành kim và hành thổ đóng vai trò rất lớn trong việc tạo sự cân bằng ngũ hành. Không gian sử dụng vật liệu gỗ sẽ giúp tạo cảm giác ấm cúng, tự nhiên, kích thích tư duy,… Tuy nhiên khi bố trí phong thủy nhà gỗ thì gia chủ cũng nên chú ý không lạm dụng quá nhiều vật dụng bằng gỗ hay trang trí quá cầu kì, rối rắm. Điều này sẽ đem tới không khí nặng nề và mất cân bằng ngũ hành cho căn nhà của bạn.

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm