Phong Thủy Xây Dựng Nhà Gỗ Cần Biết Để Đón Tài Đón Lộc Cho Gia Chủ

Phong Thủy Xây Dựng Nhà Gỗ Cần Biết Để Đón Tài Đón Lộc Cho Gia Chủ

Chủ nhật, 24/03/2019 | 10:00

Phong Thủy Xây Dựng Nhà Gỗ Cần Biết Để Đón Tài Đón Lộc Cho Gia Chủ

Nhà gỗ là lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ yêu nét truyền thống và sự tinh tế. Tuy nhiên, cần nắm rõ phong thủy xây dựng nhà gỗ để đón điềm lành.

Phong Thủy Xây Dựng Nhà Gỗ Cần Biết Để Đón Tài Đón Lộc Cho Gia Chủ:

Hiện nay, nhà gỗ đang được rất nhiều gia chủ yêu thích bởi sự sang trọng, độ bền bỉ theo thời gian, giá trị sử dụng và giá trị tinh thần cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ phong thủy xây dựng nhà gỗ để mái ấm luôn bình an, phát tài phát lộc. Nhà Gỗ Chàng Sơn sẽ chia sẻ những điều cần biết khi khởi công xây dựng nhà gỗ qua bài viết dưới đây.

Những điều cần chú ý trong phong thủy xây dựng nhà gỗ

  • Năm được tuổi xây nhà gỗ

Cưới vợ – tậu trâu – xây nhà là 03 việc lớn trong đời, chính vì thế mỗi khi đám cưới, xây nhà,..đều phải xem tuổi kĩ lưỡng sao cho phù hợp nhất. Tuổi làm nhà được tính theo tuổi âm lịch của trưởng nam gia đình, khi làm nhà cần tránh khởi công vào năm hoàng ốc và năm kim lâu. Theo tín ngưỡng phong thủy Việt Nam, tuyệt đối tối kị 03 loại kim lâu gồm kim lâu thân, kim lâu thê, kim lâu tử. Trong đó, kim lâu thân nếu phạm sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới gia chủ, kim lâu thê ảnh hưởng xấu tới vợ và kim lâu tử ảnh hưởng tới con cái cũng như vật nuôi trong nhà. Những tuổi không phạm kim lâu gồm có: 25, 26, 28, 31, 34, 35, 37, 40, 43, 44, 46, 49, 52, 53, 55, 58, 59,61, 62, 64, 67,…

Phong Thủy Xây Dựng Nhà Gỗ Cần Biết Để Đón Tài Đón Lộc Cho Gia Chủ
Khi xây dựng nhà gỗ phong thủy cần tránh kim lâu – hoàng ốc – tam tai

Tuy nhiên, bên cạnh năm kim lâu khi xem phong thủy xây dựng nhà gỗ còn cần tránh năm hoàng ốc – phải vừa không hoàng ốc, vừa không kim lâu, không tam sát ngũ tử mới nên khởi công xây nhà. Những gia chủ vào độ tuổi 26, 28, 31, 35, 37, 44, 46, 52, 58, 61, 67,..xây nhà dựng cửa vô cùng thuận lợi, gặp nhiều may mắn và tránh được hạn làm nhà.

Hoặc gia chủ có thể chọn tuổi xây nhà theo thuyết Cửu Trạch. Theo thuyết phong thủy này, trạch tốt là Phúc – Bảo – Đức – Lộc, trạch xấu là Bại – Quỷ – Hư – Khốc – Tử. Theo cách tính này thì những năm được tuổi xây nhà gồm Phúc: 28, 37, 46, 55, 64, … Đức: 29, 38, 47, 56, 65 … Bảo: 26, 35, 44, 53, 62 … Lộc: 27, 36, 45, 54, 63 … vào năm trạch tốt cũng vẫn cần chú ý tránh không phạm năm hoàng ốc.

  • Ngày giờ khởi công xây dựng nhà gỗ

    + Ngày khởi công

Bên cạnh tuổi xây nhà, phong thủy xây dựng nhà gỗ cần chú trọng cả ngày giờ khởi công; cần xem thời gian đổ móng, động thổ, dựng cột và đổ mái. Khởi công dựng nhà chọn ngày cát, tuyệt đối tránh ngày hung nếu không sẽ tiền mất tật mang, nhà cửa không vững bền. Theo Hoàng Lịch, khi bắt đầu khởi công cần chọn những ngày theo sao nguyệt đức, thiên đức, thiên nguyện, thiên xá, tứ tướng, tam hợp, thời đức, bất tương, trực tinh, khai nhật,… Tránh chọn những ngày ứng với sao thổ phù, bình nhật, bế nhật, tai sát, kiếp sáp, nguyệt yểm, nguyệt hình, thiên lại, tứ phế, địa nang, thọ tử, hỏa tinh, ngũ mộ, sát chủ,…

Tín ngưỡng phong thủy Á Đông còn kiêng kị khởi công xây nhà vào ngày dương công nguyệt kị. Trong năm có 13 ngày dương công nguyệt kị như ngày 13 tháng giêng, ngày 9 tháng 3, ngày 7 tháng 7, ngày 8 và ngày 29 tháng 8….(bạn có thể xem hoàng lịch để biết thêm về 13 ngày kị này).

+ Giờ khởi công

Theo phong thủy xây dựng nhà gỗ nên chọn giờ hoàng đạo để khởi công (trong 01 ngày có 06 giờ hoàng đạo); những múi giờ này là giờ tốt trong vòng sao thanh long, những giờ này rất phù hợp cho việc xây dựng và tu tạo. Khi tiến hành đổ mái thường chọn giờ tư mệnh và giờ thanh long. Giờ hoàng đạo theo ngày được tính như sau:

  • Ngày Tý và ngày Ngọ: giờ Thân (thanh long), Dậu (minh đường), Dần (kim quỹ), Mão(thiên đức), Tỵ (ngọc đường), Thân (tư mệnh)
  • Ngày Dần và ngày Thân: giờ Tý (thanh long), Sửu (minh đường), Thìn (kim quỹ), Tỵ (thiên đức), Mùi (ngọc đường), Tuất (tư mệnh)
  • Ngày Mão và ngày Dậu: giờ Dần (thanh long), Mão (minh đường), Ngọ (kim quỹ), Mùi (thiên đức), Dậu ( ngọc đường), Tý (tư mệnh).
  • Ngày Thìn ngày Tuất: giờ Thìn (thanh long), Tỵ (minh đường), Thân (kim quỹ), Dậu (thiên đức), Hợi (ngọc đường), Dần (tư mệnh)
  • Ngày Tỵ và ngày Hợi: giờ Ngọ (thanh long), Mùi (minh đường), Tuất (kim quỹ), Hợi (thiên đức), Sửu (ngọc đường), Thìn (tư mệnh).

Phong Thủy Xây Dựng Nhà Gỗ Cần Biết Để Đón Tài Đón Lộc Cho Gia Chủ

Chọn ngày giờ khởi công xây dựng nhà gỗ

Khi chọn giờ hoàng đạo, cần tránh 02 loại giờ xấu là thọ tử và sát chủ. Giờ sát chủ của tháng giêng và tháng 7 là giờ Dần, của tháng 2 và tháng 8 là giờ Tỵ, của tháng 3 và tháng 9 là giờ Thân, của tháng 4 và tháng 10 là giờ Thìn, của tháng 5 và tháng 11 là giờ Dậu, của tháng 6 và tháng chạp là giờ mão. Giờ thọ tử được tính như sau: ngày Sửu là giờ Ngọ, ngày Thìn và ngày Tuất là giờ Tỵ, ngày Tý là giờ Sử, ngày Dần – ngày Thân – ngày Mão và ngày Dậu là giờ Mão; ngày Tỵ và ngày Hợi là giờ Mão.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong 03 công ty chuyên về thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ và nội thất gỗ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn miễn phí và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm trong làng gỗ về phong thủy xây dựng nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm