Nhà Gỗ Phong Cách Urban Chic : Hiện Đại, Khoáng Đạt Và Tinh Tế

Nhà Gỗ Phong Cách Urban Chic : Hiện Đại, Khoáng Đạt Và Tinh Tế

Thứ tư, 31/07/2019 | 10:10

Nhà Gỗ Phong Cách Urban Chic : Hiện Đại, Khoáng Đạt Và Tinh Tế

Nhà gỗ phong cách Urban Chic với tính độc đáo, tuy đơn giản mà đẹp mắt, tiện dụng trong đời sống hiện đại ngày càng thịnh hành trong kiến trúc Việt

Lĩnh vực thiết kế nhà ở và trang trí nội thất hiện nay đã và đang nhận được rất nhiều quan tâm đặc biệt, khi mà đời sống và mức sống con người ngày càng văn mình hơn, người ta càng quan tâm đến tính thẩm mỹ nhiều hơn. Kiến trúc nhà ở hiện đại Việt Nam phát minh và du nhập nhiều phong cách thiết kế từ cổ điển đến hiện đại, một trong số được ưa chuộng nhất là nhà gỗ phong cách Urban Chic.

Nhà gỗ phong cách Urban Chic

Giống như phong cách Industrial, phong cách Urban Chic hướng tới sự hiện đại với những đồ nội thất đơn giản, sắc nét với tính năng sử dụng cao và tiết kiệm tối đa không gian cho ngôi nhà. Tuy nhiên phong cách Urban Chic và nhà gỗ phong cách Urban Chic có sự thoải mái và phóng khoáng hơn, dễ tính và cởi mở hơn trong việc sử dụng các vật dụng nội thất và trang trí decor. Với phong cách Urban Chic, việc sử dụng kết hợp chất liệu gỗ với các chất liệu “công nghiệp” khác như gạch, kim loại,… mang đến không gian vừa hiện đại vừa sang trọng, tinh tế và có tính ứng dụng cao.

Nhà Gỗ Phong Cách Urban Chic : Hiện Đại, Khoáng Đạt Và Tinh Tế
Nhà gỗ hiện đại Urban Chic (Nguồn: fourhabitat)

Đặc điểm nổi bật của Urban Chic là sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế không gian, mang tinh thần chung là sự hiện đại hơi hướng industrial nhưng có sự mềm mại và dung hòa hơn với thiên nhiên. Nội thất trong phong cách kiến trúc Urban Chic nhìn chung là đơn giản, kiểu dáng tinh gọn nhưng vẫn mang vẻ đẹp trẻ trung và phóng khoáng.

Nguyên tắc thiết kế nhà gỗ phong cách Urban Chic

Để thiết kế nhà gỗ phong cách Urban Chic chuẩn chỉnh nhất và không bị “lạc lối” sang các phong cách thiết kế khác, bạn nên lưu ý một vài nguyên tắc sau đây:

  • Vật liệu: gỗ là vật liệu chủ yếu trong thi công và xây dựng phong cách Urban Chic, bạn chú ý rằng Urban Chic ưu chuộng vẻ hiện đại nên các chi tiết gỗ trong nhà không được quá cầu kỳ mà nên đơn giản nhẹ nhàng, mang đến sự thoải mái cho không gian nhà.
  • Màu sắc: nếu như phong cách Industrial thường hướng tới những gam màu đơn giản như đen và trắng, cùng màu nâu đỏ đặc trưng từ những khoảng tường gạch thì nhà gỗ phong cách Urban Chic dễ tính hơn trong việc sử dụng màu sắc. Bạn có thể kết hợp màu nâu của gỗ với những tông màu pastel trung tính để không gian nhà gỗ dễ chịu và thân thiện hơn.
Nhà Gỗ Phong Cách Urban Chic : Hiện Đại, Khoáng Đạt Và Tinh Tế
Phong cách Urban Chic đẹp độc đáo (Nguồn: Morehome)
  • Nội thất: tinh thần chung khi thiết kế nhà ở Urban Chic là tính ứng dụng cao và tiết kiệm không gian. Hãy lựa chọn nội thất đơn giản, vuông vức; tránh các chi tiết rườm rà và “bánh bèo”.
  • Họa tiết trang trí: đặc điểm nổi bật dễ nhận thấy nhất của nhà gỗ phong cách Urban Chic chính là những khoảng tường gạch thô mộc và chi tiết kim loại được phun sơn đen. Bạn có thể thiết kế không gian với khoảng tường gạch đặc trưng, treo lên đó những bức tranh đương đại và thắp sáng không gian bằng đèn chùm thiết kế đơn giản hiện đại để làm bừng sáng nên vẻ đẹp riêng biệt của căn nhà gỗ nhé.
Nhà Gỗ Phong Cách Urban Chic : Hiện Đại, Khoáng Đạt Và Tinh Tế
Khoảng tường thô mộc kết hợp cùng màu sắc trung tính (Nguồn: dailydailytech)

Tóm lại, cho dù lựa chọn phong cách thiết kế nào, bạn cũng nên có sự tìm hiểu kỹ lưỡng và nghe theo tư vấn chuyên môn của chuyên gia của kiến trúc sư; để xây dựng nên tổ ấm riêng của mình thật xinh đẹp và phù hợp với khả năng tài chính của bản thân.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm