Nhà Gỗ Hợp Mệnh Mộc: Cách Bài Trí Dành Cho Gia Chủ Mệnh Mộc

Nhà Gỗ Hợp Mệnh Mộc: Cách Bài Trí Dành Cho Gia Chủ Mệnh Mộc

Thứ năm, 13/06/2019 | 10:15

Nhà Gỗ Hợp Mệnh Mộc: Cách Bài Trí Dành Cho Gia Chủ Mệnh Mộc

Cách bài trí nội thất, cảnh quan của một ngôi nhà gỗ hợp mệnh Mộc giúp gia chủ hành Mộc gặp nhiều may mắn không quá phức tạp.

Bài trí nhà cửa là vấn đề rất được quan tâm khi xây dựng một ngôi nhà. Để bài trí được một ngôi nhà thông thường đã khó nhưng bài trí nhà gỗ lại càng khó hơn. Bởi nó không những phải đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ, hòa hợp mà còn đặt cao vấn đề phong thủy. Một trong những yếu tố phong thủy được quan tâm nhất là trang trí nhà theo mệnh gia chủ. Bài viết sau sẽ giúp bạn “gỡ rối” phần nào về việc bài trí nhà gỗ hợp mệnh mộc nhé!

1. Tổng quan về mệnh Mộc và nhà gỗ hợp mệnh Mộc

Trong ngũ hành thì Mộc là một bản mệnh khá hài hòa và trầm lắng. Mộc nghĩa là cây cối, gỗ, tượng trưng cho sức sống của muôn loài trên trái đất. Nếu như mùa thu gắn với mệnh Kim thì mùa xuân lại gắn với mệnh mộc. Cũng chính vì bản chất đó, người thuộc mệnh Mộc thường là những người ưa thích thám hiểm, nhiệt tình, có chiều sâu suy nghĩ.

Nhà Gỗ Hợp Mệnh Mộc: Cách Bài Trí Dành Cho Gia Chủ Mệnh Mộc

Việc lựa chọn và bài trí nội thất nhà ở để mang lại may mắn, phù hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Mộc có rất nhiều điểm khác biệt so với các cung mệnh khác. Do đó, để bài trí nhà gỗ hợp mệnh mộc cho tổ ấm thì bạn cần nắm được một số kiến thức nhất định.

2. Gợi ý cách bài trí nhà gỗ hợp mệnh mộc

Bản thân những gia chủ mệnh mộc đã rất hợp với đồ gỗ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu một căn nhà gỗ cho riêng mình. Tuy nhiên, “cái gì nhiều quá cũng không tốt”, hãy biến căn nhà của bạn trở nên hài hòa và hợp mệnh hơn bằng việc phối hợp màu sắc và các vật liệu khác một cách hài hòa.

  • Lựa chọn màu sắc

Muốn bài trí nhà gỗ hợp mệnh mộc bạn cần chọn những màu sắc tương sinh và tương vượng cho bản mệnh này như đen, xanh nước biển, màu thân gỗ, xanh lá.. để mang lại vượng khí và may mắn cho bản thân. Trong đó, màu xanh lá luôn góp phần mang tới sự thư thái, đẩy lùi lo lắng và duy trì trạng thái cân bằng cho cuộc sống của gia đình bạn. Một chiếc ghế salon, rèm cửa màu xanh lá sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bài trí nhà gỗ đấy. Hơn nữa, những màu sắc này cũng vô cùng hợp với nội thất gỗ nữa đấy. Những màu nên tránh cho gia chủ mệnh mộc là xám, trắng, bạc, kem…

  • Lựa chọn hình dáng, chất liệu

Gia chủ mệnh mộc có thể tham khảo cách bài trí nhà gỗ thông qua vật liệu điển hình thuộc hành mộc là gỗ. Đây là loại vật liệu mang tính tự nhiên, có tác dụng lưu thông khí và cân bằng cuộc sống. Bạn có thể lựa chọn các loại nội thất gỗ có hình vuông, hình chữ nhật. Một lưu ý nhỏ là bản thân căn nhà của bạn đã làm từ gỗ rồi nên hãy trang bị đồ gỗ vừa phải và trang trí thêm các chất liệu khác để đảm bảo cân bằng các yếu tố phong thủy cho căn nhà.

Nhà Gỗ Hợp Mệnh Mộc: Cách Bài Trí Dành Cho Gia Chủ Mệnh Mộc

Nội thất cho nhà gỗ hợp với gia chủ mệnh Mộc không quá cầu kì

  • Trang trí bằng những vật hợp mệnh

Để bài trí hợp mệnh Mộc cho căn nhà gỗ của bạn thì cũng khá đơn giản vì bản thân mệnh của bạn đã tương vượng với chất liệu gỗ. Tuy nhiên hãy chú ý hạn chế dùng đồ vật gỗ mà thay vào đó là sử dụng rèm cửa bông, đay, cây hoa cảnh, vật dụng sứ có hoa văn cây lá… để căn nhà hài hòa và thoáng đãng hơn. Ngoài ra có một chú ý nhỏ là mệnh mộc khắc với các đồ vật có chất liệu từ kim khi nên bạn cần hạn chế trang trí bằng chất liệu này trong nhà nhé.

Nhà Gỗ Hợp Mệnh Mộc: Cách Bài Trí Dành Cho Gia Chủ Mệnh MộcNgôi Nhà Năm Gian Giữa Khu Vườn Xanh Mát Rất Hợp Với Gia Chủ Mệnh Mộc

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm