Bài Trí Nhà Gỗ Hợp Mệnh Kim: Mang Lại Tiền Tài, Sức Khỏe Và Phúc Lộc

Bài Trí Nhà Gỗ Hợp Mệnh Kim: Mang Lại Tiền Tài, Sức Khỏe Và Phúc Lộc

Thứ bảy, 08/06/2019 | 10:00

Bài Trí Nhà Gỗ Hợp Mệnh Kim: Mang Lại Tiền Tài, Sức Khỏe Và Phúc Lộc

Bài trí nhà gỗ hợp mệnh Kim như thế nào để không khí gia đình hòa hợp, gia chủ tấn tài tấn lộc, sức khỏe dồi dào và công danh phát triển?

Gỗ luôn được coi là “vua” trong các loại nguyên vật liệu xây dựng, trang trí. Bởi vậy, yếu tố bài trí nhà gỗ theo phong thủy rất được gia chủ quan tâm. Chúng ta đều biết rằng Kim khắc Mộc, vậy làm thế nào để thiết kế, trang trí trí nhà gỗ hợp mệnh Kim và hóa giải sự xung khắc này?

1. Tổng quan về mệnh Kim và nhà gỗ hợp mệnh Kim

Trong ngũ hành, mệnh kim tượng trưng cho kim loại và kim khí trong trời đất. Cũng vì thế mà người mệnh Kim thường có tính cách cương trực, cứng rắn, quyết đoán. Gia chủ mệnh Kim là người sinh vào các năm: 1954 – 1955, 1962 – 1963, 1970 – 1971, 1984 – 1985, 1992 – 1993, 2000 – 2001… Theo quy luật tương sinh của Ngũ hành, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, còn theo quy luật tương khắc, Hỏa Khắc Kim và Kim khắc với Mộc. Do đó, việc bài trí nhà gỗ cho người mệnh Kim cũng cần tuân theo những nguyên tắc ấy để tạo được không gian sống phù hợp và mang lại vận may cho gia chủ.

2. Bí quyết bài trí nhà gỗ hợp mệnh Kim

“Kim khắc Mộc” là điều cơ bản ai cũng biết khi tìm hiểu về ngũ hành. Vậy có phải người mệnh kim thì không nên sử dụng vật dụng gỗ hoặc ở nhà gỗ không? Câu trả lời là không. Chúng ta có thể khắc phục điều đó thông qua việc lựa chọn bài trí nhà gỗ hợp mệnh Kim theo các tips sau:

  • Chọn màu sắc vật dụng: Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy. Kim được sinh ra từ đất, được nuôi dưỡng bởi đất trời do đó, màu phù hợp với mệnh Kim là nâu đất, vàng. Việc bài trí nhà gỗ theo các nhóm màu này sẽ mang lại quyền lực, vận may và thành công cho gia chủ. Bên cạnh đó, màu sắc cơ bản của mệnh Kim là trắng, xám. Hai màu này tượng trưng cho sự thuần khiết, khởi đầu may mắn và là một trong những yếu tố giúp phát huy cá tính mạnh mẽ ẩn sâu trong con người của gia chủ. Khi chọn màu sắc bạn cần lưu ý tránh xa những màu tương khắc như đỏ, hồng,…
Bài Trí Nhà Gỗ Hợp Mệnh Kim: Mang Lại Tiền Tài, Sức Khỏe Và Phúc Lộc
Một góc ban thờ màu vàng nâu hợp mệnh Kim
  • Chọn hình dáng đồ vật khi bài trí: Việc chọn hình dáng đồ vật nghe có vẻ rất lạ tai phải không nào? Tuy nhiên đây cũng là một tips vô cùng hữu dụng khi bài trí nhà gỗ hợp mệnh Kim cho căn nhà đấy. Đối với các nội thất gỗ trong nhà như bàn trà, bàn ăn thì nên chọn hình bầu dục, hình trụ. Hai hình khối này không những thể hiện cho sự êm ấm hòa hợp mà còn mang tới sự sum vầy, hạnh phúc cho cả gia đình đấy.
Bài Trí Nhà Gỗ Hợp Mệnh Kim: Mang Lại Tiền Tài, Sức Khỏe Và Phúc Lộc
Bàn Gỗ Đẹp Mắt Do Nhà Gỗ Chàng Sơn Thực Hiện
  • Bài trí nhà gỗ với những vật dụng hợp mệnh: Do bản chất Kim khắc Mộc nên bạn cần bổ sung một số vật dụng trong nhà gỗ để hóa giải sự tương khắc này. Ví dụ như sử dụng các đồ bằng kim khí như tủ bếp inox, giường sắt…. hay trang trí nhà cửa bởi một số chất liệu như: thép, nhôm, vàng, bạc. Một tips vô cùng hay ho là bạn có thể khiến căn nhà trở nên sinh động hơn bằng việc trang trí các con vật thuộc hành Kim như khỉ, gà, trồng thêm một số loại cây xanh trong nhà. Một số loại cây khuyên trồng là hoa ngọc lan, cửu lý hương, kim bách hợp, hàm tiếu, mễ lan, kim quế và hoa kim ngân…

Với những tips trên, các gia chủ mệnh Kim hẳn đã yên tâm phần nào vì có thể sở hữu một căn nhà gỗ mơ ước mà không lo khắc phong thủy nữa nhé. Ngoài ra, hãy bài trí nhà gỗ hợp mệnh Kim theo phong cách cá nhân của mình để hài hòa trong cả cuộc sống và tâm trí bạn nhé!

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm