Nhà Gỗ Hợp Mệnh Thủy: Những Điều Gia Chủ Hành

Nhà Gỗ Hợp Mệnh Thủy: Những Điều Gia Chủ Hành "Nước" Cần Chú Ý

Thứ năm, 20/06/2019 | 11:15

Nhà Gỗ Hợp Mệnh Thủy: Những Điều Gia Chủ Hành "Nước" Cần Chú Ý

Phong thủy là một yếu tố tín ngưỡng mà người Việt ta luôn coi trọng. Từ những việc như xuất hành, mua đồ… cho tới xây nhà, kết hôn, sinh con… thì đều cần phải xem phong thủy để đảm bảo mọi việc diễn ra hanh thông và may mắn.

Phong thủy là một yếu tố tín ngưỡng mà người Việt ta luôn coi trọng. Từ những việc như xuất hành, mua đồ… cho tới xây nhà, kết hôn, sinh con… thì đều cần phải xem phong thủy để đảm bảo mọi việc diễn ra hanh thông và may mắn. Việc bài trí nhà gỗ cũng vây. Mỗi một bản mệnh khác nhau thì cách bài trí cũng phải thay đổi cho phù hợp. Dưới đây sẽ là một số gợi ý nhỏ để gia chủ mệnh Thủy chăm chút cho căn nhà gỗ của mình.

1. Tổng quan về mệnh Thủy

Trước hết, ta cần làm rõ về mệnh Thủy nói chung và bản tính của những người mệnh Thủy nói riêng. Thủy là một trong ngũ hành, đại diện cho nước. Do đó những người mệnh thủy thường khéo léo, thận trọng, tháo vát và ôn hòa. Gia chủ mệnh thủy là những người sinh năm 1966 – 1967, 1974 – 1975, 1982 – 1983, 1986 – 1987…
Theo phong thủy ngũ hành, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc nên bạn cần áp dụng triệt để quy tắc này trong quá trình bài trí nhà gỗ và hạn chế các vật dụng, màu sắc liên quan đến hành Thổ do Thủy khắc Thổ.

Nhà Gỗ Hợp Mệnh Thủy: Những Điều Gia Chủ Hành Nước Cần Chú Ý

2. Gợi ý cách bài trí nhà gỗ hợp mệnh Thủy

Gia chủ theo mệnh Thủy sẽ có những đặc điểm riêng theo ngũ hành do đó bạn cần áp dụng nhuần nhuyễn các quy tắc để đưa ra một tổng thể thiết kế trang trí sao cho phù hợp. Nhà gỗ hợp mệnh thủy cần đảm bảo tương sinh với gia chủ

  • Lựa chọn màu sắc

Trước hết, Thủy sinh Mộc, do đó nếu bạn biết sử dụng nội thất gỗ kết hợp với mệnh gia chủ thì bạn có thể phát huy điểm mạnh – khắc phục điểm yếu của bản thân. Đối với người mệnh Thủy thì đen và trắng là 2 màu tương sinh, do đó sử dụng các đồ vật mang 2 màu sắc này sẽ là gợi ý hoàn hảo cho việc bài trí hợp mệnh Thủy đó. Ngoài ra, hãy lưu ý tránh những màu như đỏ, tím, vàng, xanh lá… Bởi các tone màu này sẽ làm tiêu hao năng lượng tích cực và cản trở cuộc sống của bạn.

Nhà Gỗ Hợp Mệnh Thủy: Những Điều Gia Chủ Hành Nước Cần Chú Ý
Nội thất từ gỗ Mun hợp phong thủy cho gia chủ hành Thủy
  • Lựa chọn hình dáng

Một ngôi nhà gỗ sẽ đẹp hơn rất nhiều nếu bạn biết lựa chọn hình dáng đồ vật sao cho vừa hài hòa lại vừa hợp mệnh. Những người mệnh Thủy có một thế mạnh là họa tiết, màu sắc tương sinh với mệnh đều là màu đẹp, dễ trang trí và nổi bật. Bạn có thể lựa chọn những vật dạng tròn, bầu dục, trụ, lượn sóng kết hợp với số lượng dựa theo các con số may mắn là 4,6,9 để thúc đẩy vận mệnh đi theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, khi thiết kế nội thất phòng bếp, sắm sửa đĩa ăn, đồ trang trí… thì bạn có thể kết hợp các họa tiết hình sóng biển nhé. Vừa làm điểm nhấn lại vừa thúc đẩy phát triển bản thân thì còn gì tuyệt hơn phải không nào?

Nhà Gỗ Hợp Mệnh Thủy: Những Điều Gia Chủ Hành Nước Cần Chú Ý
Hoa văn chạm khắc đẹp mắt của nội thất nhà gỗ do Chàng Sơn thực hiện
  • Trang trí bằng những vật hợp mệnh

Ngoài việc lựa chọn màu sắc và hình dáng khi bài trí nhà gỗ thì bạn nên kết hợp thêm một số đồ vật với chất liệu khác nhau để căn nhà thêm sinh động và đẹp mắt. Một hòn non bộ, bể cá mini, đồ vật làm từ pha lê tím… sẽ là lựa chọn tuyệt vời.
Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thủy cũng nên trồng 1 hoặc 6 chậu cây sau: thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng tròn, thường xuân, trúc phú quý, cây đại tướng quân và lục thảo trổ để tăng thêm tình cảm gia đình và thuận lợi trong cuộc sống nhé!

 

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm