Nhà Gỗ Dacha : Tinh Hoa Kiến Trúc Nước Nga

Nhà Gỗ Dacha : Tinh Hoa Kiến Trúc Nước Nga

Thứ tư, 31/07/2019 | 10:00

Nhà Gỗ Dacha : Tinh Hoa Kiến Trúc Nước Nga

Kiến trúc nhà gỗ Dacha nhỏ nhắn du nhập từ nước Nga du nhập về Việt Nam, được ứng dụng làm homestay, villa hoặc resort đẹp mắt

Nếu bạn đang ấp ủ dự định xây dựng một chốn cho riêng mình nhưng hiện nay các loại nhà gỗ yêu thích đều rất đắt đỏ tốn chi phí ngất trời; thì hôm nay hãy thử ngâm cứu nhà gỗ Dacha – một loại nhà gỗ nhỏ phong cách Nga lâu đời, thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang vẻ đẹp mộc mạc của gỗ và sự phóng khoáng của kiến trúc phương Tây nhé.

Phong cách kiến trúc nhà gỗ Dacha

Dacha là một loại nhà của Nga, xuất hiện từ thế kỷ thứ XVII với chức năng ban đầu là để làm nhà nghỉ mát hay tránh nóng vào mùa hè của giới thượng lưu Nga. Với sự đa dạng và tiện nghi của kiểu nhà này, Dacha và nhà gỗ Dacha ngày càng phổ biến ở châu Âu, đặc biệt là ở Đông Âu. Nhà gỗ Dacha có đầy đủ 3 gian với bếp và sân vườn, nhưng diện tích khá khiêm tốn chỉ từ 60m2.

Nhà Gỗ Dacha : Tinh Hoa Kiến Trúc Nước Nga

Với hạn chế về mặt không gian, nhà ở phong cách thường không phù hợp để ở lâu dài đối với các gia đình đông người mà chỉ là nhà nghỉ mát mùa hè. Ngày nay, nhà Dacha được sử dụng với đa dạng chức năng hơn như dùng làm các căn hộ dịch vụ, villa, homestay sân vườn đặc sắc hoặc là nhà ở cho những người độc thân, sống một mình. Những ngồi nhà gỗ Dacha thường được xây dựng bằng gỗ sồi hoặc gỗ thông.

Nguyên tắc thiết kế nhà gỗ Dacha

Thiết kế nhà gỗ theo phong cách Dacha nhìn chung là đơn giản vì không gian nhỏ nhắn sẽ khiến bạn không phải suy nghĩ nhiều trong việc khỏa lấp khoảng trống của các bức tường; tuy nhiên, bạn vẫn cần nắm chắc một vài nguyên tắc cơ bản sau đây khi lên bản thiết kế cho ngôi nhà gỗ Dacha, để mang lại không gian sống thoải mái và thẩm mỹ nhất:

  • Vật liệu chủ yếu: là gỗ, vì chức năng chính ban đầu của nhà gỗ Dacha là để nghỉ mát. Gỗ là chất liệu mát mẻ cho nhà cửa vào mùa hè, vì vậy bạn cần phải ghi nhớ điều này trong việc thiết kế nhà gỗ Dacha cũng như trong quá trình decor trang trí.
  • Chừa chỗ cho hàng hiên: Dacha với đặc trưng là có sân vườn, vì vậy sẽ thật thiếu sót nếu bạn không trang bị cho căn nhà hàng hiên mát mẻ để ngắm cảnh và hóng mát. Bạn có thể thiết kế nhà với ban công ở phía trước nhà, đặt một bộ bàn ghế mây êm ái nhỏ gọn vừa tiện lợi vừa thân thiện với môi trường.

Nhà Gỗ Dacha : Tinh Hoa Kiến Trúc Nước Nga

  • Mái nhà dốc: nhà gỗ Dacha có điểm nổi bật là sử dụng mái nhà dốc hoặc mái lệch; vì vậy bạn có thể tận dụng điều này để thiết kế riêng cho mình phòng áp mái hoặc gác xép nhỏ nhắn xinh xẻo như trong các bộ phim lãng mạn.
  • Tối ưu ánh sáng tự nhiên: nếu không muốn căn nhà Dacha của mình thiếu đi ánh sáng tự nhiên thì hãy lắp đặt cửa sổ nhà là cửa kính với kích thước lớn để mang được thật nhiều ánh sáng vào nhà, cho không gian sáng sủa và thoáng đãng hơn. Và cũng đừng quên lắp rèm che nắng dày dặn nếu không muốn bị cái nắng mùa hè thiêu đốt ở ngay trong nhà mình nhé.
Nhà Gỗ Dacha : Tinh Hoa Kiến Trúc Nước Nga
Khung cửa sổ đẹp như mơ trong căn nhà Dacha
  • Hạn chế đồ nội thất rườm rà: thay vào đó bằng những đồ nội thất thông minh đa chức năng, tiết kiệm tối đa diện tích trong nhà gỗ Dacha

Thiết kế nhà Dacha tưởng như đơn giản nhưng cũng có những nguyên tắc nhất định để mang đến không gian sống thoải mái nhất cho gia chủ. Hãy tham khảo và cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào xây dựng nhà gỗ Dacha bạn nhé.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm