Cách Làm Nhà Gỗ Giá Rẻ Không Phải Ai Cũng Biết

Cách Làm Nhà Gỗ Giá Rẻ Không Phải Ai Cũng Biết

Chủ nhật, 28/04/2019 | 09:00

Cách Làm Nhà Gỗ Giá Rẻ Không Phải Ai Cũng Biết

Nhà Gỗ bền chắc, đẹp mắt và có giá trị kinh tế và tinh thần cao. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách làm nhà gỗ giá rẻ.

Trong hàng nghìn căn nhà thiết kế hiện đại với những nguyên liệu xi măng, cốt thép thì vẫn còn đâu đó những ngôi nhà gỗ truyền thống, bình dị và vô cùng xinh xắn. Tuy nhiên, giá để thi công một căn nhà gỗ thường cao hơn khá nhiều với các nguyên vật liệu khác. Hiểu được điều đó, chúng tôi xin được chia sẻ cách làm nhà gỗ giá rẻ giúp bạn có thể sở hữu một căn nhà gỗ với mức giá hợp lý nhất.

1. Cách làm nhà gỗ giá rẻ: nhu cầu phổ biến hiện nay

“Ngon – bổ – rẻ” luôn là nhu cầu “bất di bất dịch” của con người. Chúng ta luôn hướng đến các sản phẩm chất lượng, đảm bảo đủ yêu cầu với mức giá hợp lý nhất. Việc xây dựng nhà gỗ cũng vậy, ta không nhất thiết phải bỏ ra một số tiền quá lớn để chỉ phục vụ cho nhu cầu ở.

Nhưng ai cũng biết rằng gỗ là một nguyên liệu cao cấp với giá thành cao hơn hẳn các loại khác và chi phí để xây dựng một căn nhà gỗ là không hề nhỏ. Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để vẫn đáp ứng nhu cầu sở hữu nhà gỗ nhưng lại chỉ phải chi ra một số tiền hợp lý? Trước tình thế và nhu cầu cấp bách đó, đã có rất đơn vị thi công đề ra được giải pháp để tối thiểu hóa chi phí cho khách hàng của mình. Hãy cùng khám phá xem những cách làm nhà gỗ giá rẻ ấy là gì nhé!

2. Cách làm nhà gỗ giá rẻ nhất định phải biết

– Chọn nguyên vật liệu

Trong quy trình xây nhà gỗ thì việc chọn nguyên vật liệu là đặc biệt quan trọng. Có rất liệu loại gỗ thông dụng hiện nay nhưng bạn cần chọn cho mình một loại gỗ có đầy đủ các đặc điểm sau: chịu lực tốt; chống nước, nhiệt; chống mối mọt, sâu bọ; độ bền cao và giá cả lại vừa phải. Một vài gợi ý thích hợp là gỗ xoan đào, gỗ mít, gỗ sồi… Các loại gỗ này nằm trong tầm giá từ 4 -15 triệu trên một mét khối gỗ nên khá phù hợp cho nhu cầu giá rẻ.

– Lựa chọn đơn vị thi công phù hợp

Một trong những cách làm nhà gỗ giá rẻ không thể bỏ qua chính là cách thiết kế nhà. Bạn hoàn toàn có thể chọn các cách thiết kế nhà nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi để tối thiểu lượng gỗ cần dùng như nhà ống, nhà 1 gian truyền thống, nhà không gian mở..Tuy nhiên, để làm được điều này cần tìm hiểu và chọn cho mình một đơn vị thi công “có tâm – có tầm” để tư vấn và thi công phù hợp nhất với nhu cầu của gia chủ.

Những Người Thợ Tài Hoa Chạm Khắc – Xây Dựng Nhà Gỗ

Lựa chọn nơi thi công uy tín: Các nhà thi công và thiết kế uy tín sẽ đưa cho bạn cách làm nhà gỗ giá rẻ phù hợp. Họ có thể gợi ý giúp bạn cách thiết kế như thế nào để vừa tiết kiệm lại vừa tiện ích; những bộ phận nào của căn nhà có thể thay thế bằng các vật liệu khác rẻ hơn; cách phối hợp các loại gỗ cho từng bộ phận căn nhà để giảm chi phí… Bởi vậy, việc lựa chọn nơi thi công cũng vô cùng quan trọng đấy nhé.

– Sử dụng nguyên liệu phụ trợ

Một căn nhà làm hoàn toàn bằng gỗ thì sẽ có chi phí rất cao nên nếu bạn muốn tối thiểu chi phí thì nên sử dụng các nguyên liệu phụ trợ và thay thế. Ví dụ, bạn có thể sử dụng tường kính, cửa kính tại một số vị trí trong căn nhà, Việc này không những giúp giá thành rẻ hơn mà còn tạo hiệu ứng mở rộng không gian cho những căn nhà nhỏ nữa đấy. Hoặc bạn có thể thay thế một số bộ phận ngôi nhà bằng sắt thép, xi măng xen kẽ để giảm lượng gỗ cần dùng cũng như kết hợp cùng với đá ong.

Nhà cổ truyền được xây tường bằng đá ong.

Việc sở hữu một căn nhà gỗ xinh đẹp trong mơ với giá cả phải chăng là hoàn toàn không khó nếu bạn lựa chọn kết hợp các yếu tố phù hợp. Trên đây là những gợi ý thiết thực về cách làm nhà gỗ giá rẻ đã được nhiều người ứng dụng và thành công. Chúc bạn tìm được phương pháp phù hợp với nhu cầu của mình!


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm