Các mẫu hoa văn nhà gỗ cổ của nhà gỗ cổ truyền

Các mẫu hoa văn nhà gỗ cổ của nhà gỗ cổ truyền

Thứ hai, 07/11/2022 | 22:05

Các mẫu hoa văn nhà gỗ cổ của nhà gỗ cổ truyền

Mẫu hoa văn nhà gỗ cổ không chỉ thể hiện sự độc đáo và gia tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. Mà nó còn thể hiện những ước vọng, mong muốn của con người trong đời sống. Để hiểu thêm về mẫu họa tiết này, mời quý vị cùng đọc thêm bài dưới đây.

Các mẫu hoa văn nhà gỗ cổ được đục chạm rất tinh tế và đặc sắc. Những mẫu hoa văn này không chỉ làm đẹp, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho căn nhà. 

Mẫu hoa văn nhà gỗ
Hoa văn nhà gỗ cổ truyền

Bẩy

Ngoài chức năng đỡ mái, bẩy cò nhà gỗ còn có tác dụng trang trí cho không gian hiên của căn nhà. Những hoa văn nhà gỗ cổ chạm khắc trên bẩy cò hết sức tinh tế, mang nhiều giá trị thẩm mỹ cũng như ý nghĩa sâu sắc. 

Chiêm ngưỡng một số mẫu hoa văn 

Đằng sau vẻ đẹp của hoa văn nhà gỗ cổ này là những ý nghĩa hết sức sâu sắc và tốt lành.

Nếu hình tượng con rồng biểu tượng cho sự uy nghi, quyền thế, cao quý, gắn với văn hóa cung đình thì con nghê được biết đến là linh vật mang đậm yếu tố bản địa, thấm đẫm đặc trưng, giá trị văn hóa – lịch sử, tôn giáo – tín ngưỡng, mỹ thuật Việt.

Chạm khắc hoa văn nhà gỗ - Gỗ Giang
Phác họa hoa văn chạm khắc
Mẫu hoa văn chạm khắc
Mẫu hoa văn lá lật hóa rồng trên bẩy cò

Mẫu hoa văn nhà gỗ cổ lá lật hóa rồng được chạm trổ rất công phu trên bẩy cò nhà cổ. Mẫu hoa văn này không chỉ đẹp mà còn giàu hình tượng thể hiện sự sang trọng, phú quý của căn nhà. Theo đó, hình ảnh lá lật mềm mại trong gió tượng trưng cho sự tương mới, dồi dào sức sống và luôn hướng đến những điều tốt đẹp. Hình ảnh con rồng thể hiện cho sự quyền uy sang trọng. Tương truyền trong dân gian, mỗi lần rồng xuất hiện báo điềm may mắn, phúc lộc.  

 

 

 Mẫu hoa văn nhà gỗ

Mẫu hoa văn nhà gỗ

Mẫu hoa văn nhà gỗ

Mẫu hoa văn nhà gỗ

Hoa văn nhà gỗ

Mẫu hoa văn nhà gỗ

Mẫu hoa văn nhà gôc

Hoa văn nhà gỗ

Mẫu hoa văn nhà gỗ

 

Giới thiệu đơn vị uy tín chuyên thi công nhà gỗ cổ truyền

Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam nói chung và Chàng Sơn nói riêng.Vui lòng liên hệ tới Hotline 0933.666.929 (Phạm Sơn) hoặc Nghệ Nhân Quốc Gia -Ths.KTS - Nguyễn Giang – 0912.666.929, để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và chu đáo cùng đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu, cùng bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.

    • Văn Phòng: số 17, TT11, KĐT Xuân Phương Foresa, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
    • Địa Chỉ Xưởng 01 : số 03, KCN xã Chàng Sơn,Thạch Thất,Hà Nội.
    • Địa Chỉ Xưởng 02: số 07 Đồng Cam,KCN Kim Quan,Thạch Thất, Hà Nội.

Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm