Mẫu hoa văn chạm khắc của Gỗ Giang tham gia Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc Lần thứ 4

Mẫu hoa văn chạm khắc của Gỗ Giang tham gia Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc Lần thứ 4

Thứ tư, 21/08/2019 | 09:00

Mẫu hoa văn chạm khắc của Gỗ Giang tham gia Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc Lần thứ 4

Mẫu hoa văn chạm khắc của Gỗ giang tham gia Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc Lần thứ 4: Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 4 (2014-2019) dự...

Mẫu hoa văn chạm khắc của Gỗ giang tham gia Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc Lần thứ 4:

Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 4 (2014-2019) dự kiến khai mạc vào giữa tháng 9/2019 tại Bảo tàng Hà Nội và diễn ra trong vòng 1 tháng với nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu, giao lưu, trình diễn hấp dẫn của các nhà thiết kế, nghệ sĩ, nghệ nhân.

– Triển lãm là hoạt động văn hóa ý nghĩa chào mừng kỉ niệm 65 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019);

– Triển lãm nhằm tổng kết hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng 5 năm qua (2014-2019), qua đó giúp cho xã hội thấy được tiềm năng, vai trò của mỹ thuật ứng dụng trong đời sống xã hội và phát triển kinh tế, du lịch, văn hóa;

– Thông qua triển lãm, góp phần đánh giá thực trạng, những thành tựu, thuận lợi và những vấn đề tồn tại, khó khăn, giúp cơ quan, tổ chức đưa ra các chính sách phù hợp, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ, phối hợp, liên kết các nhà thiết kế, nghệ sĩ, nghệ nhân cũng như các làng nghề, các công ty, doanh nghiệp phát triển trong kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế, góp phần thúc đẩy công nghiệp văn hóa.

Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hiệp hội làng nghề Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội và các đơn vị hữu quan tổ chức.

hoa-van-nha-go-go-giang
Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: ape.gov.vn

Trong sự kiện này Gỗ Giang- Kts. Nguyễn Giang mang tới trưng bày mẫu 3 cấu kiện nhà gỗ gồm : kẻ hiên+bánh dong, Vì chóp, Cửa bức bàn.

Với mong muốn gìn giữ và cải tiến để phát huy những giá trị truyền thống. Ngoài các mô tuýp chạm khắc với đề tài quen thuộc như : tứ quý , tứ linh, … Kts Nguyễn Giang đã lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ với những hình ảnh quen thuộc (Vinh Hoa- Phú Quý, Nhân Nghĩa – Lễ Trí, Gà Đàn, Hứng Dừa, Đánh Ghen…,) chọn lọc và đưa các chạm khắc cho các công trình kiến trúc gỗ hiện nay. Tạo ra hướng đi mới cho chạm khắc các công trình kiến trúc gỗ truyền thống Việt Nam.

hoa-van-nha-go-tranh-dong-ho-go-giang
Kẻ hiên bánh dong

hoa-van-nha-go-cua-buc-ban

Cửa bức bàn Hiện triển lãm đang trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị:

thi-cong-hoa-van-nha-go

nha-go-trien-lam-my-thuat-ung-dung


Bài liên quan