Bảo Quản Nhà Gỗ Đúng Cách Giúp Tăng Tuổi Thọ Ngôi Nhà

Bảo Quản Nhà Gỗ Đúng Cách Giúp Tăng Tuổi Thọ Ngôi Nhà

Thứ hai, 29/07/2019 | 09:00

Bảo Quản Nhà Gỗ Đúng Cách Giúp Tăng Tuổi Thọ Ngôi Nhà

Nhà gỗ có giá trị rất cao, chính vì thế gia chủ cần nắm được phương pháp bảo quản nhà gỗ đúng cách giúp nâng cao tuổi thọ ngôi nhà

Hiện nay, nhu cầu xây nhà gỗ ngày càng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên đặc trưng khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam đã mang tới nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng và bảo quản nhà gỗ. Chính vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ bài viết ngày hôm nay để giúp các bạn có thêm những cách bảo quản nhà gỗ trước mối mọt và hư hỏng. Hãy cùng tham khảo để có được những sự lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

Tại sao phải bảo quản nhà gỗ?

Gỗ được biết đến như là loại “vật liệu vua” trong tất cả các nguyên vật liệu xây dựng, làm đồ nội thất. Bên cạnh những ưu điểm không thể chối từ thì gỗ cũng rất “khó chiều” đấy nhé. Bản thân một số loại gỗ đã không có sẵn những tính năng như chống mối mọt, chống nước, chịu lực… mà phải trải qua một quá trình gia công mới có thể hoàn thiện được. Đặc biệt là tại khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều như tại Việt Nam thì nguy cơ bị ẩm mốc, mối mọt lại tăng lên gấp bội. Do đó bạn cần có những phương pháp để bảo quản nhà gỗ hiệu quả, vừa để bảo vệ an toàn cho gia đình lại vừa giữ được ngôi nhà luôn bền lâu.

bao-quan-nha-go

Bảo quản nhà gỗ như thế nào cho đúng cách

Để bảo quản nhà gỗ, hiện nay bạn có thể tham khảo nhiều phương pháp khác nhau phụ thuộc vào loại gỗ của căn nhà và thiết kế thi công của gia đình. Tuy nhiên, một số phương pháp bảo quản sau đây chắc chắn sẽ không thể bỏ qua đâu nhé!

  • Chọn lớp sơn chất lượng: Thông thường, lớp sơn sẽ đóng vai trò không nhỏ trong việc bảo quản nhà gỗ. Hãy đầu tư một số tiền xứng đáng để lựa chọn cho mình một lớp sơn cao cấp đồng hành cùng ngôi nhà của bạn lâu dài. Một số loại sơn hay được lựa chọn là sơn bóng, sơn chuyên dụng chống mối mọt,… hoặc cũng có thể kết hợp 2 lớp sơn để đạt được hiệu quả cao hơn nhé.

thiet-ke-tran-nha-go

  • Sử dụng thuốc diệt côn trùng: Ở những vị trí quan trọng như khớp nối, trọng điểm, điểm đỡ… các bạn nên trang bị cho ngôi nhà các loại thuốc diệt mối, mọt để ngăn chặn sự xâm nhập của chúng, tránh gây nên những hư hỏng nặng đối với dụng cụ đồ đạc trong nhà. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều các loại thuốc diệt mối mọt khác nhau, do đó, bạn cần cân nhắc để lựa chọn cho phù hợp và an toàn với sức khỏe nhé.
  • Gia công gỗ trước khi xây dựng: Thông thường, 1 số loại gỗ tự nhiên thông dụng như: gỗ xoan, gỗ mít, gỗ đào… sẽ không có các tính năng như chống mối mọt, chống nhiệt, kháng nước… Do đó bắt buộc gỗ cần trải qua một quá trình gia công trước khi đi vào xây dựng. Đây là bước không thể thiếu nếu muốn bảo quản nhà gỗ dài lâu.

bao-quan-nha-go-2

Quá trình gia công – chạm khắc tại Nhà Gỗ Chàng Sơn

  • Kiểm tra định kỳ: Cho dù bước chuẩn bị của bạn có kỹ đến đâu thì cũng không thể đảm bảo ngôi nhà sẽ không gặp phải vấn đề gì trong thời gian sử dụng. Do đó hãy kiểm tra định kỳ các điểm trọng yếu của ngôi nhà để đưa ra phương pháp bảo quản phù hợp nhé.

Trên đây là một số bước cơ bản bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng nhà gỗ. Những nhược điểm của nhà gỗ hoàn toàn có thể khắc phục nếu bạn có phương pháp bảo quản nhà gỗ đúng cách đấy. Hãy nghiên cứu và kiểm tra định kỳ để ngôi nhà của bạn luôn được bền chắc nha.

 


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm