Thi Công Nhà Gỗ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Thi Công Nhà Gỗ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Thứ năm, 13/06/2019 | 09:00

Thi Công Nhà Gỗ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Nhà Gỗ Chàng Sơn sẽ chia sẻ những điều vô cùng quan trọng cần lưu ý trong quá trình thi công nhà gỗ qua bài viết dưới đây

Đi đôi với trào lưu sống gần gũi thiên nhiên hiện nay là nhu cầu xây nhà gỗ tại các thành phố lớn ngày càng tăng nhanh. Việc thi công các loại nhà gần như đều tuân theo một trình tự nhất định. Tuy nhiên, khi thi công nhà gỗ thì sẽ có một số điểm cần lưu ý hơn so với các loại nhà thông thường khác. Nếu bạn có ý định sở hữu cho mình một căn nhà gỗ thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này đâu nhé!

1. Các bước cơ bản khi thi công nhà gỗ

Thông thường, khi muốn xây dựng nhà gỗ thì bạn cần tuân thủ theo 5 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Lên ý tưởng, yêu cầu thiết kế và lựa chọn nơi thi công phù hợp.
  • Bước 2: Hướng dẫn đơn vị thiết kế đến tận nơi để tiến hành đo đạc, xác định mặt bằng xây dựng và tiến hành các bước cần thiết. Bước này thường rất quan trọng, bởi nó là nền móng tạo nên căn nhà của bạn.
  • Bước 3: Lựa chọn các bản mẫu, cân nhắc phương án thiết kế và lên phương án cụ thể để thi công căn nhà gỗ của bạn.
  • Bước 4: Sau đó, bên đơn vị thi công nhà gỗ sẽ chính thức tiến hành xây dựng căn nhà, lựa chọn nguyên vật liệu theo yêu cầu của bạn.
  • Bước 5: Và cuối cùng là bước bàn giao và nghiệm thu giữa các bên.
Thi Công Nhà Gỗ Và Những Điều Cần Lưu Ý
Quá Trình Xây Dựng Một Căn nhà Gỗ Năm Gian

2. Những điều cần lưu ý khi tiến hành thi công nhà gỗ

Các bước cơ bản trên đây tưởng chừng đã quá rõ ràng và ai cũng nắm rõ rồi phải không nào? Tuy nhiên khi thi công nhà gỗ thì vẫn có một vài lưu ý không phải ai cũng biết đấy nhé.

Thứ nhất, nhà gỗ là loại nhà truyền thống của dân tộc ta, đây không chỉ là nơi để ở mà còn mang một số ý nghĩa tín ngưỡng nhất định. Ngày nay, bên cạnh các loại nhà truyền thống thì người ta đã sáng tạo ra nhiều mẫu nhà khác nhau như nhà gỗ 2 tầng, nhà gỗ hộp, nhà gỗ hiện đại, nhà gỗ mái bằng… vô cùng độc đáo. Tuy nhiên, dù có chọn loại nhà nào thì bạn cũng cần lựa chọn đơn vị thi công uy tín, có am hiểu về nhà gỗ và chất liệu gỗ. Bởi mỗi loại gỗ lại mang một đặc tính, vai trò khác nhau. Hơn thế nữa, việc thi công nhà gỗ còn cần đảm bảo các yếu tố phong thủy. Do vậy, hãy đầu tư đúng mực để lựa chọn nơi thi công chuyên nghiệp và tìm hiểu thật kỹ trước khi xây nhà bạn nhé.

Thi Công Nhà Gỗ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Nhà Gỗ Không Những Đẹp Mắt Mà Còn Phải Hợp Phong Thủy

Thứ 2, gỗ là loại nguyên vật liệu “vua”, bởi nó có giá thành đắt nhất trong tất cả các nguyên vật liệu xây dựng. Một số loại gỗ còn rất quý hiếm mà không phải cứ có tiền là sẽ mua được. Bởi thế bạn cần cân nhắc lựa chọn loại gỗ phù hợp. Ví dụ, bạn ưa thích gỗ lim nhưng giá thành loại gỗ này lại rất đắt và nó cũng không thích hợp để xây dựng toàn bộ các phần của căn nhà. Do đó, thay vì bỏ một số tiền khổng lồ ra cây một căn nhà gỗ lim nguyên khối thì bạn có thể kết hợp các nguyên liệu, loại gỗ khác để giảm giá thành mà vẫn giữ nguyên được kết cấu căn nhà như xi măng, kính, gỗ mít, gỗ xoan…

Thi Công Nhà Gỗ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Gỗ Được Chạm Khắc Tinh Xảo Và Khéo Léo Qua Bàn Tay Của Nghệ Nhân Mộc

Và cuối cùng là khâu nghiệm thu. Bước này tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng không kém quan trọng đâu nhé. Trong quá trình thi công nhà gỗ chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề phát sinh và không hoàn hảo theo như bản thiết kế ban đầu. Việc của bạn là kiểm tra thật kỹ từng góc của căn nhà, hệ thống điện – nước, các chi phí gia tăng… để tránh tình trạng mất tiền oan mà căn nhà lại không như ý sau một thời gian sử dụng.

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm