Trang Trí Nhà Gỗ Đẹp Mắt Mà Không Kém Phần Sang Trọng

Trang Trí Nhà Gỗ Đẹp Mắt Mà Không Kém Phần Sang Trọng

Thứ bảy, 04/05/2019 | 10:00

Trang Trí Nhà Gỗ Đẹp Mắt Mà Không Kém Phần Sang Trọng

Trang trí nhà gỗ đẹp mắt, tinh tế và thanh lịch, hữu ích cần tuân theo một số quy định về kiến trúc, thiết kế và phong thủy

Không đơn giản như những nhà ở hiện đại, nhà gỗ là một công trình kiến trúc công phu và có giá trị kinh tế cao. Bởi thế, việc trang trí nhà gỗ đẹp là một việc được các gia chủ chú trọng hàng đầu để tạo dấu ấn riêng và tăng giá trị cho căn nhà.

1. Đôi nét về nhà gỗ

  • Nhà gỗ là gì?

Nhà gỗ là nhà được làm từ thân, cành hoặc các tấm ván gỗ xẻ từ các cây gỗ tự nhiên. Một căn nhà có thể được dựng hoàn toàn bằng gỗ cho tất cả bộ phận hoặc chỉ một phần, còn lại sử dụng các nguyên vật liệu khác.

  • Các loại gỗ có thể dùng để làm nhà

Được ưa chuộng hàng đầu để thi công nhà ở có kể đến như gỗ tần bì, gỗ lim, gỗ hương, gỗ gụ, gỗ xoan, gỗ sồi, gỗ mít,…, vô cùng đa dạng. Nhìn chung, nếu được chọn lựa kỹ lưỡng, bảo quản đúng quy cách và thi công tốt, căn nhà gỗ của bạn sẽ có khả năng chịu lực tốt, bền bỉ và ít chịu tác động của thời tiết, có khả năng chống mối mọt, cách ẩm, cách nhiệt và tạo không khí trong lành cho môi trường sống của gia đình bạn.

2. Tham khảo những cách trang trí nhà gỗ đẹp

  • Trang trí phòng khách/phòng thờ

Là không gian quan trọng nhất trong nhà, phòng khách được nhiều gia chủ ưu tiên trang trí đầu tiên và đầu tư mạnh tay nhất. Trong một không gian hoàn toàn bằng gỗ, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách cách điệu phàn trần nhà với đèn chùm và chú trọng bài trí và lắp đặt hệ thống ánh sáng, giúp phòng khách thêm sáng và ấm cúng. Chú ý nên lựa chọn những nội thất bằng gỗ hoặc chất liệu khác sao cho hòa hợp, không quá lố. Khu vực gian thờ cần chú trọng trang trí hợp phong thủy

Trang Trí Nhà Gỗ Đẹp Mắt Mà Không Kém Phần Sang Trọng
Nội Thất Theo Phong Cách Hiện Đại
  • Trang trí phòng bếp

Về không gian nhà bếp, có một gợi ý cực đáng để các gia chủ xem xét là cách kết hợp giữa gỗ và chất liệu đá. Màu nâu sáng của gỗ kết hợp với màu đá sẽ tăng thêm nhiều phần sang trọng và tiện nghi. 2 màu sắc tưởng như đối lập nhưng bổ sung tuyệt vời, làm nổi bật cả 2 loại vật liệu.

Trang Trí Nhà Gỗ Đẹp Mắt Mà Không Kém Phần Sang Trọng
Nội Thất Phòng Bếp Do Gỗ Giang thực hiện
  • Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc dài và mệt mỏi, cũng là nơi “nạp năng lượng” cho ngày mới. Bởi vậy, phòng ngủ là không gian quan trọng cần chú ý hàng đầu khi trang trí. Đối với nhà gỗ, các bức tường đã kết hợp nhiều màu vân, nên cần hạn chế các nét trang trí rườm rà hay sử dụng quá nhiều màu sắc tạo cảm giác khó chịu cho thị giác. Một chiếc ga giường màu trơn, kết hợp cùng giá sách, kệ tủ đầu giường cùng gam màu là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ của bạn.

Trang Trí Nhà Gỗ Đẹp Mắt Mà Không Kém Phần Sang Trọng
Nội Thất Phòng Ngủ Theo Tone Trắng Do Nhà Gỗ Chàng Sơn Thi Công
  • Phòng tắm

Không nhất thiết sử dụng hoàn toàn vật liệu gỗ cho phòng tắm khi trang trí nhà gỗ đẹp, bạn có thể thay đổi hoặc kết hợp bằng các loại vật liệu như đá, kính…với gam màu sáng tạo điểm nhấn cho căn nhà và cũng tạo sự tiện nghi cho căn nhà.

  • Cầu thang

Không chỉ là nơi kết nối các tầng trong căn nhà, cầu thang còn là điểm nhấn thẩm mỹ và góc sáng tạo tuyệt vời của các gia chủ. Là loại vật liệu linh hoạt tuyệt vời, bạn có thể tận dụng các bậc thang để làm thành tủ đựng đồ nhiều ngăn, một căn phòng nhỏ dưới gầm cầu thang hoặc thậm chí nhiều gia chủ còn tận dụng làm phòng tắm nhỏ cho khách, vô cùng độc đáo mà không kém phần hợp lý.

Với cách trang trí nhà gỗ đẹp, sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể biến căn nhà gỗ của mình trở thành một tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn riêng, đẹp mắt mà tiện nghi, cổ kính mà cũng không kém phần hiện đại, là không gian sống lý tưởng cho gia đình nhỏ của bạn.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm