Nhà gỗ đẹp, hiện đại và cao cấp

Nhà gỗ đẹp, hiện đại và cao cấp

Thứ bảy, 18/03/2023 | 18:04

Nhà gỗ đẹp, hiện đại và cao cấp

Nhà gỗ hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng và đầu tư xây dựng vì mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và có giá thành phù hợp.

Trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu khác nhau được sử dụng để làm nhà, tuy nhiên gỗ vẫn luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Các ngôi nhà gỗ luôn mang lại cho người ở cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy mà hiện nay, nhiều người vẫn thường có nhu cầu tìm mua hoặc thiết kế xây dựng các căn nhà bằng gỗ kiểu dáng hiện đại, cao cấp với mức giá phù hợp. 

Nhà gỗ

Ưu điểm của nhà bằng gỗ?

1. Hợp phong thủy

Theo quan niệm thời xưa, gỗ thuộc hành mộc. Hành mộc có ít sự tác động tiêu cực lên các hành khác trong ngũ hành, do đó không mang lại sự xung khắc quá lớn cho gia chủ. Bên cạnh đó, hành mộc còn đại diện cho cuộc sống bình yên, sự sinh sôi, nảy nở và vì vậy nó giúp gia đình bạn luôn mạnh khỏe, an khang. Ngoài ra theo phong thủy, hành mộc có tác dụng ngăn chặn, hấp thụ và trung hòa bớt các năng lượng xấu, tạo sự cân bằng cho căn nhà và giúp người ở ít bị bệnh tật, ốm đau.

2. Tuổi thọ lâu dài

Các vật liệu gỗ chất lượng tốt như: gỗ lim, gỗ thông, căm xe, sồi trắng, xoan đào,...sẽ có độ bền rất cao, chống mối mọt, xỉn màu với tuổi thọ cực kỳ lâu dài.

3. Cách âm, cách nhiệt, cách điện

Vật liệu gỗ có một ưu điểm cực kỳ tuyệt vời đó là khả năng cách âm, cách điện và cách nhiệt rất tốt. Khi ở trong một ngôi nhà bằng gỗ, bạn sẽ cảm thấy sự yên tĩnh, hài hòa, thoải mái với mức nhiệt độ hầu như luôn ổn định.

4. Tốt cho sức khỏe

Gỗ là một loại vật liệu tự nhiên thuần túy. Do đó, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái, giúp giảm căng thẳng, giải tỏa stress và có giấc ngủ ngon mỗi ngày.

Mẫu thiết kế nhà gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay

Dù hiện nay có nhiều loại vật liệu xây dựng ra đời, giúp cho ngôi nhà mang những dáng vẻ mới khác biệt nhưng không thể phủ nhận rằng nhà gỗ vẫn luôn chiếm một vị trí quan trọng và nhận được sự yêu thích của nhiều người. Gỗ là vật liệu có độ bền và chắc chắn cao, có thể sử dụng để thiết kế văn hóa kiến trúc từ Đông sang Tây. Mỗi mẫu thiết kế đều mang đến một nét đẹp riêng thu hút mọi ánh nhìn.

1. Thiết kế nhà gỗ sáng tạo theo không gian

Nhà gỗ được thiết theo kiểu 3 gian vừa mang đến cảm giác thông thoáng rộng rãi nhưng cũng không thiếu đi sự riêng tư. Cả 3 gian nhà sẽ được xây dựng theo chiều ngang và thông với nhau. Trong đó, mỗi gian sẽ có một chức năng nhất định, ví dụ như gian giữa thường có diện tích lớn nhất nên sẽ chăm chút kỹ lưỡng để đặt bàn ghế tiếp khách. Còn các gian phụ hai bên thường được dùng để làm phòng ngủ.

Nhà gỗ 3 gian

Nhà gỗ 5 gian cũng có lối kiến trúc tương tự như nhà gỗ 3 gian nhưng có phần rộng lớn hơn mang đến không gian thoáng mát. Trong đó, gian chính thường có diện tích lớn nhất, phù hợp để làm nơi sinh hoạt, thờ cúng tổ tiên và hội họp con cháu. Nhà 5 gian thường có bếp và nhà vệ sinh tách biệt hẳn với gian nhà chính, giúp cho công trình luôn được đảm bảo sạch sẽ, giữ sự linh thiêng và phong thủy.

Nhà gỗ 5 gian

Mẫu thiết kế nhà gỗ 2 tầng cũng là sự lựa chọn được nhiều người yêu thích hiện nay, vừa mang phong cách hiện đại, nhưng đồng thời cũng tạo sự độc đáo cho công trình. Nhờ đó, nền kiến trúc Việt Nam như được có thêm một luồng gió mới lạ, vừa có nét truyền thống dân tộc, vừa theo kịp với xu hướng hiện nay.

2. Thiết kế nhà gỗ theo kiểu dáng

Mẫu nhà gỗ cấp 4 đơn giản luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Sự tân tiến của thời đại cũng đã làm cho kiến trúc nhà gỗ cấp 4 hiện nay có nhiều sự thay đổi. Đặc biệt, đối với mẫu nhà này, mới nhìn vào có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy khá đơn thuần và giống với những ngôi nhà truyền thống khác. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy nhà có sự cải tiến với hai hướng tạo nên không gian rộng mở, thoáng mát hơn rất nhiều.

Nhà gỗ cấp 4

Phong cách thiết kế của mẫu nhà gỗ homestay khá độc đáo. Đây là phong cách bungalow có nguồn gốc từ Ấn Độ, chỉ sử dụng những vật liệu thiên nhiên như gỗ, mây, tre cho cả ngoại thất và nội thất. Với thiết kế tách biệt, mẫu nhà gỗ homestay này đã mang đến một không gian riêng tư, thoải mái, phù hợp cho những chuyến đi du lịch của gia đình, bạn bè.

Mẫu nhà biệt thự gỗ là một công trình đồ sộ, mang đến vẻ đẹp xa hoa, tráng lệ làm cho những ai nhìn thấy cũng đều phải trầm trồ vì độ hoành tráng. Đối với mẫu biệt thự này, ngoài việc dùng gỗ thì còn có sự kết hợp thêm các vật liệu xây dựng khác để gia tăng thêm độ kiên cố. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng vật liệu gỗ được sử dụng cho công trình mang đến một vẻ đẹp vô cùng nổi bật.

Mẫu nhà gỗ tròn thường phổ biến ở các nước phương Tây với kết cấu khá độc đáo, không còn là những hình khối thô cứng mà thay vào đó là sự mềm mại bằng đường vòm cong. Dù hầu hết nhà gỗ tròn đều có diện tích khá nhỏ nhưng bạn hãy yên tâm vì vẫn sẽ đảm bảo tiện nghi và đáp ứng tốt nhu cầu sống.

Ngoài ra, còn có nhà gỗ truyền thống và nhà gỗ mái bằng. Nhà gỗ truyền thống là một trong những sự lựa chọn được nhiều người yêu thích hiện nay. Công trình mang đến một vẻ đẹp cổ xưa, mộc mạc.

Mẫu nhà gỗ mái bằng hiện đại sử dụng chất liệu gỗ truyền thống nhưng vẫn đảm bảo bắt kịp với kiểu dáng thiết kế và sự thay đổi của thời đại. Ví dụ trong mẫu thiết kế này, một căn nhà gỗ xây dựng giữa khung cảnh thiên nhiên cây xanh chính là sự kết hợp tuyệt vời để mang đến không gian sống thoải mái.

Một số lưu ý khi xây dựng nhà bằng gỗ

1. Về mẫu thiết kế nhà gỗ

Một trong những lưu ý quan trọng đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là mẫu thiết kế nhà gỗ. Để có một ngôi nhà ưng ý, trước tiên bạn cần có bản thiết kế chi tiết. Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu nhà gỗ truyền thống và hiện đại để có ý tưởng thật độc đáo cho ngôi nhà của mình.

2. Về loại gỗ và chất lượng gỗ

Bạn cần lựa chọn loại gỗ phù hợp để xây dựng, giúp nhà có được độ chắc chắn và mang vẻ đẹp như mong đợi. Một số loại gỗ phổ biến thường được sử dụng đó là: gỗ hương, gỗ lim, gỗ sồi,.... Mỗi loại gỗ đều có một đặc điểm khác nhau và bạn cần tìm hiểu trước khi lựa chọn cho công trình.

3. Về đơn vị thi công nhà gỗ

Chất lượng ngôi nhà của bạn có tốt và đạt tính thẩm mỹ cao hay không thì một yếu tố quan trọng khác chính là nhờ vào đơn vị thi công. Do đó, bạn cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, hãy chọn đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao để xây dựng cho bạn một căn nhà nhanh chóng và đạt được độ bền, đẹp theo thời gian.

Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam nói chung và Chàng Sơn nói riêng.Vui lòng liên hệ tới Hotline 0933.666.929 (Phạm Sơn) hoặc Nghệ Nhân Quốc Gia -Ths.KTS - Nguyễn Giang – 0912.666.929, để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và chu đáo cùng đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu, cùng bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.

  • Văn Phòng: số 17, TT11, KĐT Xuân Phương Foresa, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Địa Chỉ Xưởng 01 : số 03, KCN xã Chàng Sơn,Thạch Thất,Hà Nội.
  • Địa Chỉ Xưởng 02: số 07 Đồng Cam,KCN Kim Quan,Thạch Thất, Hà Nội.

Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm