Nhà Gỗ Cấp 4 Tối Giản Nhưng Đẹp Và Độc Đáo

Nhà Gỗ Cấp 4 Tối Giản Nhưng Đẹp Và Độc Đáo

Thứ sáu, 15/11/2019 | 09:00

Nhà Gỗ Cấp 4 Tối Giản Nhưng Đẹp Và Độc Đáo

Trong kiến trúc cổ Việt, nhà gỗ cấp 4 xuất hiện rất thường xuyên bởi tính thông dụng và phù hợp với cuộc sống xã hội của người Việt

Nhà gỗ cấp 4 đẹp đang dần trở thành xu hướng nhà ở mới trong tương lai, tích hợp sự thông minh, kiểu dáng hiện đại tinh tế cùng với không gian gỗ hòa hợp với thiên nhiên, mang lại ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe người ở.

1. Tìm hiểu về nhà gỗ cấp 4

Nhà gỗ cấp 4 là tên gọi để chỉ những căn nhà gỗ chỉ dựng một tầng, kiến trúc đa dạng và có thể lợp mái ngói dốc cổ điển hoặc mái bằng hiện đại. Ngày trước nhà gỗ cấp 4 thường là nhà gỗ cổ truyền như nhà gỗ 3 gian, 5 gian… với kiểu kiến trúc truyền thống và các hoa văn họa tiết trang trí rồng phượng được chạm khắc nổi bằng phương pháp thủ công rất tinh xảo trên bề mặt gỗ.

nha-go-cap-4

Nhà 5 gian cấp 4 – kiến trúc thân thuộc ở Bắc Bộ

Ngày nay, khi xã hội ngày càng văn minh và hội nhập, kiến trúc nhà ở ngày càng có nhiều thay đổi biến động cũng như phát triển. Nhà gỗ cấp 4 là một kiểu kiến trúc được du nhập từ phương Tây, với kiểu dáng hiện đại, đa dạng và ngoài gỗ còn sử dụng các loại vật liệu khác khi thi công như đá, ngói, kính… để tăng cường sự kiên cố cũng như tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Kiểu nhà này thường được xây dựng đơn giản với xu hướng thiết kế đương đại ít họa tiết rườm rà, chi tiết trang trí ngôi nhà kết hợp cả tính thẩm mỹ và tính ứng dụng, như cửa kính mang lại ánh sáng tự nhiên cho căn nhà thoáng mát cũng như khiến cho người ở trong nhà có cảm giác nhà rộng hơn diện tích thực.

nha-go-cap-4-1
Nhà cổ truyền thống việt nam

Một căn nhà gỗ cấp 4 đẹp phù hợp dành cho những người sống độc thân, những người trẻ năng động hay gia đỉnh nhỏ, cặp vợ chồng mới cưới… Ngoài ra, nhà gỗ cấp 4 cũng rất phổ biến trong du lịch nghỉ dưỡng với những căn nhà gỗ bungalow nhỏ xinh bên bờ biển đầy nắng hay trên núi cao hùng vĩ..

2. Những lưu ý khi thiết kế nhà gỗ cấp 4 đẹp

Với vẻ đẹp tinh tế vượt trội so với nhà cấp 4 thường xây bằng gạch và bê tông, nhà gỗ cấp 4 đang được nhiều người quan tâm và ưu thích. Để xây dựng được một căn nhà gỗ cấp 4 đẹp đạt chuẩn và đầy đủ tiện nghi cho sinh hoạt hàng ngày, bạn nên tham khảo một số lưu ý cơ bản sau:

  • Chất liệu: về chất liệu gỗ, hiện nay trên thị trường có thể phân làm 2 loại chính là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Gỗ tự nhiên nguyên khối thường sử dụng để làm khung dựng nhà và có giá trị cao hơn gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp được tạo ra bởi các dăm gỗ ép lại với nhau thành khối bằng keo, sử dụng làm đồ nội thất và một vài chi tiết ngoại thất.:

nha-go-cap-4-nha-5-gian

Nhà gỗ lim 5 gian cùng sân vườn đậm hương vị dân dã

  • Màu sơn: nếu bạn có ý định sơn màu bề mặt gỗ dựng nhà, cần phải lưu ý đến loại gỗ bạn chọn có phù hợp để sơn màu không, màu có phù hợp với thiết kế chung của căn nhà không hay nên sử dụng màu sáng hay tối tùy thuộc vào khí hậu thời tiết nơi dựng nhà… Nếu không sơn màu, bạn cũng nên phủ một lớp sơn bóng cho toàn bộ gỗ trong nhà gỗ cấp 4 đẹp để tăng tuổi thọ cho ngôi nhà.
  • Cửa sổ: hiện nay các căn nhà gỗ cấp 4 thường sử dụng cửa sổ kính để đem ánh sáng tự nhiên cho căn nhà bớt tù túng bí bích, hãy bố trí hệ thống rèm cửa kèm theo để dễ dàng kiểm soát được ánh sáng đi vào trong nhà

Trên đây là một vài tips nho nhỏ nếu bạn đang bắt đầu những bước đầu tiên thiết kế nhà gỗ cấp 4 đẹp cho riêng mình, bạn hãy tham khảo thêm và nhờ đến sự tư vấn của kiến trúc sư để ngôi nhà được xây dựng và thiết kế bài bản.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm