Công trình nhà thờ gia tiên Nga Sơn - 02

Công trình nhà thờ gia tiên Nga Sơn - 02

Thứ năm, 09/02/2023 | 23:53

Công trình nhà thờ gia tiên Nga Sơn - 02

Nhà thờ gia tiên rất có ý nghĩa trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam. Đây là không gian mọi người để con cháu đời sau thể hiện sự hiếu kính, biết ơn với người đời trước. Cùng tham khảo một công trình nhà thờ gia tiên của Gỗ Giang ở bài viết này

Mặc dù cho quá trình giao lưu văn hóa, giao lưu kiến trúc diễn ra mạnh mẽ. Hiện nay rất nhiều công trình làm theo lối hiện đại. Tuy nhiên những mẫu nhà thờ gia tiên Gỗ Giang luôn chung tình với lối làm nhà đậm chất cổ truyền của dân tộc. 

Nhà thờ gia tiên Nga Sơn - 02

Đó là những căn nhà bằng gỗ làm theo lối 3 gian, 5 gian cổ truyền, một lối làm nhà đặc trưng của vùng quê đồng bằng Bắc Bộ. Chính sự hoài cổ trong căn nhà gỗ đã tạo nên những công trình giàu ý nghĩa. 

Nhà thờ gia tiên Nga Sơn - 02 Nhà thờ gia tiên Nga Sơn - 02

Để mang lại sự tiện lợi cho mọi người trong đời sống hiện đại, hiện nay nhiều gia chủ đã kết hợp những không gian nhà ở và những mẫu nhà thờ gia tiên ngay trên cùng một khuôn viên. Điều này đã tạo nên sự đa dạng trong các thiết kế khác nhau. 

Nội thất nhà thờ gia tiên hiện nay được làm rất lộng lẫy và trang trọng. Điều này thể hiện sự chăm chút của gia chủ cho không gian thờ tự linh thiêng. Cũng gián tiếp thể hiện phần nào sự bề thế của gia chủ. Các thiết kế tập trung vào các đồ nội thất đục chạm tinh tế, sơn son thếp vàng đẹp mắt. 

Nhà thờ gia tiên Nga Sơn - 02 Nhà thờ gia tiên Nga Sơn - 02

Những công trình quan trọng trong mẫu thiết kế nhà thờ gia tiên

  • Căn nhà chính thờ gia tiên

Nhà thờ gia tiên Nga Sơn - 02

Đây là chính là tâm điểm của khối công trình. Nhà thờ gia tiên được làm theo lối nhà 3 gian hoặc 5 gian tùy thuộc vào sự cân nhắc và tính toán của gia chủ. Nhà làm theo lối tiền kẻ hậu bẩy, vì đốc chồng rường. Mái nhà làm dốc lợp ngói ta truyền thống với màu đỏ thẫm mang đến sự sang trọng trong không gian.

Đặc biệt loại ngói này theo thời gian còn đổ rêu phong tạo cảm giác cổ kính, huyền ảo cho không gian mẫu nhà thờ gia tiên. Bờ nóc, bờ chảy đắp xi măng kiến cố giúp cho nước mưa không thể theo kẽ hở ngấm vào trong nhà. 

  • Cột đồng trụ, cuốn thư

Đây là những vật rất hay xuất hiện trong không gian của những mẫu nhà thờ gia tiên. Bởi theo dân gian, đồng trụ và cuốn thư là vật trấn phong thủy. Ngụ ý xua đuổi khí xấu xâm nhập vào khối công trình. 

Nhà thờ gia tiên Nga Sơn - 02

Đồng trụ thường được thiết kế trước sân hai bên căn nhà tạo thế đăng đối, cân xứng. Cuốn thư được đặt tại đối diện gian giữa nằm tại trước hiên hoặc trong khu vực sân nhà. 

Nhà thờ gia tiên Nga Sơn - 02

Giới thiệu đơn vị uy tín thiết kế nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm