Bí Quyết Chọn Gỗ Làm Nhà Từ Chuyên Gia

Bí Quyết Chọn Gỗ Làm Nhà Từ Chuyên Gia

Thứ tư, 31/07/2019 | 09:00

Bí Quyết Chọn Gỗ Làm Nhà Từ Chuyên Gia

Khi chọn gỗ làm nhà cần chú ý tới đặc tính riêng biệt của từng loại gỗ, tính thẩm mỹ, nhu cầu sử dụng cũng như giá thành

Muốn sở hữu một căn nhà gỗ đẹp, ngoài việc đầu tư thiết kế và tìm hiểu nguyên tắc dựng nhà thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua bước chọn gỗ làm nhà. Gỗ là nguyên liệu chính làm nên căn nhà, bởi vậy chúng tôi xin tiết lộ cho bạn một số “bí kíp” hàng đầu trong khâu chọn nguyên liệu trong bài viết dưới đây.

Tại sao chọn gỗ làm nhà lại quan trọng đến vậy?

Không giống như các loại nguyên liệu khác, gỗ nổi tiếng là “đỏng đảnh khó chiều”. Mỗi loại gỗ đều mang một đặc tính riêng do đó nó cũng có công dụng khác nhau. Nếu không hiểu cách lựa chọn gỗ làm nhà thì rất có thể ngôi nhà xây nên sẽ không được như ý muốn.

nha-3-gian-co-truyen

Các nguyên tắc chọn gỗ làm nhà sẽ thay đổi phụ thuộc theo nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn, tuy nhiên hãy cứ tham khảo để lựa chọn cho phù hợp bạn nhé!

Bí kíp chọn gỗ làm nhà bạn cần biết

  • Chọn loại gỗ phù hợp: Việc chọn loại gỗ phù hợp sẽ quyết định đến 90% kết cấu thành hình của căn nhà. Do đó, trước khi tiến hành xây dựng, hãy có một bước chọn loại gỗ. Một căn nhà tốt nhất nên phối hợp một số loại gỗ khác nhau cho từng bộ phận để tích kiệm chi phí và đạt sự phù hợp tối đa. Ví dụ: Đối với các phần trọng yếu của căn nhà như xà, cột, trụ đỡ, bạn nên sử dụng các loại gỗ có kết cấu chắc, cứng (gỗ lim, gỗ trắc…), hoặc một số bộ phận không trọng yếu mà đề cao tính thẩm mỹ thì có thể lựa chọn các loại gỗ có vân đẹp như gỗ xoan, gỗ sồi…
mau-nha-go-nho-dep-1

Nhà gỗ Lim đẹp mắt, có độ bền cao

  • “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”: Nguyên tắc này dựa trên việc đề cao chất lượng gỗ. Khi xây dựng một ngôi nhà thì có thể bạn sẽ gắn bó với nó hàng chục năm, do đó đừng ngần ngại mà đầu tư cho ngôi nhà của mình một loại gỗ tốt, có độ bền cao. Một số loại gỗ khuyên dùng là gỗ xoan, gỗ gụ, gỗ lim, gỗ mít… Sau khi gia công, các loại gỗ này sẽ đáp ứng đủ các yêu cầu như chống mối mọt, chống nước, không cong vênh, dễ gia công… Tuy nhiên đi đôi với chất lượng là giá thành. Một số loại gỗ có thể sẽ hơi đắt hơn so với khả năng tài chính của bạn. Do đó hãy cân nhắc chọn gỗ làm nhà phù hợp nhé!
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Bạn hoàn toàn có thể vừa chọn được loại gỗ bền chắc mà vẫn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ đấy. Thông thường các loại gỗ tự nhiên đều có vân gỗ khá đẹp. Chính những đường vân tự nhiên này đã làm nên giá trị và độ độc đáo hiếm có cho căn nhà gỗ. Khi chọn gỗ làm nhà, hãy cân nhắc một số loại gỗ vân đẹp như gỗ lim, gỗ xoan đào, gỗ gụ… Ngoài ra thì nếu có tài chính hơn bạn có thể lựa chọn gỗ theo tuổi đời và những phần gỗ có giá trị thẩm mỹ cao.
chon-go-lam-nha-2
Nhà gỗ xoan có giá trị thẩm mỹ cao với giá thành không quá đắt đỏ
  • Chọn thương hiệu uy tín: Ngày nay, gỗ được phân phối thông qua các cửa hàng và nhà xưởng nên khi chọn gỗ làm nhà bạn cần tìm hiểu kỹ nơi cung cấp. Những địa chỉ cung cấp uy tín sẽ giúp bạn chọn được loại gỗ chất lượng với giá thành phải chăng. Không những thế, họ còn có thể tư vấn để bạn có sự lựa chọn phù hợp hơn nữa đấy.

Trên đây là một vài nguyên tắc cơ bản khi chọn gỗ làm nhà. Chọn được gỗ đẹp, thích hợp quyết định đến 60% chất lượng căn nhà. Bởi vây, hãy nhanh tay gối đầu giường các bí kíp trên cùng một vài kiến thức cơ bản về đặc tính của các loại gỗ để sở hữu căn nhà như ý nhé!


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm