Thiết kế Nhà thờ họ : Đỗ Gia Viên ( Hải Dương).

Thiết kế Nhà thờ họ : Đỗ Gia Viên ( Hải Dương).

Thứ ba, 28/02/2017 | 09:00

Thiết kế Nhà thờ họ : Đỗ Gia Viên ( Hải Dương).

Thiết Kế Nhà Thờ Họ – Đỗ Gia Viên ( Chi II, dòng họ Đỗ Văn, Hải Dương). Làng Ngà, Phương Hưng, Gia Lộc, Hải Dương. Thiết kế thi công Nhà thờ họ : Gỗ Giang .

Thiết Kế Nhà Thờ Họ : Đỗ Gia Viên 

  • Thiết kế nhà thờ họ, công trình Nhà Thờ Họ Đỗ Gia Viên (Chi II, dòng họ Đỗ Văn, Hải Dương).
  • Địa chỉ : Làng Ngà, xã Phương Hưng, huyện Gia Lộc, Hải Dương.
  • Chủ đầu tư : Chi II, dòng họ Đỗ Văn, Hải Dương, ông Đỗ Duy Hưng.
  • Thiết kế thi công Nhà thờ họ : công ty Gỗ Giang.
Thiết kế Nhà thờ họ : Đỗ Gia Viên ( Hải Dương).
Thiết kế nhà thờ họ – Đỗ Gia Viên. Đơn vị thiết kế và thi công : Công ty Gỗ Giang

Thiết kế Nhà thờ họ : Đỗ Gia Viên ( Hải Dương).

Nhà thờ họ có cấu trúc 5 gian. Hiện tại công trình đã đang trong giai đoạn triển khai thi công phần gỗ tại xưởng Gỗ Giang.Một số thông tin địa điểm Làng Ngà nơi đặt công trình Nhà thờ họ Đỗ Gia Viên.

Làng Ngà có từ lâu đời, xưa làng có tên chữ là Tiên Nha, tên nôm là làng Ngà thuộc xã Phương Điếm, tổng Hội Xuyên, huyện Gia Lộc. Cách mạng tháng Tám thành công, từ năm 1948 làng thuộc xã Phương Hưng cho đến ngày nay.

Xưa kia làng có miếu thờ một vị thiên thần hiệu là Dương Cảnh thành hoàng huý là Bản môn Chung Hiếu, và thờ một vị công chúa (nhân thần) hiệu là Bạch Nha công chúa.

Sự tích về 2 vị thần này không có văn bia và sử sách để lại mà chỉ có tương truyền và chỉ có một làng này thờ. Làng có lễ hội truyền thống chung với các làng thờ danh tướng Nguyễn Chế Nghĩa được tổ chức vào các ngày từ 26 đến 28 tháng 8 âm lịch hàng năm.

Qua các cuộc kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc làng có hàng trăm người tham gia bộ đội, dân quân, du kích, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến, công nhân quốc phòng. Làng có 25 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh và được suy tôn là liệt sỹ, làng có mẹ Đỗ Thị Oẻn được phong tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Làng Ngà ngày nay :

Ngày nay đời sống nhân dân trong làng đã có nhiều đổi thay; đường làng, ngõ xóm được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Năm 2003 thôn xây dựng được nhà văn hoá thôn 3 gian mái bằng có diện tích 120 m2, sân bê tông rộng 400 m2 có tường bao, có sân khấu biểu diễn văn nghệ ngoài trời, bồn hoa cây cảnh… Làng đã xây dựng được Quy ước năm 2003 gồm 6 chương, 34 điều.

Xem thêm: Hình ảnh quá trình thi công ngôi nhà thờ họ

Xem tham khảo một số kiến thức về làm nhà thờ họ :

Nhà thờ họ lớn nhất tỉnh Thái Bình . Đây chính là một trong những công trình Nhà thờ họ lớn nhất tại Việt Nam .


Bài liên quan

Bài liên quan