"Sàm" trong nhà gỗ cổ truyền

Thứ bảy, 29/04/2023 | 00:28

"Sàm" trong nhà gỗ cổ truyền

Kỹ thuật "sàm" trong nhà gỗ cổ truyền là một phương pháp tạo hình trên bề mặt gỗ bằng cách sử dụng dao và búa để tạo nên các rãnh và đường nét trên bề mặt gỗ.

Kỹ thuật này được sử dụng để tạo ra các hoa văn, họa tiết, chữ viết và các hình ảnh khác trên bề mặt của các cột, trần và tường trong các công trình kiến trúc gỗ cổ truyền.

kỹ thuật sàm

Quá trình sàm bắt đầu bằng việc vẽ bản thiết kế trên bề mặt gỗ, sau đó sử dụng dao để tạo ra các rãnh và đường viền. Sau đó, búa được sử dụng để đánh các đinh gỗ nhỏ vào các rãnh và đường viền để tạo ra các họa tiết hoặc chữ viết.

kỹ thuật sàm

Kỹ thuật sàm trong nhà gỗ cổ truyền đòi hỏi sự khéo léo và kỹ năng của người thợ mộc để tạo ra các hoa văn và hình ảnh tinh xảo và đẹp mắt. Nó cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung cao độ, vì quá trình tạo ra một bức tranh sàm trên bề mặt gỗ có thể mất rất nhiều thời gian và công sức.

kỹ thuật sàm

Với sự phát triển của công nghệ và các phương tiện hiện đại khác, sàm trong nhà gỗ cổ truyền vẫn luôn được Gỗ Giang gìn giữ và phát huy những cái đẹp, ứng dụng với công nghệ hiện đại để thành công hơn trên nhiều công trình.

Gỗ Giang – người gìn giữ văn hóa qua những nếp nhà gỗ

Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam nói chung và Chàng Sơn nói riêng.Vui lòng liên hệ tới Hotline 0933.666.929 (Phạm Sơn) hoặc Nghệ Nhân Quốc Gia -Ths.KTS - Nguyễn Giang – 0912.666.929, để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và chu đáo cùng đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu, cùng bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.

  • Văn Phòng: số 17, TT11, KĐT Xuân Phương Foresa, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Địa Chỉ Xưởng 01 : số 03, KCN xã Chàng Sơn,Thạch Thất,Hà Nội.
  • Địa Chỉ Xưởng 02: số 07 Đồng Cam,KCN Kim Quan,Thạch Thất, Hà Nội.

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm