NHÀ THỜ 3 GIAN 2 DĨ - CÔNG TRÌNH THỨ 3 TẠI THANH HÓA

NHÀ THỜ 3 GIAN 2 DĨ - CÔNG TRÌNH THỨ 3 TẠI THANH HÓA

Thứ năm, 12/01/2023 | 19:56

NHÀ THỜ 3 GIAN 2 DĨ - CÔNG TRÌNH THỨ 3 TẠI THANH HÓA

Nhà gỗ 3 gian 2 dĩ là công trình được thiết kế và thi công nhiều ở vùng làng quê Bắc Bộ. Kiểu nhà gỗ này đem đến sự thoải mái, dễ chịu và là không gian sinh hoạt lý tưởng. Bài viết này, sẽ giới thiệu tới các bạn công trình thứ 3 tại Thanh Hóa.

Sở dĩ căn nhà được gọi là nhà 3 gian 2 dĩ là có kiểu nhà được cơi nới thêm phần dĩ ở hai đầu ngoài. Điểm này giúp cho không gian của ngôi nhà được rộng rãi và thoáng mát hơn. Là nơi gia chủ có thể trưng bày và trang trí nhiều đồ vật.

Chất liệu làm nên những ngôi nhà 3 gian 2 dĩ đó là gỗ tự nhiên. Các loại gỗ quý, có chất lượng như: gỗ lim, gỗ mít, gỗ hương, gỗ gụ…Nhà được làm theo kiểu tiền kẻ hậu bẩy chồng rường có đố vỏ măng.

Từng chi tiết được chuẩn bị và dần hoàn thiện.

3 gian 2 dĩ - Gỗ Giang

Đặc trưng của nhà gỗ 3 gian 2 dĩ

  • Về mặt kiến trúc: căn nhà được xây dựng với một thiết kế mạch lạc, chuẩn chỉnh. Từ hệ thống cột, các cấu kiện được làm như thế nào, lắp dựng ra sao. Tất cả được tính toán kỹ lưỡng và cho ra những sản phẩm nhà gỗ đẹp nhất, chuẩn phong cách cổ truyền.
  • Về mặt phong thủy: Căn nhà được xây dựng cần phù hợp với tuổi và vận mệnh của gia chủ. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đường tài lộc, làm ăn và cuộc sống sau này của gia chủ. Hướng nhà, hướng cửa, phòng ra sao cần được xem cẩn thận và kỹ lưỡng hơn.
  • Những mẫu hoa văn chạm khắc trên nhà gỗ: Đều là các họa tiết đại diện cho một nền văn hóa, quen thuộc với đời sống người dân. Ví dụ như: bức tranh tứ quý, tứ linh, rồng, phượng…Làm tôn lên vẻ đẹp hoàn mỹ của ngôi nhà gỗ Bắc Bộ.

3 gian 2 dĩ - Gỗ Giang

3 gian 2 dĩ - Gỗ Giang

3 gian 2 dĩ - Gỗ Giang

3 gian 2 dĩ - Gỗ Giang

Những hình ảnh của công trình sẽ dần được hoàn thiện và cập nhật liên tục. Các bạn hay theo dõi và đón đọc những bài viết mới nhất từ Gỗ Giang nhé!

Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với những thế mạnh của mình, Gỗ Giang đã và đang đạt được những thành tựu nhất định và cố gắng phát huy để mạng đến nhiều công trình chất lượng hơn, góp phần giữ gìn và phát triển những nét văn hóa cổ truyền.

Thế mạnh của Gỗ Giang:

  • Cầu toàn, tâm huyết với mỗi công trình để cùng gia chủ đạt được “tâm nguyện” của một đời người
  • Những người thợ và nghệ nhân phần lớn xuất thân từ làng nghề, có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm.
  • Những đường nét hoa văn được Gỗ Giang chắt lọc những đường nét chạm khắc tinh hoa bậc của kiến trúc gỗ cổ truyền, được giới chuyên môn đánh giá cao và công nhận; đồng thời cũng nhận được rất nhiều giải thưởng sáng tạo.
  • Xưởng có diện tích quy mô lớn, được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị. Nguồn nguyên vật liệu chất lượng, phong phú
  • Đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, luôn sẵn sàng để giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công phòng thờ cũng như những mẫu nhà gỗ đẹp.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm