Nhà Gỗ Lim, ứng hòa

Nhà Gỗ Lim, ứng hòa

Thứ sáu, 23/12/2016 | 09:00

Nhà Gỗ Lim, ứng hòa

NHÀ GỖ ĐẸP ỨNG HÒA . Công trình nhà gỗ Ứng Hòa 5 gian làm nhà thờ gia tiên. Chủ đầu tư : ông Thanh. Địa chỉ : thôn Tử Dương, xã Cao Thành, Ứng Hòa, Hà Nội.

Nhà Gỗ Đẹp, Công trình nhà gỗ , Ứng Hòa 5 gian làm nhà thờ gia tiên.
Chủ đầu tư : ông Thanh.
Địa chỉ : thôn Tử Dương, xã Cao Thành, Ứng Hòa, Hà Nội.
Thiết kế thi công : KTS Nguyễn Giang – (NHÀ GỖ VIỆT NAM) : http://nhagovietnam.vn
Chất liệu : Gỗ Lim Lào.

Ngôi nhà với chức năng chính là ngôi Nhà Thờ Gia Tiên. KTS Nguyễn Giang thiết kế ngôi nhà với cấu trúc 5 gian, 3 gian giữa là nơi thờ cúng. Hai gian buồng là chức năng cho không gian ngủ và bếp.

Hình ảnh ngôi nhà gỗ kẻ truyền khi hoàn thiện:Nhà Gỗ Lim, ứng hòaNhà Gỗ Lim LàoNhà Gỗ Lim, ứng hòaKhông gian bên trong 3 gian ngôi nhà gỗ.Nhà Gỗ Lim, ứng hòaNhà bắc bộ, nhà 5 gian nhìn từ bên ngoài, với 3 gian hiên thông và 2 gian buồng gói.

Bên ngoài nhà gỗ có cấu trúc năm gian, hai bên buồng gói tăng không gian sử dụng cho chức năng như bếp, phòng ngủ. Hiên với 3 gian là cửa bức bàn, sân lát gạch gốm, mái lợp ngói mũi hài.

Nhà Gỗ Lim, ứng hòaCấu trúc bên trong ngôi nhà gỗ với gian giữa kiểu kết cầu kẻ chuyền. Vì thuận với kết cấu chồng rường chạm khắc tinh xảo bởi những người thợ Gỗ Giang. (làng nghề mộc cổ truyền Chàng Sơn).Nhà Gỗ Lim, ứng hòaCổng gỗ

Cổng nhà gỗ truyền thống.

Hình ảnh quá trình thi công ngôi nhà gỗ tại xưởng :Nhà Gỗ Lim, ứng hòaBộ cột nhà gỗ lim lào của ngôi nhà trong quá trình gia công tại xưởng Gỗ Giang.Nhà Gỗ Lim, ứng hòaQuá trình gia công ngôi nhà gỗ tại xưởng với các kết cấu cột, câu đầu, xà, ngưỡng, vách đố lụa vỏ măng được lắp ráp thử tại xưởng Gỗ Giang trước khi tiến hành lắp dựng tại công trình. Hình ảnh bộ vì thuận được lắp dựng tại xưởng Gỗ Giang. Bạo vào đố lụa vỏ măng được làm với kỹ thuật mộc cổ truyền điêu luyện của người thợ làng nghề mộc cổ truyền.Nhà Gỗ Lim, ứng hòaViết chữ cho câu đầu.QUÁ TRÌNH LĂP DỰNG NGÔI NHÀ GỖ :Nhà Gỗ Lim, ứng hòaQuá trình lắp dựng ngôi nhà gỗ cổ truyền của Gỗ Giang.

Nhà Gỗ Lim, ứng hòaBa gian nhà cổ truyền khi lắp dựng.Nhà Gỗ Lim, ứng hòaQuá trình lắp dựng nhà truyền thống.Nhà Gỗ Lim, ứng hòaVì thuận ngôi Nhà Gỗ LimNhà Gỗ Lim, ứng hòaNgôi nhà có cấu trúc 5 gian, hiên 3 gian, 2 buồng gói.

HOA VĂN NHÀ GỖ ĐƯỢC thiết BỞI KTS NGUYỄN GIANG và đã được cục sở hữu trí tuệ bảo hộ độc quyền :Nhà Gỗ Lim, ứng hòaVì thuận nhà gỗ cổ truyền với hoa văn chạm khắc tinh xảo.Nhà Gỗ Lim, ứng hòaNhững đường nét chạm khắc kênh bong, mềm mại, tinh xảo được thiết kế và thực hiện bởi Gỗ Giang tạo nên nhiều công trình Nhà gỗ đẹp được khách hàng đánh giá cao trên nhiều tỉnh thành cả nước.Nhà Gỗ Lim, ứng hòaNghề Mộc Chạm khắc con rường nhà truyền thống của nghề mộc cổ truyền của Việt Nam. Hài hòa về tổng thế và tinh xảo tới từng chi tiết đường nét nhỏ chính là sự khác biệt ở các công trình thực hiện bởi KTS Nguyễn Giang.Nhà Gỗ Lim, ứng hòaCận cảnh đường nét chạm khắc được KTS Nguyễn Giang chau chuốt từng chi tiết, hoa văn sắc sảo.Nhà Gỗ Lim, ứng hòaHoa văn kẻ hiên ngôi nhà được chạm khắc tinh xảo, kênh bong, nổi bật với thiết kế đã được đăng ký bản quyền bởi KTS Nguyễn Giang.

Nhà Gỗ Lim, ứng hòa

Chạm khắc hoa văn kẻ hiên với kỹ thuật chạm kênh bong điêu luyện của người thợ mộc cổ truyền tại Gỗ Giang. Toàn bộ thiết kế và chi tiết hoa văn do Kts Nguyễn Giang trực tiếp sáng tác mẫu và chỉ đạo giám sát thi công. Các kỹ thuật mộc cổ truyền tinh xảo mà khó máy móc hiện đại có thể thay thế được. Kts Nguyễn Giang đặc biệt tâm huyết để gìn giữ và phát huy tinh hoa truyền thống một cách bền vững trong cuộc sống hiện nay.

Nhà Gỗ Lim, ứng hòaĐục Chàng Chảy, một dụng cụ đục cổ truyền với những đường nét sắc sảo mà máy móc không thể thay thế được KTS Nguyễn Giang gìn giữ và phát huy trong các công trình và tạo sự khác biệt trong các công trình của mình.

Nhà Gỗ Lim, ứng hòaTràng kỷ gỗ Hương được dùng trong không gian tiếp khách .

NHÀ CỔ TRUYỀN ĐẸP – XỨ ĐOÀI SƠN TÂY


Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm