Chống Mối Mọt Nhà Gỗ Đơn Giản Nhất

Chống Mối Mọt Nhà Gỗ Đơn Giản Nhất

Thứ năm, 27/06/2019 | 10:00

Chống Mối Mọt Nhà Gỗ Đơn Giản Nhất

Chống mối mọt nhà gỗ là một trong những điều cần thiết để kéo dài tuổi thọ cho ngôi nhà gỗ của gia đình bạn

Nhà gỗ luôn là kiểu loại nhà rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao của nó, cùng với vẻ đẹp mộc mạc mà tinh tế, sang trọng nâng tầm đẳng cấp cho gia chủ. Tuy nhiên, không giống như nhà gạch, sở hữu một căn nhà gỗ đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải quan tâm và lo lắng về việc chống thấm, chống mối mọt nhà gỗ của mình thường xuyên.

1. Tại sao phải chống mối mọt cho nhà gỗ

Gỗ là một loại vật liệu tự nhiên có nguồn gốc thiên nhiên từ các thân cây xanh nên đây là loại vật liệu thân thiện với sức khỏe của con người. Cũng chính vì là vật liệu thiên nhiên nên gỗ thô mộc thường dễ bị ngấm nước gây rêu mục hoặc bị mối mọt xâm phá. Mối mọt được coi là kẻ thù thầm lặng ngấm ngầm phá hỏng ngôi nhà gỗ của bạn, vì chúng sẽ ăn phá gỗ từ lõi trong đi ra ngoài, vì vậy bạn rất khó phát hiện ra được. Nếu cứ tiếp tục để cho mối mọt tung hoành làm rỗng gỗ từ bên trong sẽ phá hỏng đồ gỗ hay nguy hiểm hơn, nó ảnh hưởng đến độ vững chắc và an toàn của nhà gỗ. Vì thế, chống mối mọt nhà gỗ là cực kỳ cần thiết, quan trọng thiết yếu cho gia chủ nhà gỗ.

Chống Mối Mọt Nhà Gỗ Đơn Giản Nhất

Khi lựa chọn chất liệu gỗ để xây dựng nhà, bạn nên chú ý đến khả năng chống mối mọt của loại gỗ đó. Các loại gỗ như gỗ lim hay gỗ thông thì có khả năng kháng mối mọt tự nhiên và độ bền chắc rất cao, nhưng tất nhiên giá thành của những chất liệu gỗ này là không hề rẻ, đặc biệt giá của gỗ lim là rất cao vì đây là chất liệu gỗ khá hiếm và có những đặc tính vượt trội trong thi công xây dựng, thiết kế nhà gỗ. Hiện nay, các loại gỗ dùng để dựng nhà gỗ đều được phun tẩm các loại chất bảo quản và chống mối mọt nhà gỗ , bạn nên tham khảo chi tiết và nhận sự tư vấn kĩ càng của nhà cung cấp.

2. Những lưu ý khi chống mối mọt nhà gỗ

  • Phơi nắng đồ gỗ: thời tiết ẩm thấp vào mùa mưa là điều kiện thuận lợi cho sâu mọt phát triển và tung hoành phá hoại; vì thế hãy tận dụng ánh sáng mặt trời và thường xuyên phơi nắng các đồ nội thất trong nhà gỗ để hạn chế triệt để cũng như phòng chống mối mọt cho ngôi nhà gỗ
  • Trám kẽ hở của đồ gỗ: gỗ sử dụng lâu ngày thường có hiện tượng nứt trên bề mặt, để lại kẽ hở xấu xí là nơi trú ẩn tiềm tàng của những con mối mọt phá hoại. Giải quyết vấn đề này, bạn có thể dùng keo để trám các kẽ hở này lại, ngăn chặn và chống mối mọt nhà gỗ

Chống Mối Mọt Nhà Gỗ Đơn Giản Nhất

  • Quét sơn: quét sơn cũng là một biện pháp hay ho trong việc chống mối mọt, vừa mang đến diện mạo mới bắt mắt hơn cho nội thất gỗ trong nhà.
  • Đánh bóng gỗ: nếu muốn giữ lại màu gỗ nguyên bản với những đường vân đẹp mắt, bạn có thể đánh bóng gỗ để ngăn chặn sự ăn mòn của mối mọt.
  • Sử dụng tinh dầu: tinh dầu ngoài tác dụng làm thư giãn đầu óc còn có tác dụng chống mối rất hiệu quả. Để đánh đuổi những con sâu mọt đáng ghét khỏi căn nhà gỗ của mình, bạn hãy nhỏ vài giọt tinh dầu cam lên bề mặt gỗ, chúng sẽ bỏ đi hoặc không dám “bén mảng” tới nữa.

Để có sự chuẩn bị và phương án chống mối mọt nhà gỗ lâu dài, ngoài những gợi ý trên, bạn nên tham khảo thêm lời khuyên và tư vấn chuyên môn của các kiến trúc sư về cách gìn giữ và bảo quản nhà nhé.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm