Tìm Hiểu Về Gỗ Lim Lào : Vị Vua Trong Làng Gỗ

Tìm Hiểu Về Gỗ Lim Lào : Vị Vua Trong Làng Gỗ

Thứ ba, 24/09/2019 | 09:00

Tìm Hiểu Về Gỗ Lim Lào : Vị Vua Trong Làng Gỗ

Gỗ lim Lào với đặc tính không bị cong vênh, chống mối mọt cùng tâm gỗ xoắn đẹp mắt, độc đáo là lựa chọn tuyệt hảo cho nhà gỗ.

Gỗ lim quý hiếm và sang trọng là vật liệu được ưa chuộng nhiều nhất trong thi công xây dựng và sản xuất đồ nội thất mỹ nghệ tại Việt Nam chắc hẳn ai cũng biết; nhưng trong thế giới gỗ muôn vàn lựa chọn, từng nghe đến lim xanh, lim đen, lim đỏ nhưng liệu bạn đã biết đến gỗ lim Lào – vua của các loại gỗ lim hiện nay? Theo dõi bài viết dưới đây và mọi câu hỏi của bạn sẽ được giải đáp

1. Đặc tính của gỗ lim Lào

Gỗ lim Lào, đặc biệt là những khối gỗ tự nhiên có độ bền chắc rất cao, thách thức với thời gian và đặc biệt là có màu nâu đỏ sáng bóng sau khi phun sơn cực kỳ sang trọng và đẳng cấp với cấu trúc vân gỗ xoắn đặc sắc. Đây là loại gỗ có khả năng kháng sâu mọt tốt, tâm gỗ mịn và đẹp.

Tìm Hiểu Về Gỗ Lim Lào : Vị Vua Trong Làng Gỗ

So với các loại gỗ trên thị trường, gỗ lim có trọng lượng nặng nhất, nặng hơn cả các loại gỗ lim Nam Phi, lim Công gô…và có mùi hắc đặc trưng, dễ gây kích ứng với thợ khi tiếp xúc hay cưa xẻ. Bù lại gỗ lim Lào sau khi thi công hoàn chỉnh sẽ có hương thơm nhẹ nhàng và màu sắc không thể lẫn vào đâu khi đặt cùng các loại gỗ khác trên thị trường. Đặc điểm vượt trội của gỗ lim Lào với các loại gỗ trong thi công kiến trúc và xây dựng là không bị biến dạng cong vênh khi gặp thời tiết ẩm mục, vì vậy thường được dùng để làm cột, xà, kèo,, cửa chính…

2. Gỗ lim Lào không chỉ bền đẹp mà còn vô cùng quý hiếm

Nghe cái tên cũng có thể đoán được nguồn gốc, loại gỗ lim này được trồng và nhập khẩu từ đất nước Lào, độ tuổi trưởng thành để khai thác lâu hơn các loại gỗ khác nên độ quý hiếm và giá thành cũng nhờ đó mà cao hơn. Giá của một khối lim Lào tự nhiên lên đến 1.700.000 VNĐ/m2, thậm chí với những khối gỗ có đường vân độc đáo đặc biệt, giá có thể cao hơn rất nhiều.

Tìm Hiểu Về Gỗ Lim Lào : Vị Vua Trong Làng Gỗ

Với những ưu điểm về đặc tính đã được nêu ở mục trên, lại thêm điểm cộng lớn là rất ổn định, phù hợp với điều kiện thời tiết khí hậu Việt Nam nên giá thành của gỗ lim Lào cũng thuộc hàng rất cao. Ngoài ra, vì phải nhập khẩu nên loại gỗ này cũng khá khan hiếm, không phải lúc nào cũng có sẵn trên thị trường gỗ vốn đang cạnh tranh khốc liệt thời điểm hiện tại.

Gỗ lim Lào có khả năng chịu lực rất tốt, tốt nhất trong các loại gỗ nên trong kiến trúc đình, chùa và các công trình lớn hay lựa chọn loại gỗ này để thi công. Trong xây dựng và kiến trúc nội thất nhà ở, lim Lào cũng là cái tên làm nên sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống cho gia chủ.

Tìm Hiểu Về Gỗ Lim Lào : Vị Vua Trong Làng Gỗ

Sau khi đọc xong những phân tích này, ắt hẳn và đã hiểu tại sao gỗ lim Lào lại quý hiếm đến thế và nó quý hiếm như thế nào. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn nhưng lim Lào đã đạt được cả hai yếu tố, chất gỗ tuyệt vời không có gì để chê và sau khi phun sơn lên lại đạt một tầm cao mới trong thẩm mỹ và giá trị sử dụng. Lựa chọn lim Lào để xây dựng cơ ngơi riêng và chẳng cần thể hiện điều gì cả; chính cái tên của nó đã chứng minh đẳng cấp khác biệt của bạn.

Cùng tìm hiểu thêm về ngôi nhà Gỗ Lim Lào lớn nhất Việt Nam do Gỗ Giang thực hiện

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm