Nhà Gỗ Hiện Đại : Xu Hướng Thiết Kế

Nhà Gỗ Hiện Đại : Xu Hướng Thiết Kế

Thứ bảy, 13/07/2019 | 09:00

Nhà Gỗ Hiện Đại : Xu Hướng Thiết Kế

Xu hướng thiết kế nhà gỗ hiện đại không chỉ đẹp mắt, giữ được nét tinh túy trong kiến trúc xưa mà còn thích hợp với nhu cầu sống mới

Nhà gỗ luôn luôn được ưa chuộng từ trước đến nay bởi sự chắc chắn bền vững, tính thẩm mỹ cao đồng thời thể hiện được đẳng cấp và phong cách thiết kế sành điệu của gia chủ. Trải qua giai đoạn lịch sử phát triển lâu dài, ngày nay nhà gỗ hiện đại tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi phù hợp với thời đại và có sự học hỏi theo xu hướng nhà cửa của các nước phương Tây. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về xu hướng nhà gỗ trong thiết kế nội thất dưới đây nhé.

1. Từ nhà gỗ cổ truyền đến nhà gỗ hiện đại

Là vùng đất phương Đông giàu có về bề dày lịch sử văn hóa, nhà gỗ cổ truyền tại Việt Nam xưa vô cùng đặc sắc và chỉ có những nhà địa chủ, nhà cực giàu mới có đủ tiền xây nhà gỗ. Nhà gỗ cổ truyền thường được làm bằng chất liệu gỗ lim vô cùng chắc chắn dựng bởi những cây cột gỗ to lớn, trạm chổ những họa tiết trang trí đậm chất phương Đông cầu kỳ và phần mái bên trên chủ yếu là mái ngói đỏ. Nhà gỗ càng cũ thì lại càng mang vẻ đẹp cổ kính với phần gỗ đã bạc màu nhưng độ bền vững không thay đổi, mái ngói phủ rêu qua bao mùa mưa nắng mang tới sự hoài niệm, tịch mịch trong những căn nhà kiểu này.

Nhà Gỗ Hiện Đại : Xu Hướng Thiết Kế

Ngày nay, nhà gỗ hiện đại đã có rất nhiều sự thay đổi trong thiết kế. Du nhập và học hỏi văn hóa cũng như phong cách thiết kế của phương Tây, nhà gỗ theo phong cách hiện đại Việt Nam khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và thích thú với sự sáng tạo, kết hợp thông minh 2 nền văn hóa Đông – Tây trong thiết kế nhà ở. Không còn những cây cột chạm trổ hoa văn cầu kỳ phức tạp, nhà gỗ hiện đại chú trọng tôn vinh vẻ đẹp của các chất liệu gỗ khác nhau và tập trung tận dụng ánh sáng tự nhiên, thiết kế đơn giản và kết hợp với các chất liệu hiện đại khác như kính, đá nghệ thuật để mang đến công trình thẩm mỹ đánh dấu bước tiến văn minh trong lịch sử phát triển của nhà gỗ Việt Nam.

2. Xu hướng nhà gỗ hiện đại trong thiết kế nội thất

Nhà gỗ hiện đại vẫn được yêu thích đặc biệt bởi rất nhiều người, chia làm nhiều trường phái thiết kế kiến trúc đa dạng khác nhau nhưng tựu chung là giống nhau ở một số điểm sau:

  • Hòa đồng với thiên nhiên: bản thân gỗ là một chất liệu mộc mạc nhưng cao quý đến từ thiên nhiên, vì thế khi kết hợp với các vật liệu tự nhiên khác trong thiết kế nội thất nhà gỗ hiện đại sẽ mang đến sự hài hòa nhất định, cảm giác thoải mái dễ chịu cho gia chủ. Bạn có thể sử dụng những tấm thảm mây, giỏ mây cói hoặc decor cây xanh trong nhà khiến cho căn nhà gỗ bừng sáng lên sức sống tươi mát cùng sự kết hợp hoàn hảo của các yếu tố tự nhiên. Hoặc không, bạn cũng có thể sử dụng các bảng màu lấy cảm hứng tự nhiên như nâu của gỗ, xanh lá cây, xanh biển, xám của núi… áp dụng trong thiết kế nội thất cũng là một cách rất hay để nâng tầm vẻ đẹp cho nhà gỗ

Nhà Gỗ Hiện Đại : Xu Hướng Thiết Kế

  • Sử dụng nhiều cửa kính: khác với nhà gỗ cổ truyền thường thiết kế cửa sổ nhỏ và cửa chính (cửa đại) cực rộng lớn, nhà gỗ hiện đại cân bằng và sử dụng đa dạng các kích thước cửa sổ, cửa chính nhỏ lại và thường được làm bằng kính. Mục đích là để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bên ngoài, ánh nắng chan hòa chiếu vào màu gỗ làm cho không gian trong nhà đẹp và thơ mộng hơn rất nhiều.
  • Sử dụng nhiều đèn ánh sáng vàng: nhà ở Việt Nam nói chung thường sử dụng các loại đèn ánh sáng trắng để tối ưu ánh sáng trong nhà. Tuy nhiên, với nhà gỗ thường sử dụng ánh sáng vàng với thiết kế hiện đại đẹp mắt để tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn và tinh tế của chính nó.

Nhà Gỗ Hiện Đại : Xu Hướng Thiết Kế

  • Chú trọng vào các chi tiết decor: nội thất trong nhà gỗ hiện đại là một tác phẩm nghệ thuật kết hợp nhiều món đồ trang trí khác nhau từ tranh ảnh, cây cối, lọ hoa và bình cổ, thảm nỉ, đồ thủ công…
  • Kết hợp với tường trắng: mang đến sự tương phản tuyệt đối tôn lên cả 2 loại chất liệu gỗ và tường gạch sơn trắng.

Tóm lại, để thiết kế ra một căn nhà gỗ hiện đại cần đến rất nhiều sự tính toán tỉ mỉ và đầu óc thẩm mỹ tinh tế, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng và tìm đến sự tư vấn của kiến trúc sư để thiết kế ra mẫu nhà gỗ hiện đại phù hợp và đẹp nhất với gia đình mình nhé.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm