Sàn Nhà Gỗ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Sàn Nhà Gỗ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Thứ ba, 30/07/2019 | 10:30

Sàn Nhà Gỗ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Sàn nhà gỗ có tuổi thọ lâu năm, càng sử dụng càng bóng đẹp và đặc biệt mang đến sự sang trọng, quyền quý cho ngôi nhà

Sàn nhà là nơi quan trọng, nó là nơi đôi bàn chân chúng ta tiếp xúc hàng ngày, vì thế mà cảm giác dễ chịu thoải mái là điều kiện cần của một căn nhà. Có rất nhiều loại sàn, nhưng được ưa chuộng rộng rãi có thể kể đến sàn nhà gỗ bởi độ phẳng mịn nhẵn nhụi, bền chắc dễ lau chùi, nhiều màu sắc gỗ đa dạng và cực kỳ thoải mái khi đi trên sàn nhà làm từ gỗ bằng chân trần.

Thiết kế sàn nhà gỗ

Sàn nhà gỗ có vẻ đẹp sang trọng tinh tế, được lắp đặt bằng cách ghép những thanh gỗ với nhau phủ kín bề mặt sàn nhà và tạo nên một bề mặt gỗ phẳng, nhẵn nhụi và dễ gây thiện cảm khi đi trên nó bằng chân trần. Có rất nhiều loại sàn gỗ khác nhau từ màu sắc, vân gỗ nhưng đều tựu chung là mang lại cảm giác dễ chịu tiện nghi khi sử dụng, mát vào mùa hè ấm vào mùa đông.

Sàn Nhà Gỗ Và Những Điều Cần Lưu Ý
Sàn nhà gỗ mang đến phong thái sang trọng cho ngôi nhà

Chi phí bỏ ra cho loại sàn này là không hề rẻ bởi độ bền của nó lâu dài, có thể lên đến 25 năm. Tất cả các tấm ván sàn gỗ đều được phủ các lớp chống mối mọt kĩ càng để sẵn sàng chống chọi với tác động của thiên nhiên, trên bề mặt quét lớp veneer nhẵn mịn dễ lau chùi. Đối với những người chưa đủ tài chính thì hiện nay trên thị trường cũng có các loại sàn nhựa giả gỗ, với ưu điểm hạn chế được sự co ngót của gỗ theo thời gian, giá thành rẻ và dễ lau chùi.

Những lưu ý khi thiết kế sàn nhà gỗ

Khi thiết kế sàn nhà gỗ, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc cơ bản sau để nắm được yêu cầu chung của một sàn nhà gỗ đạt chuẩn là như thế nào nhé:

  • Lựa chọn sàn gỗ: vì làm từ gỗ công nghiệp và còn qua các giai đoạn xử lí để sàn gỗ có độ bền cao với thời gian, nên tất cả ván sàn gỗ công nghiệp đều có một lượng hóa chất nhất định. Nếu lượng hóa chất vượt mức cho phép, nó sẽ có tác động tiêu cực ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Vậy nên khi lựa chọn sàn nhà gỗ, bạn nên cân nhắc đến những loại sàn có thể hơi mắc nhưng uy tín chất lượng; không nên quá tiết kiệm mua những loại sàn trôi nổi trên thị trường.
  • Màu sắc: trước vô vàn màu sắc mẫu mã đa dạng của các thiết kế sàn nhà gỗ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi bối rối. Nhưng hãy nhớ rằng, sàn nhà gỗ phù hợp nhất là sàn mà kết hợp hài hòa với nội thất nhà bạn.
  • Hạn chế ẩm mốc: khí hậu của Việt Nam là nhiệt đới nóng ẩm, nên dù nhiều hay ít các sàn gỗ cũng bị ảnh hưởng. Bạn có thể hạn chế tối đa việc này bằng cách thường xuyên mở các cửa sổ trong nhà để đón ánh nắng tự nhiên cho sàn nhà được hong khô thoáng.
  • Lắp song song với chiều ánh sáng: khi đặt các tấm ván sàn gỗ, cần lưu ý đặt chúng song song với cửa sổ chính. Để khi ánh nắng tràn vào sẽ làm nổi bật lên những vân gỗ đep mắt cho ngôi nhà thêm tinh tế, thanh lịch. Hơn nữa, lắp đặt kiểu này còn làm cho căn nhà có cảm giác rộng hơn.
Sàn Nhà Gỗ Và Những Điều Cần Lưu Ý
Kết hợp giữa sàn gỗ và ánh sáng tự nhiên
  • Vệ sinh sàn nhà gỗ: mặc dù đã được xử lí chống chịu nước rất tốt, nhưng trong quá trình bảo quản và vệ sinh sàn nhà gỗ, bạn nên vắt nhiều nước nhất có thể từ cây lau nhà rồi mới tiến hành lau sàn để sàn gỗ nhanh khô. Ngoài ra, không cần dùng quạt để hong khô sàn mà tốt hơn nên mở các cửa sổ ra cho chúng khô tự nhiên.

Sàn nhà là nơi bạn tiếp xúc hàng ngày, vì thế khi thiết kế sàn nhà gỗ cần rất nhiều sự cẩn thận và tính toán; hãy tham khảo các loại sàn gỗ khác nhau để tìm được loại phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm