Nhà gỗ 5 gian và những điểm độc đáo

Nhà gỗ 5 gian và những điểm độc đáo

Chủ nhật, 18/04/2021 | 09:00

Nhà gỗ 5 gian và những điểm độc đáo

Nhắc đến nhà gỗ 5 gian là nhắc đến một nếp nhà giản dị nhưng cũng không kém phần độc đáo trong văn hóa nhà ở của người Việt.

Nhắc đến nhà gỗ 5 gian là nhắc đến một nếp nhà giản dị nhưng cũng không kém phần độc đáo trong văn hóa nhà ở của người Việt. Điểm độc đáo của nhà 5 gian có thể xuất phát từ nhiều khía cạnh khác nhau như kết cấu, chất liệu, các mẫu chạm khắc hoa văn,… Hôm nay Gỗ Giang sẽ giới thiệu đến bạn một vài điểm độc đáo của loại hình kiến trúc nhà ở này và một số mẫu nhà gỗ 5 gian mà Gỗ Giang đã thực hiện.

Điểm độc đáo của nhà gỗ 5 gian trong mục đích sử dụng

Với quy mô lớn nên ngoài mục đích để làm nhà ở, nhà gỗ 5 gian còn được sử dụng để làm nhà thờ họ – nơi mà con cháu trong nhà sẽ tập hợp lại mỗi dịp Tết đến xuân về hay vào những ngày cúng, giỗ…

Nhà gỗ 5 gian và những điểm độc đáo

Chất liệu gỗ

Nhà gỗ 5 gian có thể được lắp dựng từ nhiều chất liệu gỗ khác nhau như gỗ Lim, gỗ Hương,… Chất liệu gỗ tự nhiên sẽ đem đến sự mộc mạc, thoải mái, tạo cảm giác bình yên cho những người sống trong căn nhà. Đồng thời gỗ cũng là một loại vật liệu rất chắc chắn nên tuổi thọ của ngôi nhà trong thi công thực tế cũng sẽ được nâng cao.

Nhà gỗ 5 gian và những điểm độc đáo Nhà gỗ 5 gian và những điểm độc đáo

Họa tiết hoa văn chứa đựng giá trị văn hóa dân tộc sâu sắc

Thẩm mỹ của một ngôi nhà 5 gian ngoài cấu trúc còn được đánh giá rất cao bởi những họa tiết hoa văn sắc nét, tinh xảo chứa đựng giá trị văn hóa dân tộc sâu sắc.

Mỗi mẫu hoa văn của Gỗ Giang đều mang trong mình một câu chuyện hay ẩn chứa nhiều ý nghĩa riêng. Chúng được chạm khắc tỉ mỉ và tinh xảo. Chính những nghệ nhân lành nghề đến từ làng nghề mộc cổ truyền đã thổi hồn vào những tấm gỗ một nét tinh hoa của văn hóa Việt.

Một số công trình nhà gỗ 5 gian mà Gỗ Giang đã thực hiện

Nhà gỗ 5 gian và những điểm độc đáo


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm