Mẫu Nhà Gỗ Sến Đẹp : Một Trong Tứ Thiết Làm Nhà

Mẫu Nhà Gỗ Sến Đẹp : Một Trong Tứ Thiết Làm Nhà

Thứ năm, 07/11/2019 | 09:00

Mẫu Nhà Gỗ Sến Đẹp : Một Trong Tứ Thiết Làm Nhà

Gỗ sến là một trong tứ thiết của Việt Nam, mẫu nhà gỗ sến không chỉ giá trị cao mà còn bền, đẹp, trường tồn với thời gian

Đinh, lim, sến, táu.. chắc bạn cũng đã nghe nhiều đến 4 loại gỗ này mỗi lần nhắc đến chủ đề gỗ quý hiếm. Đinh và lim là loại gỗ đã quen thuộc được biết đến nhiều, nhưng liệu bạn có biết đến gỗ sến và những điều thú vị trong thi công mẫu nhà gỗ sến

1. Đặc điểm của gỗ sến

Gỗ sến là một loại gỗ quý hiếm của Việt Nam, là một trong tứ thiết mà người Việt ta quan niệm, đứng cùng hàng với đinh, lim và táu. Gỗ có màu nâu đỏ, vân gỗ đẹp, thớ gỗ mịn màng, chịu được lực cực tốt và rất cứng nên có giá trị cao trong thiết kế mẫu nhà gỗ sến cũng như thi công các sản phẩm đồ nội thất cao cấp. Gỗ sến có nhiều loại như sến mật, sến cát, sến trắng, sến năm ngón, sến giũa… mỗi loại lại có những đặc tính riêng, nhưng được đánh giá cao nhất có thể kể đến gỗ sến đỏ, sến mủ và sến mật.

  • Gỗ sến mủ: được trồng và tìm thấy nhiều ở các tỉnh phía nam như Gia Lai, Khánh Hòa, Tây Ninh, Kiên Giang… Gỗ có màu vàng nhạt, theo thời gian sẽ chuyển sang màu vàng sậm hoặc đỏ nhạt. Thân gỗ ít giác lõi phân biệt, trên bề mặt có những sợi gỗ sẫm màu, có tính dầu. Đây là dòng gỗ sến được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất.

Mẫu Nhà Gỗ Sến Đẹp : Một Trong Tứ Thiết Làm NhàQuá trình thi công một ngôi nhà gỗ sến

  • Gỗ sến đỏ: cây gỗ mọc nhiều trong các khu rừng nhiệt đới, thân gỗ cao lớn có màu nâu đỏ đặc trưng và vô cùng cứng, vân gỗ đẹp nên được ưa chuộng trong các sản phẩm thủ công mĩ nghệ sang trọng
  • Gỗ sến mật: cũng như các loại sến khác, cây gỗ sến mật có thân to lớn, chiều cao có thể đạt tới 35m; gỗ màu nâu đỏ và có độ cứng rất tốt. Những chiếc sập, phản, cột nhà… cổ xưa cũng thường được làm từ gỗ sến mật. Sến mật được coi là loại gỗ hảo hạng, được bán giá cực đắt.

2. Thi công mẫu nhà gỗ sến đẹp

Gỗ sến trong thi công và xây dựng nhà gỗ sến nổi bật với ưu điểm thách thức với thời gian, không cong vênh co ngót, ẩm mục theo thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam. Một mẫu nhà gỗ sến không chỉ là nơi che mưa che nắng vững chắc kiến cố mà còn thể hiện đẳng cấp, sự tinh tế và sành chơi gỗ của gia chủ. Bởi giá thành của gỗ sến trên thị trường hiện nay là vô cùng đắt đỏ do đây là một loại gỗ không những chỉ quý mà còn hiếm, cùng với những ưu điểm vượt trội của nó so với các loại gỗ khác.

Mẫu Nhà Gỗ Sến Đẹp : Một Trong Tứ Thiết Làm Nhà

Trong một căn nhà được xây dựng lên có thể sử dụng nhiều loại gỗ khác nhau và gỗ sến thường được sử dụng để làm cột, khung nhà để đảm bảo ngôi nhà sử dụng được lâu dài, có tuổi thọ cao. Ngoài ra vì có bề mặt bằng phẳng nên rất dễ dàng để chạm khắc các họa tiết hoa văn nổi trên gỗ sến, mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Mẫu Nhà Gỗ Sến Đẹp : Một Trong Tứ Thiết Làm Nhà

Gỗ sến cũng được dùng rất nhiều để sản xuất đồ dùng nội thất cao cấp và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, với màu nâu đỏ sang trọng tinh tế được yêu thích trong giới sành chơi gỗ.

Xây dựng một căn mẫu nhà gỗ sến là rất tốn kém và tiêu tốn nhiều thời gian công sức, hãy nhờ đến sự tư vấn của các kiến trúc sư, các cơ sở sản xuất gỗ chuyên nghiệp để có được lựa chọn chuẩn xác với khả năng tài chính của mình nhé.

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm