Chống Cháy Cho Nhà Gỗ

Chống Cháy Cho Nhà Gỗ

Thứ tư, 31/07/2019 | 10:15

Chống Cháy Cho Nhà Gỗ

Việc chống cháy cho nhà gỗ là vô cùng cần thiết, và cần được thực hiện đúng cách để đảm bảo an toàn cho gia đình gia chủ cũng như những người xung quanh

Hiện nay, vấn đề cháy nổ diễn ra thường xuyên tại các công trình như nhà ở, trung tâm thương mại, nhà máy… đang khiến nhiều người lo ngại. Đặc biệt là với một loại hình nhà ở, công trình đặc thù như nhà gỗ thì vấn đề này lại càng được quan tâm hơn. Liệu nhà gỗ có thực sự dễ cháy hơn những công trình nhà ở khác hay không và có những cách gì để chống cháy cho nhà gỗ hiệu quả? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó ngay sau đây!

Việc chống cháy cho nhà gỗ có cần thiết?

Không chỉ riêng nhà gỗ, việc chống cháy là cần thiết cho bất kỳ công trình nào. Khí hậu vào mùa khô tại Việt Nam cộng thêm việc tác động từ hiệu ứng nóng lên toàn cầu đã gia tăng thêm nguy cơ cháy nổ. Chỉ cần một sơ sót nhỏ rất có thể dẫn đến thiệt hại lớn. Đặc biệt là với nguyên liệu gỗ – một nguyên liệu rất dễ bén lửa và nếu xảy ra hỏa hoạn thì thời gian dập lửa là rất lâu dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Do đó, trong nhà rất nên trang bị các công cụ chống cháy cho nhà gỗ để đảm bảo an toàn cho gia đình và những người xung quanh.

Chống Cháy Cho Nhà Gỗ

Những biện pháp chống cháy cho nhà gỗ hiệu quả

Nhà gỗ là một loại nhà sử dụng nguyên liệu khá điển hình và dễ bắt lửa. Do đó, ngay từ quá trình thi công bạn cần trang bị cho công trình những biện pháp chống cháy hiệu quả. Một số gợi ý có thể kể đến như:

  • Cửa chống cháy: Thông thường cửa chống cháy được lắp tại các chung cư lớn. Tuy nhiên nếu công trình nhà gỗ của bạn thuộc quy mô lớn thì rất có thể lắp một vài cửa chống cháy tại các lối thoát hiểm, cửa sổ, cửa chính, cửa ngăn giữa các khu vực trong nhà. Tùy theo kết cấu và loại nhà mà bạn có thể lựa chọn loại cửa cho phù hợp.

Chống Cháy Cho Nhà Gỗ

  • Sơn chống cháy: Đây là một trong những biện pháp thông dụng nhất để chống cháy cho nhà gỗ. Giá thành của loại sơn này không quá cao, quy trình cũng khá đơn giản nhưng cần thi công kỹ lưỡng. Thông thường khi sơn người ta sẽ sử dụng 2 lớp sơn lót để gia tăng khả năng chịu nhiệt và bảo quản gỗ tốt hơn. Mỗi lớp sơn lót cần cách nhau tối thiểu 6 -8 giờ. Sau đó, khi thi công sơn chống cháy bạn cũng cần phun tối thiểu hai lớp, mỗi lớp cách nhau tối thiểu 10 – 12 giờ. Sơn chống cháy cho nhà gỗ khi thi công xong không được để tiếp xúc với nước. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sơn tuy nhiên bạn nên cân nhắc để lựa chọn loại sơn chất lượng có khả năng chịu nhiệt cao, hàm lượng VOC thấp và thân thiện với môi trường.
  • Các biện pháp đề phòng khác: Ngoài 2 biện pháp trên, bạn cần có những biện pháp phòng cháy khác như: Luôn trang bị bình chữa cháy trong nhà, không để các vật dễ bén lửa trong khu vực bếp hoặc khu vực dễ cháy nổ, luôn ngắt tất cả các thiết bị điện khi ra khỏi nhà, cài đặt chuông báo cháy nếu công trình nhà lớn…

Chống Cháy Cho Nhà Gỗ

Trên đây là một vài các biện pháp phòng cháy – chữa cháy điển hình mà bạn cần lưu ý. Hãy trang bị kiến thức chống cháy cho nhà gỗ ngay ngày hôm nay để bảo vệ bản thân và gia đình bạn nhé!

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm